CHIA SẺ VÀ CHÚC TẾT

“Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”. (Ga 1, 14)

Trong niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh, TTS chúng em kính chúc Sr Giám tỉnh và quý Srs luôn mạnh khỏe, tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Nhi và đặc biệt là cảm nhận sâu xa tình yêu của Thiên Chúa qua mầu nhiệm nhập thể. Chúng em xin chia sẻ chút tâm tình và cảm nhận sau những hoạt động để đón mừng Lễ Chúa Giáng Sinh vừa qua.

Có thể nói việc đầu tiên không thể thiếu để đón mừng Chúa Giáng Sinh chính là những hang đá đơn sơ và nhỏ xinh mà chúng em đã chuẩn bị cho Chúa. Mỗi hang đá đều có những nét riêng biệt nhưng chúng em có cùng một tâm tình. Chúng em cảm nhận được tình yêu thương của Chúa qua việc “Nhập thể và nhập thế”. Ngoài những hoạt động bên ngoài, trong suốt mùa vọng chúng em cũng có những hy sinh nho nhỏ như những cọng rơm bé nhỏ sưởi ấm cho Chúa Hài Nhi. Chúng em cũng ý thức để san bằng những hố sâu của sự bất toàn qua cử chỉ bên ngoài là hạ những viên đá nhỏ trên con đường dẫn tới Hang đá. Chúng em cảm nhận được sự đồng lòng và cùng giúp nhau thực hiện những quyết tâm cho Chúa trong cộng đoàn.

Trong đêm Vọng Giáng Sinh, chúng em được tham dự Thánh Lễ tại giáo sở Don Bosco. Giáo sở được trang trí rất đẹp với nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng chúng em cảm nhận được tất cả đều quy về “nhân vật chính” là Chúa Hài Nhi. Thời tiết rất lạnh vì chúng em tham dự Thánh lễ ngoài trời nhưng đây cũng là một kinh nghiệm rất thật cho chúng em về sự lạnh lẽo mà Hài Nhi bé nhỏ được sinh ra.

 Trong suốt ngày 24/12, Sr Kim Chi và một số tiền tập đã chuẩn bị những chiếc bánh để đem tặng những gia đình hàng xóm. Đây cũng là dịp chúng em tới thăm những gia đình hang xóm của minh và chia sẻ niềm vui ngày lễ với các gia đình. Chúng em cảm nhận được niềm vui của các gia đình khi chúng em tới thăm. Chiều 25/12 chúng em tới thăm các bệnh nhân tại bệnh viện và cũng dành cho họ những chiếc bánh nho nhỏ. Tối cùng ngày sau khi tham gia biểu diễn một tiết mục nho nhỏ tại giáo xứ Tạo Tác, chúng em trở về cộng đoàn và cùng chơi chung với các Srs và các chị em. Sau bao ngày tháng trong sự mong chờ, chúng em rất háo hức để khám phá ra “thiên thần” của mình. Những món quà được trao tặng, những niềm vui vỡ òa khi tìm được nhau và cả những “cú lừa” làm cho chị em cười thỏa thích khi tìm lộn người yêu…

Ngày 28/12/2019, tiền tập sinh chúng em cùng Sr Kim Chi và Sr Tuyết Trâm đi viếng hang đá tại các nhà thờ, nhà dòng. Chúng em thấy rằng rất nhiều kiểu dáng phong phú nhưng chúng em đều cảm nhận được Chúa Giêsu vẫn là trung tâm của hang đá. Và đến mỗi nơi chúng em đều dâng lên ý nguyện riêng tư của mình đến với Chúa Giêsu Hài Đồng. Song song với việc đi viếng hang đá, chúng em cũng ghé cơ sở Hiệp Lực để có thể thưởng thức và chọn mua những món quà đặc sản Đà Lạt làm quà tết cho gia đình.

Sau bữa cơm trưa, chúng em cùng đến thăm Cơ sở Khiếm thị tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây có khoảng 50 thành viên sinh sống và làm việc. Chúng em cùng nấu ăn để gửi đến mọi người ở đây một bữ ăn thắm tình. Chúng em cùng dùng bữa với họ và giao lưu bằng những tiết mục cây nhà lá vườn đậm chất Phan Sinh. Chúng em cảm nhận được niềm vui khi chia sẻ với những anh chị em tại cơ sở khiếm thị. Tuy nhiên, chính chúng em lại nhận được nhiều hơn cả. Chúng em nhận được sự cởi mở và tự tin nơi những người kém may mắn hơn mình. Chúng em nhận được nghị lực vươn lên dù cho mình ở trong bất kì hoàn cảnh nào. Chúng em cảm nhận được hình ảnh của Chúa nơi anh chị em mình.

Kết thúc chuyến hành trình, chúng em ai cũng rất mệt vì một ngày dìa nhưng chúng em cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Đây sẽ là một kinh nghiệm rất đẹp trong mỗi người chúng em.

Chúng em cám ơn Sr Giám tỉnh, cùng toàn thể quý chị đã lắng nghe những chia sẻ của chúng em trong mùa Giáng Sinh này. Chúc các Srs và các chị một năm mới 2020 và Tết Canh Tý tràn đầy niềm vui của Chúa xuân.

Tiền tập sinh mến chào.