Giao Thừa....

Hòa chung trong không khí chia tay năm 2015 và tưng bừng chào đón 2016 của dân tộc, chị em cộng đoàn Thánh Tâm quy tụ bên Chúa Giêsu Thánh Thể để tạ ơn Thiên Chúa về một năm hồng phúc Ngài thương gìn giữ và dâng lên Chúa năm mới xin Người tiếp tục đồng hành với tỉnh dòng và từng mỗi chị em. Trong giây phút linh thiêng giao thoa giữa năm mới và năm cũ, mọi người tuôn tràn trên các đường phố để chờ đón năm mới. Bạn bè, người thân rủ nhau đi tham dự các chương trình Countdown. Bên cạnh dòng chảy nhộm nhịp, vui tươi, háo hức đó, một bầu khí linh thiêng, ấm áp tràn ngập nơi tu viện Thánh Tâm.

Bên Chúa Giêsu  Thánh Thể, người Cha yêu dấu của gia đình thiêng liêng, chị em dâng lên Chúa chị Giám Tỉnh, từng mỗi chị em trong tỉnh dòng. Dù không hiện diện với gia đình ruột thịt trong giờ phút giao thừa nhưng trong lời cầu nguyện, chị em luôn hướng tới từng mỗi người trong gia đình thân yêu. Chị em cũng không quên nhớ tới những người đang hi sinh vất vả để bảo vệ sự bình yên của đất nước nơi đầu sóng ngọn gió. Đặc biệt chị em nhớ đến những người nghèo khổ, những ai đang sống xa quê hương, những người đang phải sống trong cảnh tù đày… Chúa là Chúa của thời gian, chỉ nơi Chúa muôn loài mới cảm nếm được sự tròn đầy của tâm hồn.

Sau giờ Thánh linh thiêng, lắng chìm trong tình yêu Thiên Chúa, và cảm nghiệm sâu xa tình thương vô bờ bến của Giêsu trong suốt năm qua, chị em rước Thánh Danh đi tới từng căn phòng của tu viện để xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn trong năm mới này.

Chị em cũng không quên các chị đã đi trước, hi sinh xây dựng tỉnh dòng để ngày hôm nay chúng em có được thời gian thong dong bên Chúa. Trước di ảnh của các chị, chị em xin Chúa thương ban mùa xuân vĩnh cửu cho các chị, và xin các chị cũng chuyển cầu cho tỉnh dòng luôn bình an trong tình yêu và lòng thương xót của Chúa.

Trước thềm năm mới, cộng đoàn quy tụ tại nhà cơm, chị em Khấn Tạm múa lân chào năm mới. Chị Tuyền và Ngọc Lan đại diện chị em trong cộng đoàn và khấn tạm chúc tuổi chị Phụ Trách và từng mỗi chị. Ai ai cũng vui mừng hớn hở vì được chị Phụ Trách chia sẻ tâm tình và lì xì. Cám ơn Chúa vì quà tặng thời gian và một cơ hội mới Chúa thương ban để từng mỗi chị em ngày một lớn lên hơn trong ân nghĩa của Chúa.