Dừng Lại Để Tiếp Tục Ra Đi

Đại dịch ngăn cách con người nhưng không ngăn cản được lòng tôi với Chúa. Cho dù tôi ở đâu thì Chúa vẫn luôn nối kết và hiện diện cách sống động. Chúa vẫn đang sắp xếp và làm những điều mới lạ cho tôi.

Cuộc sống hàng ngày lao tác với những sứ vụ, công việc, học tập và đến cuối ngày khi mặt trời đã khuất bóng, cũng là lúc chúng ta dừng lại dâng lên Chúa lời kinh tạ ơn. Cùng với Chúa đi vào cõi thinh lặng trong thâm sâu tâm lòng mình để rồi nhìn lại, múc lấy sức mạnh tình yêu Chúa và bước tiếp hành trình.

Ngày này tiếp nối ngày khác, thế rồi một năm học kết thúc tôi tạm gác lại sách vở, công việc hay những kỉ niệm lưu luyến khi phải tạm biệt, chia tay mái trường Học viện Lasan thân yêu để cùng lên núi với Chúa. Nơi đây tôi được nghỉ ngơi trong tình yêu của Chúa “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28). Đến để lắng nghe Chúa nói, tâm sự nhiều hơn, cảm nhận sâu xa hơn những thao thức và ước mong của Chúa với những gì Chúa đã gieo vào trong tâm hồn. Cảm được Chúa yêu và dành cho mỗi người tình yêu rất riêng. Cám ơn Chúa về hồng ân sự sống Chúa thương ban, bao bọc, gìn giữ và đồng hành trong từng giây phút sống.

Tâm trạng của những người sắp đi xa thường hay suy tính, chuẩn bị hành trang. Lần này, Chúa thương cách đặc biệt, ai ở đâu thì ở yên đấy, chúng em hiệp thông cưu mang tất cả mọi người trong lời kinh nguyện và trước Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày. Đất nước đang oằn mình chống dịch, thương nhất là Sài Gòn đang trong thời gian cao điểm thực hiện nghiêm ngặt giãn cách covid 19, giữ khoảng cách giữa gia đình với gia đình, cá nhân với cá nhân.

Đại dịch ngăn cách con người nhưng không ngăn cản được lòng tôi với Chúa. Cho dù tôi ở đâu thì Chúa vẫn luôn nối kết và hiện diện cách sống động. Chúa vẫn đang sắp xếp và làm những điều mới lạ cho tôi. Hoàn cảnh đại dịch cho tôi nối kết online được với các chị đang sống kinh nghiệm truyền giáo tại đất nước Phi Luật Tân, cùng tham dự tĩnh tâm chung. Chúng tôi cảm nghiệm được thời gian ân sủng Chúa thương ban. Chúng tôi vẫn còn được nhìn thấy nhau trao cho nhau nụ cười.

Chúng em vô cùng biết ơn các chị trong cộng đoàn đã hy sinh phục vụ và đặc biệt là làm việc trong âm thầm như một của lễ cầu nguyện cho chúng em. Xin Chúa chúc lành cho từng mỗi chị.

Nguyện xin Cha xót thương chữa lành thế giới đang trong cơn đại dịch và xoa dịu những nỗi đau mất mát vì sự ra đi đột ngột, âm thầm không người đưa tiễn của người thân chúng con.

ĐI RA

Ngày xưa phương tiện khó khăn

Muốn đi qua sông phải bắt cầu kiều

Ngày nay cô vít cô vi

Chẳng cần suy tính đi lại đâu xa

Chỉ cần bước sang nhà A

Không gian có sẵn cho ta yên bình

Đủ cho chín phẩm thiên thần

Ngày đêm ăn ngủ chăm lo nguyện cầu

Nhờ mạng kết nối online

Chị em khắp nơi quy tụ cùng giờ

Ở lại với Đấng ta theo

Thì thầm tâm sự, chia sẻ lời yêu

Hành trình tay Chúa dẫn đưa

Con tin yêu bước cho dù phong ba

Nguyện xin Thánh Thần Ngôi Ba

Hướng dẫn chỉ lối một đời Thừa sai

Con cầu xin Cha ban thêm

Sức khỏe hồn xác cả nhà Thánh Tâm.

 

Minh Huệ, fmm.