TIỀN TẬP SINH HÀNH HƯƠNG LA VANG

Kết thúc chuyến hành hương tham quan chúng tôi đã nhận được biết bao ơn lành từ Mẹ La Vang, từ Thiên Chúa đến sự yêu thương và quan tâm đến mọi người. “Xin dạy con đếm những tháng ngày mình sống - ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan.” Mỗi ngày trôi đi là mỗi ngày hồng ân Thiên Chúa đổ tràn, từng khoảnh khắc yêu thương mà chúng tôi có được là do sự hy sinh của biết bao người. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra những quyết tâm cho bản thân mình là luôn biết sống phó thác, yêu thương và trân trọng những giây phút hiện tại.

TIỀN TẬP SINH HÀNH HƯƠNG LA VANG

La Vang/ hai tiếng/ Mẹ hiền

Đoàn con/ khắp chốn/ đoàn viên/ sum vầy

Ơn riêng / Thiên Chúa/ đổ đầy

Nhờ Mẹ/ cứu giúp/ dựng xây/ cung lòng…

Chuyến hành hương La Vang đã để lại thật nhiều dấu ấn và tình cảm đặc biệt trong mỗi người chúng tôi. Khởi đi từ tình yêu Mẹ - yêu Chúa. Chúng tôi cảm nhận cả “tình thân” từ sự yêu thương quan tâm, đón tiếp và tình cảm của mọi người dành cho trong suốt chuyến hành trình, ở mỗi chặng chúng tôi đều nhận được biết bao ơn lành của Thiên Chúa qua các trung gian. Với ơn Mẹ và Thiên Chúa gìn giữ chúng tôi đã có một chuyến hành hương và tham quan được diễn ra một cách tốt đẹp bình an.

Trong tâm tình của tháng 5 mọi con cái luôn dành cho Mẹ Maria một tình cảm đặc biệt ngoài những kinh mân côi hay cánh hoa sắc thắm. Chúng tôi không phải ngoại lệ, sau một chặng đường dài ngồi xe chúng tôi đã đặt chân đến miền đất Quảng Trị một thời đầy khói lửa, chiến tranh, người dân li tán, nhà cửa tan hoang. Chắc vì nơi đây đã chịu nhiều đau khổ và thiệt hại như vậy nên Mẹ La Vang đã hứa tất cả những ai đến đây thành tâm cầu nguyện thì sẽ được Mẹ nhận lời. Đứng trước tượng Mẹ thật uy nghi lộng lẫy chúng tôi mỗi người một tâm trạng nhưng đều có một điểm chung là lòng thành kính, tin tưởng và phó thác nơi Mẹ.

Chuyến hành hương của chúng tôi, thành phần tham dự rất phong phú và đa dạng, chúng tôi vui mừng vì có sự hiện diện của Cha Chúc, quý Soeur cao niên, trung niên và chị em Tiền Tập Sinh. Nhờ sự phong phú này chúng tôi đã tạo ra một không khí vùa năng động, vui tươi, sự nhẹ nhàng- sâu lắng và đơn sơ- chân thành trong tinh thần của gia đình Phan sinh.

Ngoài việc thăm viếng cầu nguyện với Đức Mẹ, chị em Tiền Tập sinh chúng tôi còn được đi thăm quan “Động Thiên Đường” một kiệt tác thiên nhiên nơi rừng Phong Nha - Kẻ Bàng. Khi chiêm ngắm một kiệt tác hùng vĩ mà Chúa đã tạo dựng với vẽ đẹp tráng lệ chúng tôi chỉ muốn hét thật to, hét thật lớn để ca ngợi những kì công vĩ đại mà Chúa tạo dựng. Nếu như không khí ở La Vang nóng nực, oi bức thì khi chúng tôi bước vào Động Thiên Đường cảm nhận hoàn toàn trái ngược, một không khí mát mẻ và nhẹ nhàng. Những khối thạch nhũ được hình thành từ cả nghìn năm trước nay đang phô diễn vẻ đẹp huy hoàng của Thiên Chúa cho con người. Ôi! Tuyệt vời! Đây là những câu mà chúng tôi đã liên tục thốt ra khi được chiêm ngưỡng những kì công tuyệt diệu của Thiên Chúa. Sau buổi tham quan Động Thiên Đường chị em chúng tôi thật vui vẻ khi cùng nhau chia sẻ và nói lên cảm nhận của mình. Ai cũng nhận ra quyền năng cao cả của Thiên Chúa qua những công trình hùng vĩ, những kiệt tác thiên nhiên và đặc biệt là tình yêu Chúa dành cho từng mỗi người, khi chúng tôi có cơ hội được tham dự chuyến hành hương và tham quan này.

Ngoài tình Mẹ và tình Chúa, trong suốt chuyến hành trình chúng tôi còn cảm nhận được tình yêu thương của mọi người dành cho chúng tôi. Trong trạm nghỉ chân đầu tiên của chúng tôi tại Đà Nẵng, chúng tôi nhận được sự đón tiếp ân cần và chu đáo của gia đình Soeur ssunta. Mặc dù, gia đình Soeur là những người không cùng tôn giáo, chưa biết Chúa, nhưng chúng tôi cảm nhận tình yêu của Chúa ở trong họ và chúng tôi mơ ước một ngày nào đó họ sẽ được biết Chúa… Những ngày đoàn tụ bên người thân, cháu chắt đã đem lại cho Sr. Assunta những tình cảm thật khó quên. Những giọt nước mắt cảm động, bịn rịn khó diễn tả thành lời là điều mà chúng tôi được chứng kiến khi những người cháu chắt dành cho Sr Assunta. Chúng tôi cảm phục và trân trọng sự đáp lại gấp trăm của Chúa cho những ai theo Ngài trong con đường dâng hiến. Từ giũa muôn người chưa biết Chúa, Sr đã trở nên một chứng nhân, một thợ gặt được Chúa sai vào cánh đồng của gia đình Sr…

Rời Đà Nẵng với những con người mến khách và những cảnh đẹp rất độc đáo, chúng tôi tiếp tục chuyến hành trình quay trở về Nha Trang. Chúng tôi có cơ hội được ghé thăm nhà của một chị Tiền Tập Sinh trong nhóm, sự vui tươi - ân cần - chu đáo đón tiếp của bố mẹ chị dành cho cả nhóm làm chúng tôi thấy rất gần gũi và thoải mái như gia đình của mình. Những lời chia sẻ, những câu chuyện vui được chị em chúng tôi tranh nhau kể làm cho bữa cơm thêm xôm tụ và thân thiện hơn, ai cũng thấy vui và sự mệt mỏi đã tan biến dần.

Chặng cuối cùng xe dừng chân là cộng đoàn Quy Hòa, trong tinh thần đơn sơ Phan Sinh các chị chào đón chúng tôi rất nồng ấm, chu đáo và thân thiện. Những cuộc gặp gỡ sau nhiều năm xa cách giữa quý Sr cao niên, giữa hai cộng đoàn và tình chị em thật cảm động. Những niềm vui không thể diễn tả được bằng lời và còn biết bao điều khác nữa, những cái nhìn đầy tình yêu thương được trao gửi nơi con tim và chỉ dùng con tim mới có thể hiểu và cảm nhận hết được. Trong sự gặp gỡ đầy yêu thương, đón tiếp ân cần chu đáo và sự chia tay đầy lưu luyến đó chúng tôi rời cộng đoàn Quy Hòa và trở về nhà.

Kết thúc chuyến hành hương tham quan chúng tôi đã nhận được biết bao ơn lành từ Mẹ La Vang, từ Thiên Chúa đến sự yêu thương và quan tâm đến mọi người. “Xin dạy con đếm những tháng ngày mình sống - ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan.” Mỗi ngày trôi đi là mỗi ngày hồng ân Thiên Chúa đổ tràn, từng khoảnh khắc yêu thương mà chúng tôi có được là do sự hy sinh của biết bao người. Vì vậy, chúng tôi đã đưa ra những quyết tâm cho bản thân mình là luôn biết sống phó thác, yêu thương và trân trọng những giây phút hiện tại.

Xin tạ ơn, con xin tạ ơn Chúa, mãi muôn đời con xin tạ ơn Chúa… Để có được chuyến hành hương, tham quan tốt đẹp này, chúng con xin tạ ơn Chúa đã luôn gìn giữ chở che chúng con, chúng con hết lòng cám ơn quý Soeur, Cha Chúc và tất cả những vị ân nhân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ban bình an và sự thiện hảo trên tất cả mọi người. Amen.

                                                                                 Chị em Tiền Tập Sinh

                                                                           Cộng đoàn Niềm Vui - Suối Dầu