Vài Dòng Nhật Ký Covid

Khi nghe tin tôi là một trong số những chị em dương tính với Covid, dù hơi bất ngờ vì là số sót sau cùng, hơn nữa tôi cũng không thấy triệu chứng gì. Nhưng tôi không cảm thấy bối rối, sợ hãi mà bình an đón nhận. Trước khi có kết quả về Covid, tôi đã chuẩn bị về tâm lý về mọi tình huống có thể đến với mình. Khi cách ly, tôi cảm thấy mình quá may mắn, nhận được nhiều tình yêu của Chúa qua gia đình, qua chị em. Không một ngôn ngữ nào có thể diễn tả nổi tình yêu. Trước tiên là được cách ly tại nhà. Khu cách ly vẫn có nhà nguyện, mỗi ngày chị em có thể vào cầu nguyện, tâm sự với anh Giêsu.

Buổi tối trước ngày có kết quả PCR, tôi cảm nhận được tình yêu của mẹ dành cho tôi qua những lời hỏi thăm, lo lắng, qua những lời kinh mà mẹ cùng đứa cháu nhỏ cầu nguyện cho tôi. Mỗi ngày mọi người mong tôi được bình an trong hoàn cảnh TP. HCM đang bùng dịch, số lượng các dòng tu bị nhiễm bệnh và người chết ngày càng nhiều. Có lẽ là linh cảm của người mẹ, lần này nói chuyện, mẹ nói nhiều hơn, hỏi han sức khỏe nhiều hơn, căn dặn đủ điều. Tôi cảm được mẹ thương tôi nhiều lắm. Trong cộng đoàn mỗi khi nhìn thấy các chị có trách nhiệm đầu tóc rối bù, khuôn mặt hốc hác vì quá lo lắng, quan tâm chị em, tôi càng thấy thương các chị.

Ở đây mỗi ngày chị em chúng tôi nhận được những lời cầu nguyện, những thông điệp, cử chỉ yêu thương, những món ăn đầy ắp tấm lòng mà các chị trong các cộng đoàn gửi tới. Nhiều chị đã âm thầm làm việc ngoài kia thay cho chúng tôi. Những điều đó cho tôi thêm sức mạnh để chiến đấu với Covid. Tôi tự nói với chính tôi: “Cố lên, mình phải khỏe mạnh, các chị em đang chờ mình”. Các chị em F0 mỗi ngày cố gắng tập thở, tập ăn uống, thể dục đều đặn để nhanh chóng khỏe lại. Chị em động viên lẫn nhau, có khi bằng lời nói nhưng cũng có khi mệt quá chỉ bằng ánh mắt, nụ cười. Hành động không lời nhưng ai cũng cảm nhận được tình chị em. Mỗi chị em cùng dâng hy lễ lên cho Chúa để cầu nguyện cho thế giới.

Từ tận đáy lòng, tôi cảm thấy biết ơn Chúa nhiều lắm. Mỗi sáng khi thức dậy, điều mà tôi dâng đầu tiên lên Chúa là lời cảm ơn. Cám ơn Chúa đã cho tôi được sống, được thở và có những kinh nghiệm này để tôi cảm nghiệm được tình yêu của Chúa. Đó chính là tình Ngài yêu con, tình gia đình, tình chị em mà con cảm nhận được như bài hát “Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời”.

 

Anna Hoa fmm