Ánh Sáng Và Bóng Tối

Ngôi Lời là ánh sáng thật...

Hôm nay khắp phố phường người người nô nức tiến về các nhà thờ để tham dự thánh lễ Giáng Sinh. Ngày con Chúa ra đời, ngày mà nhiều người vẫn hằng trông đợi. Ngồi chiêm ngắm Hài Nhi đặt trong máng cỏ đơn sơ, câu Lời Chúa chợt đến trong tôi như lời thì thầm của Hài Đồng Giê-su: Ngôi Lời là ánh sáng thật...

Nhiều bóng tối đến trong đời thường: người thân bị ung thư, bị stress; Bạn bè thân thuộc làm ăn thua lỗ; Em học trò quyết định nghỉ học để đi làm kiếm tiền nuôi em vì gia đình quá nghèo; Chuyện người hàng xóm hận thù nhau vì tranh chấp đất đai; Con đứa bạn nghiện Game, phá phách; Chiến tranh gây nên bao cái chết vô nhân đạo... Mỗi câu chuyện là một bóng tối. Tâm hồn như trung xuống, tăm tối và mờ mịt. 

Chính lúc mò mẫm bước đi trong tối tăm, lầm lạc Giê-su đã hạ sinh. Người chấp nhận đến giữa những ngổn ngang của tâm hồn. Giê-su trở nên nguồn ánh sáng của niềm tin và hi vọng. Làm sao vượt qua được giới hạn của phận con người! Nơi yếu đuối, bế tắc của cuộc sống Giê-su trở nên nguồn ánh sáng vĩnh cửu. Người giúp ta lấy lại được sức sống, tình yêu và hi vọng. Người đến đem ơn giải thoát và xoa dịu mọi đau thương; đem ánh sáng và sức sống mới cho những ai đang ngã quị.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn nhận ra ánh sáng của Người. Ánh sáng của nguồn ơn cứu độ cho những ai hằng tín thác nơi Ngài.

TVTH