Một Niềm Vui Hé Nở

Thật hạnh phúc trong con khi con nhận ra rằng Chúa đã thương con và hằng thương con mãi. Có một câu Lời Chúa đã được phổ nhạc thành bài hát cứ luôn sáng rực trong tim con: “Con là con Cha hôm nay Cha sinh ra con và luôn hằng cưu mang con hồn luôn thêm mới thêm đẹp trong Cha”. Chúa đã sinh ra con, nặn nên con giống hình ảnh Ngài, cho con được làm con Chúa và thật hạnh phúc khi hôm nay con được sống bình an trong nhà Chúa.

Con tin chắc rằng Chúa dựng nên con giống hình ảnh Ngài thì Chúa cũng gieo trong con những điều tốt đẹp. Con xin lỗi Chúa vì lắm lúc con chưa nhận ra ân huệ Chúa ban mà làm trổ sinh hoa trái, nhưng lại để những ân huệ đó chìm lịm dần đi. Dù vậy Chúa đã không bỏ con mà lại “cưu mang con cho hồn con thêm đẹp trong Chúa”.

Hôm đó, Chúa đã đến gặp tôi, mang cho tôi món quà là những hạt giống tốt. Chúa đã dẫn tôi đến một mảnh đất rộng, màu mỡ và đặc biệt là không có “cỏ gấu”. Ngài bảo: “con hãy gieo vãi nơi mảnh đất Ta đã cho con. Con cứ gieo từ từ, hôm nay là loại hạt giống đầu tiên nhé”. Trong tôi bây giờ có một chút bồi hồi vì không biết mình sẽ gieo thế nào đây? Cây nó sẽ lớn như thế nào?  Nhưng lại thấy bình an vì quay ra đằng sau tôi thấy Chúa luôn theo sát tôi. Tôi vội hỏi Chúa “Chúa ơi hạt giống này tên gì vậy ạ?”. Chúa mỉm cười đáp: “Đây là hạt giống hiền lành đó, con có thích không?” Dạ thích chứ ạ.

Chúa không để tôi ở đó một mình, nhưng Ngài luôn theo sát và xem tôi chăm sóc cây đã gieo như thế nào. Hai ngày sau hạt đã nảy mầm. Cây mầm nhú lên trông rất dễ thương. Hằng ngày Chúa cùng tôi ra tưới nước, bón phân, xới đất... Cây hiền lành ngày một lớn lên. Chúa giao cho tôi tiếp tục chăm sóc. Nhưng có nhiều khi tôi mải lo chăm chút những cái cây dễ sinh hoa thơm trái đẹp, nên tôi đã quên lãng những điều Chúa dặn dò. Tôi chưa thật sự nhận ra những hạt giống Chúa ban mang lại nhiều hoa trái, ý nghĩa cho bản thân mình và mọi người xung quanh như thế nào, để biết quý trọng và chăm sóc cẩn thận.

Hôm nay Chúa đã đến nhắc nhở tôi, giúp tôi để tôi hiểu ra điều đó. Chúa nói với tôi: “Con hãy biết trân trọng những gì Ta ban cho con và làm sinh hoa kết trái để phục vụ mọi người. Cây hiền lành của con đã lớn lên được khá rồi đấy! Con đừng bỏ quên nó, con hãy vun trồng thêm đất của Tình yêu, phân của Vui vẻ và lòng nhân hậu, Nước của tha thứ. Con hãy nhổ bớt Cỏ cằn nhằn, bắt những con Sâu của giận hờn, yếu đuối, vun xới thêm Đất của sự can đảm, chắc chắn cây hiền lành của con sẽ lớn mạnh và sinh nhiều hoa trái tốt đẹp nữa”.

 Tôi hỏi Chúa: “hoa thơm trái đẹp của loại cây này là gì vậy Chúa? Nó có mạng lại hạnh phúc cho con và mọi người không?” Chúa cười và bảo: “đương nhiên là hạnh phúc rồi. Hoa thơm trái đẹp mà cây hiền lành mang lại cho con là xây dựng tình thân, sự bình an và hiệp nhất. Cây hiền lành của con sẽ sinh thêm nhiều cây mới cây của nhân hậu, vị tha, bác ái và trung tín. Khi con biết trao ban hoa trái đó đến cho nhiều người khác thì con sẽ đem niềm vui và bình an đến cho muôn người. Và một điều nữa là con cứ tin chắc rằng con sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp con mãi mãi”.

Ôi, thật tuyệt vời quá Chúa ơi. Con tạ ơn Chúa vì Ngài đã dựng nên con, cho con được làm con Chúa. Ngài luôn ở với con, dạy con học, dạy con làm, dạy con sống và ban muôn phúc lành cho con. Giờ đây Ngài đã cho con được đi theo Ngài, cảm nhận được niềm vui niềm hạnh phúc dưới ngôi nhà Santa Rosa bé nhỏ nhưng chất chứa Tình Yêu.

Trong những ngày Mùa Vọng qua, khi lắng đọng tâm hồn suy gẫm về giá trị của Hiền lành, một Đức Tính mà Chúa luôn mời gọi mọi người học với Chúa, tôi rất vui vì Chúa đã giúp tôi nhận ra và nhìn thấy được những giá trị, ân huệ mà Chúa đã đặt để trong tôi. Chúa đã ban cho mỗi người những khả năng, những ân ban riêng. Những đức tính, sở thích riêng, cá tính và kinh nghiệm riêng đễ mỗi người đều đặc biệt và có nét đẹp riêng của Chúa. Và Ngài mời gọi tôi hãy biết trân quý, làm thăng tiến, biết sử dụng những gì Chúa ban để làm cho Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến được lớn lên, và biết mang những giá trị Chúa ban để phục vụ mọi người. Như lời Thánh Phêrô nói: “Ơn riêng Thiên Chúa đã ban, mỗi người trong anh em hãy dùng mà phục vụ người khác” (1Pr 4,10).

 Lạy Chúa, xin Chúa ban ơn trợ giúp để con luôn biết làm đẹp lòng Ngài nơi những ân huệ mà Chúa trao cho con.

 

        Bảo Hân, Bình Minh FMM