Cám Ơn Bà Tám - Google

Khi đọc lại những kinh nghiệm này, nó thầm cám ơn Bà Tám. Nhưng trên hết nó muốn cám ơn Chúa – một người Cha tuyệt vời.

Trong những ngày dịch bệnh này, phương tiện truyền thông – mạng xã hội dường như đóng vai trò quan trọng hơn và là một công cụ thật hữu ích. Đó là nơi người người tìm đến để biết thông tin cần thiết. Với người Kitô hữu, đây là phương tiện để gặp gỡ Thiên Chúa và gặp gỡ nhau qua các Thánh Lễ trực tuyến, qua những giờ cầu nguyện với chuỗi Mân Côi, Đàng Thánh Giá hoặc Chầu Thánh Thể....

Nó và cộng đoàn của nó cũng không ngoại lệ, ngày ngày ngồi trước màn hình để tham dự Thánh Lễ. Một, hai bữa đầu tiên cảm thấy thật khó chịu và muốn khóc. Nó chưa quen với cảnh tượng này. Nó cảm thấy thiếu vắng sự hiệp thông thiêng liêng của chiều kích cộng đoàn trong Thánh Lễ. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, nó tự nguyện và sẵn sàng chấp nhận trong niềm vui và hi vọng.

Khi mở lòng ra như thế, nó được đưa đến một chân trời khác. Tuy ở tại Phi Luật Tân, nhưng hôm nay cả cộng đoàn nó có thể tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ chính tòa Sydney (Úc), ngày mai cộng đoàn nó tham dự Thánh lễ tại 1 nhà thờ hay dòng tu nào đó ở Mỹ, Ấn Độ...

Cộng đoàn nó có 11 chị em với 5 quốc tịch nên Tiếng Anh là ngôn ngữ chung. Nhà nguyện không có kết nối internet và để tránh tình trạng mất kết nối khi đang tham dự thánh lễ nên cần tải xuống trước. Vì thế, chị em nó thay nhau hỏi Bà Tám nơi nào Thánh Lễ Tiếng Anh đã hoàn tất, âm thanh dễ nghe để tải xuống và chị em cùng tham dự vào thời gian biểu thích hợp của cộng đoàn. Qua đó, trong lòng nó cảm nhận niềm vui sâu xa và được gia tăng lòng yêu mến Giáo Hội khi nó thấy sự phong phú và cảm nhận cách sống động đặc tính Duy Nhất của Giáo Hội.Thật cám ơn Bà Tám.

Với những cử hành phụng vụ Tuần Thánh, cộng đoàn cũng thực hiện như vậy. Riêng bản thân nó khi đang tham dự nghi thức thứ 6 Tuần Thánh – Tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu, trong lòng nó cảm thấy thiếu thiếu, nhớ nhớ và thèm khát điều gì đó. Nó nhận ra “ À, sao mà nhớ quá bài Thương Khó với cung giọng Tiếng Việt.” Sau khi nghi thức kết thúc, nó chạy vù lên phòng thưa Bà Tám “Bài Thương Khó”. Bà trả lời ngay. Thật hạnh phúc, thật sâu lắng vì từng lời, từng lời của từng nhân vật trong bài Thương Khó được nó cảm nếm cách sốt mến. Một cảm nghiệm thật đặc biệt và khác lạ so với những lần nghe bài Thương Khó trước đó. Cám ơn Bà Tám.

Và rồi, niềm vui Phục Sinh của nó trọn vẹn hơn khi nó nhận được file bài hát Trường Ca Phục Sinh do Ca đoàn FMM Hiển Linh thể hiện. Thật tuyệt vời! Tuyệt vời vì nó được nghe giọng hát của những người thân thuộc và bài hát này là bài tủ trong mùa Phục Sinh từ khi nó còn là Tiền Tập Sinh. Thật lạ, dù nó có thể nghe – hiểu khi tham gia các cử hành phụng vụ nhưng vẫn thèm và cảm nhận cách sốt sắng, sống động hơn bằng ngôn ngữ Mẹ. Cám ơn Bà Tám, vì dù nó ở xa quê mẹ, nó vẫn có thể nghe tiếng mẹ cách dễ dàng.

Khi đọc lại những kinh nghiệm này, nó thầm cám ơn Bà Tám. Nhưng trên hết nó muốn cám ơn Chúa – một người Cha tuyệt vời. Ngài luôn chăm chút cho nó từng ngày bằng những cử chỉ yêu thương, đáp ứng những nhu cầu và mang đến cho nó niềm vui trong mỗi ngày sống. Trong ngày Chúa Nhật của Lòng Thương Xót – ngày của Tình Yêu, nó cầu xin Cha tiếp tục tuôn đổ tình thương xuống trên thế giới đang đau khổ. Nó cầu chúc mọi người tràn đầy niềm tin yêu – hy vọng để luôn cảm nghiệm được tình yêu của Cha ngang qua những sự kiện nho nhỏ hằng ngày giữa thời khắc khó khăn này.

                                                                                           A.Q fmm