Nơi Mái Nhà Tập Viện

Như cành nho gắn liền với thân nho chúng tôi khao khát đời sống mình sẽ sinh nhiều hoa trái.

Khi chiếc xe lăn bánh chúng tôi bỏ lại sau lưng không khí mát mẻ, khung cảnh thơ mộng nơi cộng đoàn Hiển Linh. Chúng tôi giữ lại trong lòng những tình cảm mà các chị trong cộng đoàn đã dành cho chúng tôi trong những ngày tháng qua. Từ thành phố Đà Lạt mộng mơ xuống miền đất Suối Dầu đầy gió và nắng nóng, vượt qua những con đèo quanh co, chúng tôi mới có thể chạm chân tới đất Suối Dầu.

Một chiếc xe đa-su đến đón chúng tôi về cộng đoàn. Bước tới cổng, chúng tôi được các chị trong cộng đoàn ra đón với những nụ cười trên môi kèm theo những lời hỏi thăm thân tình. Các chị dẫn chúng tôi tới gặp chủ nhà là Chúa Giêsu Thánh Thể. Vừa mới tới cộng đoàn nhưng chúng tôi cảm nhận được nơi đây là nhà của mình qua sự gần gũi của tình chị em, không gian rộng lớn và nhà cửa đơn sơ đậm nét phan sinh.

 

 

 

 

 

Sau đó, chúng tôi bước vào những ngày tĩnh tâm để chuẩn bị gia nhập Tập Viện với sự giúp đỡ của chị Cao Hoa. Trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được lời mời gọi tình yêu của Thiên Chúa: “Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi là ngồi bên chân Chúa và nghe lời Người dạy như cô Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy đi (Ga 10, 42)”. Mỗi ngày chúng tôi sẽ được kết hợp mật thiết với Thiên Chúa hơn qua những năm ở nhà tập sắp tới. Như cành nho gắn liền với thân nho chúng tôi khao khát đời sống mình sẽ sinh nhiều hoa trái.

Sau 3 ngày tĩnh tâm, chiều ngày 13/6 chúng tôi có nghi thức gia nhập Tập viện với sự hiện diện của Chị giám tỉnh, Chị cố vấn cùng toàn thể các chị trong cộng đoàn. Sau khi đã trình bày ước nguyện, chúng tôi được chị Giám tỉnh trao Thánh Giá, lúp và hiến pháp. Cầm trên tay thánh giá Đamianô chúng tôi ý thức rằng từ nay mình đã được thuộc về đại gia đình Phan sinh trong Hội dòng FMM. Khi đội chiếc lúp trên đầuc chúng tôi cảm nhận mình đã thuộc về Chúa và Chúa mời gọi chúng tôi tiếp tục hành trình biến đổi để gắn kết yêu mến Chúa. Đồng thời, chúng tôi sống ơn gọi khởi đầu qua hiến pháp của Hội Dòng để trở thành mộn đệ của Chúa Kitô theo sát bước chân Người.

Chúng tôi cảm nhận được niềm vui, tình thương và những hồng ân của Thiên Chúa dành cho chúng tôi. Tạ ơn Chúa và cám ơn các Chị đã đồng hành, giúp đỡ. Xin cũng tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi trong thời gian “Mùa Xuân” ơn gọi nơi Tập Viện.

Tập Sinh Năm I