Uống Nước Nhớ Nguồn...

Trong niềm vui đón mừng Xuân Bính Thân, theo truyền thống tốt đẹp của người Kitô hữu Việt Nam dành ngày Mồng Hai Tết để kính nhớ Ông Bà Tổ Tiên, 10 chị em cộng đoàn Thánh Tâm cùng với chị Nhạn (cựu Fmm) đã đi viếng nghĩa trang Tân Bắc – Hố Nai nơi an nghỉ của các chị đã ra đi về với Chúa và thăm chúc Tết 1 vài gia đình chị em vùng này.

8g25’ sáng Mồng Hai Tết, chúng em khởi hành từ cđ Thánh Tâm với chiếc xa Daihsu. Đến giáo xứ Bùi Chu đón thêm 2 chị Thiên Hoa và Thùy Dung cùng vào nghĩa trang cầu nguyện cho các chị nhân dịp đầu Năm Mới với tấm lòng biết ơn các vị tiền bối. Rời nghĩa trang, chúng em ghé thăm và chúc Tết cha Tuấn (giáo xứ Tân Bắc). Mặc dù không báo trước nhưng chúng em vẫn được Cha tiếp đón ân cần và chu đáo với những hũ yaourt mát lạnh, các loại trái cây và ra về với chồng bánh tráng. Đặc biệt nhất là chị em được chụp hình chung với ĐTC Phanxicô tại nhà thờ Tân Bắc! (Xin chị em nghía 1 vài tấm ảnh có 1 không 2 này nhé). Cám ơn tấm lòng của 'người cha quảng đại' luôn dành cho chị em FMM chúng con.

Tiếp nối cuộc hành trình, chúng em ghé thăm và chúc Tết một vài gia đình chị em vùng Hố Nai này (có cả nhà chị Thái cựu FMM). Đi đến đâu chúng em cũng cảm nhận đây là gia đình của mình vì bố mẹ của chị em cũng là bố mẹ của từng người. Buổi trưa chúng em dừng lại ở nhà chị Cao Hoa - Thùy Dung và được no say với bữa cơm ‘đậm chất’ Việt Nam: canh rau đay cua ăn với cà muối, thịt gà nuôi trong vườn, mực khô, thịt nguội... chúng em ai cũng đầy 1 bụng!

"ba Hoa nhưng không có chích chòe"

3 giờ chiều chúng em về lại cđ Thánh Tâm với những chiến lợi phẩm (tinh thần cũng như vật chất) thu được từ gia đình của chị em. Ai cũng cảm thấy thật vui trong tình gia đình, tình chị em - cả người còn sống cũng như đã ra đi. Cám ơn Chúa với thời gian, sức khỏe, tình người... mà Chúa đã, đang và còn tiếp tục ban cho chúng con. Xin Chúa giúp chúng con luôn mở lòng để đón nhận lòng xót thương mà Chúa đã dành cho mỗi người chúng để chúng con cũng biết mở lòng mà sống sự xót thương đối với tha nhân. Xin các chị đang an nghỉ bên Chúa cầu nguyện cho chúng em luôn biết khiêm tốn để Chúa dễ dàng sử dụng chúng em cho Thánh ý Ngài. 

“Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

Chị em cđ Thánh Tâm.