Tĩnh Tâm 2018 Khấn Tạm Đợt 2

“Bởi thế, này Ta sẽ quyến rũ nó,đưa nó vào sa mạc,để cùng nó thổ lộ tâm tình.” (Hs 2,16). Thiên Chúa có một ước mong duy nhất là cho mỗi người chúng ta cảm nhận được sự hiện diện sống động của Chúa trong cuộc đời của mỗi người, chỉ một lần được gặp Ngài thôi là hạnh phúc suốt cả đời....

 

 “Bởi thế, này Ta sẽ quyến rũ nó, đưa nó vào sa mạc,

để cùng nó thổ lộ tâm tình.” (Hs 2,16)


       Khác với mọi năm, “sa mạc” năm nay không phải là cộng đoàn Hiển Linh mà là nhà tĩnh tâm của tu hội Tận hiến ở Lâm Đồng. Một không gian rộng rãi, yên tĩnh, gần gũi thiên nhiên thật sự làm một điểm hẹn hò lý tưởng với Thiên Chúa. Đối với Khấn tạm chúng em, kỳ tĩnh tâm này thật sự đã mang lại một kinh nghiệm về Chúa thật quý cho chúng em trong hành trình theo Ngài.

 

      Chủ đề năm nay là cầu nguyện theo phương pháp chiêm niệm nhập vai với các đoạn Lời Chúa. Hoàn toàn quen thuộc với cách này, tuy nhiên, trước đây, chúng em chỉ dùng cái đầu để nghĩ về Chúa và giải quyết các vấn đề. Những lần gặp Chúa thường là độc thoại. Hay nhiều lúc đọc nhiều sách, nghe người này nói, người kia nói “Chúa yêu con”, hay “con rất quý giá trước mặt Chúa” nhưng chúng em không hề cảm được. Tương quan với Chúa, vì vậy, trở nên hời hợt, bề ngoài.

 

Trong đợt tĩnh tâm này, Chúa đã nhờ chị Cynthia, chị Thùy Dung và chị Thu Trang để hướng dẫn chúng em tập nói, tập nghe và cảm được trái tim của Chúa, bằng những kinh nghiệm của mỗi cá nhân. Chúng em xác tín rằng, Thiên Chúa đã kiên nhẫn đi theo hành trình của từng người để mong đưa chúng em trở về với sự thật của lòng mình: những mặc cảm tội lỗi, cái tôi ích kỷ, tìm giá trị trong công việc, lẫn trốn trong vỏ rùa, thích kiểm soát – điều khiển, những bận tâm lo lắng,…. Với một ước mong duy nhất là cho mỗi người chúng em cảm nhận được sự hiện diện sống động của Chúa trong cuộc đời của mỗi người, chỉ một lần được gặp Ngài thôi là hạnh phúc suốt cả đời.

 

      Không mệt mỏi, Chúa thì thầm và dẫn dắt mỗi người theo một cách rất riêng. Chúng em vô cùng sửng sốt trước sự hiện diện sống động của Ngài trong tâm hồn mỗi chị em. Có lúc, cả nhóm òa khóc lên khi thấy Chúa gỡ cục đá mặc cảm tội lỗi đã đè nặng mười mấy năm của một chị em. Có lúc cả nhóm trầm ngâm suy nghĩ, nóng ruột không biết làm gì để giúp người chị em thừa nhận sự thật. Có lúc cả nhóm cười ồ lên khi nhận ra những cơ chế tự vệ nơi mình. Tình chị em mỗi ngày một trở nên thật thắm thiết.

 

     “ Tạ ơn Chúa, con xin tạ ơn Chúa”, cám ơn chị Giám tỉnh và tất cả các chị đã tạo điều kiện cho chúng em một kỳ tĩnh tâm thật ý nghĩa và đầy ắp tình Chúa cũng như tình chị em. Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng em để luôn xác định rõ  một mục tiêu duy nhất: trở thành người môn đệ đích thực của Chúa và phấn đấu trở thành những ECC (Early Christians Community)như lòng Chúa mong ước và lòng chúng em khát khao.