Thư gửi Hài Nhi Giê-su

Giê-su ơi! Con biết thân phận con người có sinh có tử, nhưng mỗi ngày lại chứng kiến và tiễn đưa một vài người làm lòng con lặng đi. Xin cho con biết như Mẹ Maria thưa vâng trong mọi hoàn cảnh.

Bệnh viện dã chiến ngày 20/12/2021

Giê-su Hài Nhi ơi! Mặc dù Ngài chưa sinh ra, nhưng con rất muốn viết thư này cho Giê-su.

Hôm nay là 20, còn 4 ngày nữa đến Giáng Sinh, 14 chị em chúng con và còn rất nhiều các sơ và các tình nguyện viên khác đang ngày đêm chăm sóc cho các bệnh nhân Covid. Hôm nay con làm ca đêm, nên con quyết định làm một hang đá nhỏ đơn sơ trong phòng để tạo bầu khí Giáng sinh.

Con đi xin vài lá trầu bà trong khách sạn; con cắt đôi chai nước suối để cắm 4 dây trầu bà. Lấy hộp cơm nhựa và xé nhỏ ít giấy ăn để làm rơm cho Chúa. May mà trước khi đi con nhớ mang theo một dây điện nháy. 30 phút xong xuôi mọi thứ, con cắm điện và đốt nến lên; con ngồi chiêm ngắm Chúa bé nhỏ nằm im, ngủ say trên những cọng rơm trắng tinh.

Càng ngồi chiêm ngắm Chúa thì hình ảnh những bệnh nhân trong khoa ICU lại trở về với con. Giê-su ơi, họ cũng đang nằm bất động, trần truồng, chỉ có một miếng tã bọc lấy người và một tấm chăn mỏng đắp tượng trưng. Con đang nghe rất rõ tiếng máy píp píp, rè rè, tít tít, những hàng số chạy lên chạy xuống không dừng. Con nhìn rõ những khuôn mặt đang đau khổ vì bệnh tật, vì những ống thở và dây rợ chằng chịt.

Giê-su ơi, giờ con đang cảm nghiệm rất rõ thế nào là mầu nhiệm Nhập Thể, mầu nhiệm Ngôi Lời hóa thành xác phàm. Họ giống Hài Nhi Giê-su quá, không thể tự mình làm gì được phải trông chờ vào sự giúp đỡ chăm sóc của các y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, lao công.

Sau khi thay tã và ga giường cho bệnh nhân xong, con thường đi trò chuyện với những bệnh nhân còn tỉnh táo, hay nghe hoàn cảnh của những người đang nằm liệt từ các nhân viên trực tiếp chăm sóc họ. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tựu chung ai cũng muốn về, muốn khỏe lại nhanh chóng để về gặp lại người thân.

Con biết khi con nghe như vậy Giê-su cũng đang nghe phải không? Con viết thư này trước Giáng Sinh là có mục đích đó Giê-su ơi! Con muốn xin quà! Con cảm ơn Giê-su đã cho con có cơ hội đụng chạm một chút xíu hay cảm nếm được danh xưng “Emmanuel” của Ngài trong môi trường đặc biệt này. Nhưng con cũng tham lam lắm, con ước Giê-su ban cho các bệnh nhân sớm được phục hồi. Con ước trường hợp của một em bệnh nhân nam mới có 28 tuổi thôi đang thoi thóp qua ngày được phục hồi.

Con biết các bác sĩ đã và đang cố hết sức điều trị cho em, nhưng khi con hỏi em có qua được không thì ai cũng lắc đầu. Con biết chỉ có phép lạ mới cứu được em. Em còn trẻ quá và mới có con nhỏ 3 tháng tuổi thôi. Con ước như vậy đó Chúa. Con ước trong những ngày đặc biệt này đừng có ca nào chuyển lên ICU nữa.

Giê-su ơi! Con biết thân phận con người có sinh có tử, nhưng mỗi ngày lại chứng kiến và tiễn đưa một vài người làm lòng con lặng đi. Xin cho con biết như Mẹ Maria thưa vâng trong mọi hoàn cảnh. Và xin cho con luôn dịu dàng như Mẹ để chăm sóc những “Giê-su Hài Đồng” Chúa đang gửi đến cho con.

Thương mến.

Thúy Hằng, fmm.