“TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN”…

“TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN”…

 

 Vâng, nhìn lại một chặng đường vừa qua chúng em mới nhận thấy rằng mình thật là hạnh phúc  và may mắn khi được là những mầm non trong Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Tại đây, chúng em được học hỏi và làm việc để hiểu thêm về đời sống tận hiến và chọn cho mình một hướng đi đúng  đắn nhất, đặc biệt là qua khóa học anh văn chúng em cảm nhận  được tình yêu thương và sự  quan tâm mà Hội Dòng gửi tặng cho chúng em.

 Nhìn lại 10 tháng học vừa qua, chúng em thấy mình được che chở trong bàn tay của Thiên Chúa từng ngày, từng giờ. Chúng em ý thức mục đích của việc dành riêng một năm để học Anh văn của chúng em như những bước chuẩn bị đầu tiên cho hành trình truyền giáo trong tương lai. Những ngày đầu bước vào khóa học thật khó khăn bởi vì chúng em không thể hiểu được Soeur nói gì. Nhưng qua ngôn ngữ cơ thể là cử chỉ, hành động nhẹ nhàng và ấm áp của Soeur ,chúng em thấy an tâm và bớt căng thẳng. Đặc biệt hơn, chúng em được chị Tiệp và chị Vy cùng đi học để giúp chúng em. Khi chúng em đã quen dần với cách phát âm của Soeur thì “vắng bóng các chị từ dạo ấy” cũng là một cách để chúng em dần tự đứng trên đôi chân của mình. Với kinh nghiệm của một người thầy đầy nhiệt tâm và khả năng, với tâm tình của một người chị nhẹ nhàng mà sâu lắng, Soeur đã hướng dẫn chúng em những chủ đề quen thuộc như family, time, human body, house, continents, solar system, colors, clothes,...rất phong phú và sống động. điều này không chỉ giúp cho kiến thức về ngôn ngữ chúng em mỗi ngày một nâng lên mà còn củng cố cả những kiến thức nền tảng nữa.

Sau hai tháng trau dồi vốn từ vựng, chúng em tiếp tục được Soeur giúp về các kỹ năng như nghe, nói , đọc và viết. Bên cạnh đó, Soeur cũng cung cấp cho chúng em những kiến thức về phụng vụ, đời sống cũng như  tư tưởng của các Thánh. Những ngày học bắt đầu trở nên thích thú với chúng em thì cũng là lúc Soeur Cecilia trở về Philippin để thăm gia đình. Lúc ấy, chúng em mới cảm thấy nhớ và mong sao một tháng trôi qua thật nhanh để chúng em có thể tiếp tục được học với Soeur. Qua việc đó, chúng em nhận ra một điều là chúng em chưa biết sống trọn giây phút hiện tại của Thiên Chúa ban. Từ đó, quyết định không hồi nhớ về những ngày học với Soeur nữa, chúng em  bắt tay vào học ngữ pháp với chị Tiệp, chị Vy và Soeur Dung cách hào hứng hơn.

Cũng trong thời gian đó, chúng em được làm quen với cô Jay. Mỗi sáng, qua các cuộc hội thoại, cô giúp chúng em cách phát âm chính xác hơn cũng như cách nói có ngữ điệu hay hơn. Tuy không cùng tín ngưỡng, nhưng cô vẫn thích thú với những giờ cầu nguyện của lớp trong buổi học. Thế là một tháng cũng trôi qua, chúng em tiếp tục học với Soeur Cecilia. Soeur giúp chúng em đi vào những kỹ năng trong một bài thi Toiec. Ban đầu cũng không dễ dàng để thích nghi với cách học mới này, nhưng với sự kiên nhẫn và cách truyền đạt dễ hiểu của Soeur, dần dần chúng em học nhanh hơn và bớt căng thẳng hơn. Chúng em đã kết thúc khóa học vào giữa tháng 5 và chuyển sang một giai đoạn mới.

Trước hết, chúng em cảm ơn Soeur Cecilia mặc dù tuổi đã cao nhưng mỗi ngày Soeur đều mang lại một cách học mới và thú vị. Qua Soeur, chúng em không chỉ học được một ngôn ngữ mới nhưng còn học được sự kiên nhẫn, dịu dàng cùng những bài học suy tư sâu sắc. Nơi Soeur, chúng em nhìn thấy được sự nhiệt tình và lòng yêu mến. Với chúng em, Soeur cũng là mẫu gương sống động trong công việc truyền giáo của Hội Dòng, luôn sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào mà Chúa muốn. Chúng em cũng cám ơn chị Tiệp với sự sáng tạo và tình yêu mến chị dành cho chúng em mà những buổi học ngữ pháp khô khan trở nên sống động và dể hiểu hơn. Khác với Soeur Cecilia  và chị Tiệp, chị Vy đã đưa chúng em đến với thế giới của Disney và Holywood, nhưng cũng không thiếu những bài học ý nghĩa và kiến thức về ngữ pháp. Qua những bộ phim, chúng em cải thiện được kỹ năng dịch bài. Để giúp chúng em cải thiện phần phát âm, Soeur Duyên Hường đã soạn thêm những bài học vô cùng phong phú và bổ ích.

Chúng em cám ơn Soeur Duyên Hường và Soeur Thùy Dung đã luôn đồng hành, động viên, khuyến khích chúng em trong suốt khóa học anh văn. Chúng em cũng cám ơn các Soeur cộng đoàn Thánh Tâm mỗi sáng đã rộng cửa đón chào và thỉnh thoảng bồi dưỡng chúng em bằng những trái bắp luộc nóng hổi. Chúng em cũng không quên cám ơn các Soeur, các chị cùng toàn thể các em trong cộng đoàn Santa Rosa đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và giúp đỡ chúng em trong các công việc charge để chúng em có thể hoàn thành khóa học một cách tốt nhất.

Chúng em cũng không thể không nói lời tri ân đến biết bao những đóng góp quý giá cả vật chất lẫn tinh thần của các vị ân nhân, thân nhân, các thành viên trong Hội Bảo Trợ Ơn gọi. Nguyện xin tình yêu của Thiên Chúa tuôn tràn trên Hội Dòng, các Soeur, các chị cùng tất cả quý vị ân thân nhân. Chúng con sẽ mãi mang theo tâm tình này để tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm Thánh Ý Chúa trong niềm vui...

Bình Minh CĐ Santa Rosa.