Biết Bao Là Hồng Ân

Tri ân tình Chúa đã yêu thương con vô bờ bến. Tri ân ngày nắng ấm bình yên, tri ân ngày sóng gió ngả nghiêng. Tạ ơn Chúa đã cho con có thêm cơ hội mới để sửa sai, khiêm nhu, xin lỗi, hối hận, tạ tội và sống tâm tình biết ơn Thiên Chúa, vì biết bao ân sủng con có trong đời.

“Hồng ân Thiên Chúa chan hòa
Tuôn đổ hồng phúc tựa nguồn mưa sa
Hồng ân Thiên Chúa bao la
Muôn đời con sẽ dâng lời tạ ơn.”

Ba năm một chặng đường với biết bao hồng ân Thiên Chúa đã thêu dệt, tạo lên bản tình ca tạ ơn. Tri ân tình Chúa đã yêu thương con vô bờ bến. Tri ân ngày nắng ấm bình yên, tri ân ngày sóng gió ngả nghiêng. Tạ ơn Chúa đã cho con có thêm cơ hội mới để sửa sai, khiêm nhu, xin lỗi, hối hận, tạ tội và sống tâm tình biết ơn Thiên Chúa, vì biết bao ân sủng con có trong đời. Cảm nhận hạnh phúc trong từng ngày con sống có Chúa, là một ngày con sống thân tình với cuộc đời. “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”. Tôi thầm thì dâng lời tạ ơn Chúa và xin ơn được luôn trung thành với lời cam kết.

Nhìn lại hành trình đời mình, tôi xác tín rằng cuộc đời sẽ đẹp nếu tôi để Chúa dẫn dắt mình. Ơn gọi của con là chuỗi hồng ân nhiệm mầu Chúa dành cho con mà con không hiểu hết được. Người gọi con khi con đang mải mê chạy kiếm thành công, nhưng Người đã kiên trì đợi chờ con. Và con đã đáp trả Người bằng một con tim chưa biết yêu. Thế nhưng, Người đã dần dần thổi tình yêu vào tim con. Chỉ nghĩ về điều ấy thôi, cũng đủ làm con ngất ngây trong hạnh phúc.

Hành trình theo Chúa của con cũng gần được mười năm. Khoảng thời gian không dài, nhưng đủ để con cảm nghiệm được tình yêu của Chúa dành cho con và sự yêu thương đồng hành của chị em giúp con nên giống Chúa hơn mỗi ngày. Đọc lại kinh nghiệm sống, tôi nhận thấy không ít lần mình vấp ngã và có lúc cảm thấy mệt mỏi trong hành trình dâng hiến, nhưng sau những khoảnh khắc tĩnh lặng tâm hồn, tôi nhận ra Chúa đang ngay bên. Ngài ở đó, vẫn âm thầm hiện diện để tha thứ, để yêu thương, động viên và tiếp thêm sức lực cho tôi tiếp tục bước đi trong hành trình hiến dâng. Nhiều lần con muốn thoái lui vì những phù hoa bên ngoài lôi kéo, vì những lầm lỗi của thân xác yếu hèn, nhưng do yêu con, Người đã níu giữ con lại bên Người cho đến hôm nay. Theo Chúa là con phải chết đi cho những ước mơ riêng, chết đi cho con người cũ với các ảo tưởng, chết đi cho những tham vọng và xác tín hơn vào ơn gọi của mình, phó thác, tin tưởng, can đảm đón nhận những bấp bênh trong đời sống để từng ngày tiến bước theo con đường Giêsu.

Mỗi giai đoạn trong hành trình theo Chúa là một nấc thang Chúa đưa con đến gần Người hơn. Cột mốc ba năm là cơ hội nhìn lại hành trình sống lời khấn của mình. Nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ những kinh nghiệm Chúa gửi đến trong khoảng thời gian này: vui - buồn -  hạnh phúc - đau khổ nước mắt và cả những lúc ngập tràn trong hạnh phúc với Chúa hay những khi cô đơn. Tất cả như đan quyện vào nhau để tạo nên bản tình ca cho cuộc đời hiến dâng, hôm nay và những ngày tháng tương lai. Thế đấy, hạnh phúc đời dâng hiến chỉ đơn giản là nhận ra Chúa yêu thương tôi và sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Chúa, tin tưởng phó thác đời mình cho Chúa.

Giây phút lặp lại lời khấn tôi cảm nhận được tình yêu Chúa ban cho tôi rất riêng theo cách của Ngài. Tôi cảm nhận trên đường theo Chúa tôi không hề đơn độc bước đi, nhưng luôn có sự nâng đỡ, đồng hành của chị em và của các chị có trách nhiệm. Tôi xác tín, tất cả là hồng ân của Chúa tôi cảm nhận một luồng khí mới, sinh lực, sức sống mới đang tràn vào tâm hồn, để nhờ đó tôi sẵn sàng, tiếp bước đi với một tinh thần hăng say và phó thác trong một hành trình mới. Như Gioan trở thành tiếng kêu trong hoang địa và mỗi ngày biết sống tâm tình hoán cải “tôi phải nhỏ đi để người được lớn lên”.

Tạ ơn Thiên Chúa mỗi ngày

Vì muôn ơn huệ sớm chiều Ngài ban

Maria Ngoan, fmm.