TIN CỘNG ĐOÀN HIỂN LINH

Vào ngày 18-19-20 tháng 7/2016, sau đợt tĩnh tâm thứ hai của các chị Khấn trọn, các cô Nhà trường Mầm Non Hiển Linh và chị em FMM trong cộng đoàn có một khóa bồi dưỡng ngắn nhằm gia tăng năng lực cho chị em trong việc phục vụ Nhà trẻ. Đó là Khóa học vi tính - chuyên đề về Soạn giáo án bằng Power Point, do chị Ngọc Lan giúp. Dù ngắn ngày nhưng chúng em học được rất nhiều điều hữu ích cho công việc của mình...

TIN CỘNG ĐOÀN HIỂN LINH

            Kinh… koong… kinh… koong… Các bạn ơi mau ra khiêng đồ, các chị tới rồi!...

Đó là không khí nhộn nhịp của cộng đoàn chúng em trong những ngày hè này, tuy có phần bận rộn nhưng chúng em rất vui được gặp lại tất cả các chị em trong tỉnh dòng.

Chị em cộng đoàn Hiển Linh xin kính chào quý chị em xa gần. Chúng em xin chia sẻ một số thông tin từ cộng đoàn trong thời gian qua.

Từ đầu tháng năm cộng đoàn đã bắt đầu đón tiếp hai khóa Tập Sinh về tĩnh tâm. Mặc dầu bầu khí bên ngoài chưa yên tĩnh do bé vẫn đi học nhưng điều đó không cản trở các bạn đi vào trong tương quan gặp gỡ Chúa cách sâu xa. Chị em trong cộng đoàn cảm nhận được điều đó qua những chia sẻ của các bạn sau những ngày lên núi. Hoa trái của những ngày tĩnh tâm được biểu lộ bằng tâm tình đơn sơ, vui tươi qua những bài hát ấn tượng và ý nghĩa làm cho bầu khí cộng đoàn được sôi động sau những ngày “trầm lắng”.

Vào ngày 20 tháng 5 năm 2016 nhà trường tổ chức lễ tổng kết và ra trường cho các bé. Buổi lễ diễn ra rất sinh động với những tiết mục văn nghệ dễ thương và hài hước của các diễn viên nhí. Phần lễ ra trường của các bé khối lá đã để lại nhiều dấu ấn cho các bé cũng như các bậc phụ huynh. Có nhiều phụ huynh đã rơi lệ vì nhìn thấy con mình đã khôn lớn hơn. Sau ngày tổng kết, chị em và các cô giáo có một vài ngày để tổng vệ sinh trường lớp.

Đến hẹn lại lên, năm nay chị em chịu trách nhiệm ngày dâng hoa kính Đức Mẹ trong ngày kết thúc tháng hoa tại Giáo xứ. Nghi thức diễn ra sốt sắng với sự cộng tác nhiệt tình của các em thiếu nhi, giới hiền mẫu và giới gia trưởng. Chị em trong cộng đoàn đã cùng nhau tập luyện cho các đội và chuẩn bị chu đáo cho buổi dâng hoa. Khoảng 18h30 buổi dâng hoa kết thúc và ngay đêm hôm đó chị em cùng các cô về Sài Gòn đi du lịch Phú Quốc. Đây là “chuyến bay đầu đời” của rất nhiều người trong số chị em và các cô nên mọi người rất hào hứng. Chuyến đi khá ngắn ngủi nhưng đọng lại trong mỗi người nhiều cảm nhận về đời sống của những người dân nơi đây. Chúng em ở trên đảo hai ngày và có cơ hội đến tham dự Thánh Lễ tại một nhà nguyện còn rất thô sơ lợp bằng mái tôn theo kiểu dã chiến trên phần đất của một người dân hiến tặng, nơi đây cũng có sự hiện diện của các Soeurs Dòng Chúa Quan Phòng. Kết thúc chuyến tham quan, chị Yến Phi – hướng dẫn viên đã chia sẻ tâm tình của chị: Đây là lần đầu tiên chị cảm thấy gần gũi và thân thiện với một đoàn tham quan, chị không thấy có khoảng cách giữa người hướng dẫn và khách. Chị cảm thấy rất vui và xúc động khi chia tay với đoàn. Qua đó chúng em cảm nhận rằng sự đơn sơ, chân thành, vui tươi đã giúp con người đến gần được với nhau. Đây là một kinh nghiệm cho chúng em về sứ vụ truyền giáo.

Bước sang những ngày hè, chị em có thời gian thong dong hơn sau một năm bận rộn với công việc. Thời tiết Đà lạt vẫn mát mẻ, rất thích hợp để đón tiếp các “du khách” từ các vùng  nắng nóng đến tham dự các khóa thường huấn và tĩnh tâm. Cộng đoàn chúng em cám ơn các chị đã tin tưởng đến với “Hiển Linh hotel” mặc dù kỹ năng phục vụ và trang thiết bị của “khách sạn” còn nhiều hạn chế. Khóa tĩnh tâm đầu tiên có 23 chị em tham dự. Thời gian này các bé đang nghỉ hè nên có không gian tĩnh lặng và thoải mái hơn.

Chị nuôi Hồng Vân đang tham dự tĩnh tâm nên chị nuôi Trần Hằng có dịp trổ tài với sự đóng góp của các đầu bếp phụ: Anna Sinh, Thu Hằng, Ngọc Thu, Hồng Liên. Các món ăn luôn được trang trí đẹp mắt, ăn thì ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Chị Mỹ Dung tiếp tục công việc quen thuộc: đi qua đi lại, đi ra đi vào bao quát “tình hình” chung; chị cung cấp các thức uống chống gây mê: trà và cà phê. Bên cạnh đó “Xôi bảy món” là sở trường của chị và đã có đơn đặt hàng đều đặn vào sáng thứ tư và thứ sáu hàng tuần. Mùa hè của bé nhưng lại là những ngày đến trường của các cô giáo. Chị Thu Trúc và chị Hường từ cộng đoàn Assunta đã nhập cư tại cộng đoàn trong 3 tháng hè cùng với 5 em Bình Minh tiếp tục khóa học nâng cao chuyên môn. Ngoài ra có chị Hồng Liên tham gia khóa học về quản lý.

Vào tháng 7/2016, sau đợt tĩnh tâm thứ hai của các chị Khấn trọn, các cô Nhà trường Mầm Non Hiển Linh và chị em FMM trong cộng đoàn có một khóa bồi dưỡng ngắn nhằm gia tăng năng lực cho chị em trong việc phục vụ Nhà trẻ. Đó là Khóa học vi tính - chuyên đề về Soạn giáo án bằng Power Point, do chị Ngọc Lan  giúp. Dù ngắn ngày nhưng chúng em học được rất nhiều điều hữu ích cho công việc của mình...

Trên đây là một vài chia sẻ ngắn của cộng đoàn chúng em, hy vọng khi đến với “Hiển Linh hotel” các chị sẽ cảm nhận được sâu và rõ hơn nhịp sống của cộng đoàn. Chúng em xin chân thành cám ơn quý chị và hẹn gặp lại các chị trong dịp sau.

                                                      Chị em cộng đoàn Hiển Linh - Dalat.