Dấu Ấn Ân Tình

Trong niềm tin tưởng, phó thác chúng em đã đón nhận tất cả như hồng ân. “Dấu ấn ân tình” là tất cả những tâm tình biết ơn của chúng em và những điều tốt đẹp đã để lại trong chúng em. Nhìn lại quá khứ, tri ân hiện tại, hướng tới tương lai trên con đường dâng hiến...

Dấu Ấn Ân Tình

Chúng em Tân Tiền tập sinh tại cộng đoàn Hiển Linh xin kính chào Chị Giám tỉnh và tất cả quý chị em trong tỉnh dòng. Chúng em xin được phép chia sẻ đôi lời về những hồng ân của Thiên Chúa và những cảm xúc trong giai đoạn mới.

                                           Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi” (Tv 65,12).

Chúng em tạ ơn Chúa và tỏ lòng biết ơn đến tất cả quý Soeurs trong hội dòng, đã cho chúng em có thời gian nhìn lại bản thân trong ba ngày tĩnh tâm, để chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới - Tiền Tâp Sinh. Điều thức tỉnh bản thân chúng em khởi đầu từ việc tiếp tục khám phá, trò chuyện với những người “chị”, “chú”, “thím”… từ bên trong. Từ đó chúng em ý thức hơn về những giới hạn của bản thân cũng như của chị em, để có thể sống cùng, sống với những chị em xung quanh; và một cách nào đó chúng em có thể hiểu và yêu thương chính bản thân mình. Chúng em cũng không quên dành tất cả tình yêu đối với “anh Giêsu” - người anh đã nhận chúng em làm em từ khi được hình thành trong dạ mẹ.

Trong ba ngày tĩnh tâm chúng em cảm nhận được sự bình an và tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng em. Lại một lần nữa, điều đó nhắc nhở chúng em luôn biết sống tâm tình tạ ơn và xin ơn Chúa mỗi ngày để thoát khỏi sự tinh vi, “dựt dây” của thần dữ trong thế giới này - thật giả lẫn lộn. Từ đó chúng em được kín múc nguồn ân sủng của Thần Khí, để chúng em có thể tự do đi theo tiếng gọi của tình yêu mà Chúa đã đặt để trong tâm hồn của chúng em. Một môi trường với khí hậu trong lành mát mẻ, bên cạnh đó được sự chăm sóc nâng đỡ của các chị trong cộng đoàn Hiển Linh, chúng em cảm nhận được Chúa đã gửi đến những điều thật tốt đẹp; không xa lạ và ngại ngùng, chúng em nhanh chóng thích nghi với khí hậu và tháp nhập vào sinh hoạt của cộng đoàn.

Cảm mến và tri ân cùng với tâm tình sốt sắng kéo dài cho đến ngày cử hành nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện - 29/6/2018. Tại số 4 Cô Bắc, Đà Lạt đã có một trận mưa to đem theo biết bao là hồng ân của Thiên Chúa, đi vào lịch sử của lòng người, đã để lại một dấu ấn không quên… Những khoảnh khắc thật đẹp và ý nghĩa đã đi sâu vào tận đáy lòng của chúng em và các chị trong cộng đoàn. Chúng em cũng không khỏi xúc động, ngẹn ngào trong lúc đọc nghi thức gia nhập. Bởi chúng em cảm nhận được sự linh thiêng, trang trọng không thua kém thánh lễ khấn…

Chúng em cũng thầm nói với anh Hai của chúng em, lớp chúng em có tám người và từ nay đã thuộc về anh Giêsu trong giai đoạn mới trên con đường dâng hiến - ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Chúng em được sự chúc phúc của Thiên Chúa và các chị hiện diện như là “Tám mối phúc thật”.

Khi tiếng chuông kinh chiều vang lên, cất lên bài Thánh thi cùng với những cảm xúc hồi hộp xen lẫn vui sướng của mỗi người. Đến với nghi thức ngày hôm nay, khi chị phụ trách gọi tên từng người một, với tiếng đáp “Thưa có” rồi từng người bước lên, như lời đáp trả của Samuel trong sách 1Sm l. Điều này làm cho chúng em phần nào mạnh mẽ hơn trong việc lắng nghe được lời mời gọi của Chúa. Tiếp đến chị phụ trách đến từng người một, trao Thánh giá Tau, sách các giờ kinh phụng vụ - phần nào đó chúng em ý thức hơn những thánh giá mỗi ngày cũng như trách nhiệm mà Chúa muốn gửi cho chúng em.

Điều để lại trong lòng mỗi người, là khi chị phụ trách trao phó chúng em cho chị đặc trách, để chúng em biết cộng tác với Chúa qua chị Kim Chi, chúng em cảm nhận như được săn sóc và giao “tận tay” cho chị đặc trách và chúng em cảm nhận được Chúa không bỏ rơi chúng em.

Trong niềm tin tưởng, phó thác chúng em đã đón nhận tất cả như hồng ân. “Dấu ấn ân tình” là tất cả những tâm tình biết ơn của chúng em và những điều tốt đẹp đã để lại trong chúng em. Nhìn lại quá khứ, tri ân hiện tại, hướng tới tương lai trên con đường dâng hiến. Tám chị em Tiền Tập Sinh xin kính chúc Soeur Giám tỉnh cùng tất cả quý chị trong Tỉnh dòng tràn đầy niềm vui, bình an và thiện hảo trong Đức Giêsu Kitô.

Tám mối phúc – TTS/FMM