Tâm thư gửi bạn Sars Cov2

Bạn Sars Cov2 thân mến!

Một thời gian khá dài bạn hiện diện với nhân loại chúng tôi. Bạn cảm thấy thế nào?

Với tôi, có những khoảnh khắc tôi thực sự e ngại, không thể nào đón nhận bạn, hoang mang vì sự có mặt của bạn trong tôi và trong nhiều người khác nữa.

Với tôi, bạn là người nguy hiểm lắm, bạn có thể làm hại tôi bất cứ lúc nào và tôi xem bạn là kẻ thù đáng sợ trong hoàn cảnh hiện tại.

Điều này làm tôi thêm hoảng sợ và bất lực khi đối diện với bạn.

Giờ đây, tôi có thể gọi bạn bằng cái tên gọi đích danh và thân thương này- BẠN SARS COV2.

Dù muốn dù không bạn vẫn đang hiện hữu như tôi đang hiện hữu. Điều gõ vào tim tôi lúc này là tôi có thể làm gì khác hơn ngoài đón nhận bạn như bạn đang là và tìm ra giá trị quý giá bạn mang lại cho chính tôi với lòng biết ơn, thương mến… Xác tín rằng ai bước qua cuộc đời tôi lại không cho tôi một giá trị nào đó.

Cám ơn bạn cho tôi trải nghiệm thế nào là hòa giải, yêu thương như chính Thầy Giê-su Chí Thánh đã dạy tôi: “Hãy yêu kẻ thù…” (Mt5,44). Và chính Ngài cũng đã là mẫu gương cho tôi khi Ngài tha thứ và yêu thương đến cùng trên Thánh giá. Tôi cảm nhận được sự bình tâm đến lạ kì khi được làm hòa với bạn và để bạn cùng đi trên hành trình tôi đang tiến về quê hương Nước Trời.

Cám ơn bạn vì bạn là người giúp tôi sống chậm lại, lắng lòng mình hơn để nhận ra ý nghĩa sống đích thực là gì. Và tôi sống có ý nghĩa hơn khi nghĩ mình phải làm một cái gì đó chứ không ngồi yên nguyền rủa bóng tối cuộc đời.

Cám ơn bạn giúp tôi ý thức hơn nữa về Sự sống, hơi thở, cơ thể, sức khỏe… và nhiều điều nhiệm mầu khác nữa Chúa ban cho tôi mà nhiều khi tôi vô ơn, bất cẩn.

Cám ơn bạn cho tôi cảm nghiệm năng lượng tích cực lan tỏa tình yêu là chính Thiên Chúa- nguồn sức mạnh cho những ai đang rã rời, kiệt sức, chán nản, buông xuôi.

Cám ơn bạn cho tôi trải nghiệm tình yêu thương qua đời sống cộng đoàn theo Đoàn sủng FMM đã cho tôi niềm tin và sức mạnh.

Cám ơn bạn cho tôi cơ hội đối diện và cảm nhận được sự đau thương, mất mát, bất lực để sức sống trong tôi được nảy sinh nhờ ân sủng của Đấng Ki-tô Phục Sinh mang lại.

Và còn nhiều điều khác nữa… tôi muốn cám ơn bạn thật nhiều… !

Trên hành trình sắp tới, tôi bước đi với lòng bình tâm, tình yêu và lòng biết ơn, niềm tin tưởng vào kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa quan phòng. Người là nguồn trợ lực cho tôi cùng đi với bạn.

Maria Giao Yên, Fmm.