Hãy Chấp Nhận - Hạnh Phúc Đến

Tại sao chúng ta không vui vẻ trang điểm một chút cho cuộc sống bằng tiếng hát, tiếng cười hay những lời hài hước…

Thông thường trong cuộc sống mỗi người, chúng ta dễ dàng đón nhận những điều tốt đẹp đến với mình. Chúng ta rất vui vẻ và hạnh phúc với những điều may mắn đó. Chúng ta mỉm cười và ngâng cao đầu lên. Nhưng khi phải đối diện với những chuyện khó khăn, phiền toái, lo lắng ập tới là chúng ta chống trả, kháng cự, phớt lờ hoặc từ chối. Và chúng ta thường than thở vì sự bất hạnh của cuộc đời, trách số phận không công bằng hoặc cố chấp trong suy nghĩ việc này không thể xảy ra như vậy được.

Thực tế, nếu chúng ta suy nghĩ cách cẩn thận và nghiêm túc chúng ta sẽ có cái nhìn khác. Trong thế giới nơi mà sự sống và cái chết luôn song hành, chúng ta phải học cách hoán cải và thay đổi chính mình. Điều này chắc chắn sẽ cải thiện tình thế trong khả năng của mình.

Đôi lúc điều xấu xảy ra không có nguyên nhân và cũng không báo trước. Do đó, chúng ta không thể tránh móc, ngăn chặn hay tránh né. Ngược lại, chúng ta nghiêm túc tìm cách khắc phục và cải thiện nó trong hòa bình. Đón nhận và thích nghi với mọi tình huống mới là điều nên làm. Chúng ta không nên giận hờn, tức tối hay mặc cảm với những điều bất hạnh, trở ngại ...

Có khi những thử thách, bất hạnh đem lại những bài học giá trị đáng trân quí, giúp ta thay đổi theo hướng tích cực hơn. Khi chấp nhận hướng đi mới dù có gặp phong ba bão táp của cuộc đời chúng ta vẫn sống bình thản, trở nên khoan nhân độ lương với tha nhân và hài lòng với hoàn cảnh thực tại. Rồi ra chúng ta sẽ thấu hiểu rằng mọi sự xảy ra dù bình thường hay quan trọng, dù chủ ý hay ngẫu nhiên mọi sự rồi cũng sẽ kết thúc. Sau cơn mưa trời lại nắng.

 

Cuộc sống đương nhiên là có đau khổ và bất hạnh vây quanh chúng ta bất cứ lúc nào và khi nào. Cho nên khi chúng ta sống bình yên, hạnh phúc thông thường không nghĩ vận mạng của mình. Chỉ khi gặp gian truân, sầu khổ chúng ta mới …?

Mỗi người đều biết rằng không có gì quí hơn là mạng sống. Tại sao chúng ta không vui vẻ trang điểm một chút cho cuộc sống bằng tiếng hát, tiếng cười hay những lời hài hước… Hơn nữa con người là tinh anh của vạn vật kể từ khi được sinh ra đã tồn tại trên đỉnh cao của hạnh phúc.

Tóm lại cuộc sống là một chuỗi ngày thăng trầm vui có, buồn có. Có người như một chiếc thuyền êm ả lướt trôi trên đại dương. Có người phải vật lộn với cơn bão sóng. Hãy chấp nhận hoàn cảnh khó khăn để những lúc gặp thuận lợi ta cảm thấy được niềm vui và niềm vui đó được nhân lên nhiều lần. Và cũng đừng bao giờ trách móc về những việc không nằm trong tầm kiểm soát của bạn hay sống thuận theo tự nhiên của cuộc đời.

Anna Tuyết Sương, fmm.