Chia sẻ của các em Tân Tiền Tập Sinh

Chiều ngày 28.6.2015 chúng em chính thức gia nhập Tiền tập Viện, cảm nhận thật vui, trong tâm hồn tràn đầy sức sống. Chúng em rất hạnh phúc, vui sướng trong tình thương mà Chúa dành cho chúng em, chúng em cũng không quên cảm ơn Chúa đã thương mời gọi và ban muôn hồng ân...

AI HỎI CHÁU CHÁU HỌC TRƯỜNG NÀO ĐÂY?

Dạ thưa: Trường Tiền Tập Viện  Ạ !

Chúng em Tân Tiền Tập Sinh xin kính chào Soeur Giám Tỉnh, Quý Soeurs trong Tỉnh Dòng. Quả thật muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương, trải qua những năm tháng tìm hiểu ơn gọi của Hội Dòng, cầu nguyện và khám phá bản thân, chúng em được bước lên một giai đoạn mới “Tiền Tập Sinh”.  Chúng em rất hạnh phúc, vui sướng trong tình thương mà Chúa dành cho chúng em, chúng em cũng không quên cảm ơn Chúa đã thương mời gọi và ban muôn hồng ân; cám ơn Soeur Giám Tỉnh, Quý Soeurs và tất cả mọi người đã luôn luôn cưu mang chúng em trong lời cầu nguyện, và giúp đỡ chúng em bằng nhiều cách khác. Nguyện xin Chúa luôn luôn đồng hành và ban ơn sức mạnh cho quý soeurs và tất cả mọi người.

Sau đây chúng em cũng xin chia sẻ một vài cảm nghiệm và các sứ vụ của chúng em tại ngôi nhà “Tiền Tập viện Niềm Vui Suối Dầu”. Trước khi gia nhập vào Tiền Tập viện, chúng em có 3 ngày tĩnh tâm với sự giúp đỡ của Sr. Cao Hoa. Chúng em ngồi lại với Chúa, với thiên nhiên, với chị em và với bản thân trong sự “ý thức”. Khi tập ý thức chúng em nhận thấy thật hữu ích, vì không mất nhiều thời gian cho những sự tưởng tượng xa vời, hay chìm ngập trong quá khứ nhưng là đang ở hiện tại trong Chúa, trong bản thân, với chị em và trong các sứ vụ, khi đi vào thực tế chúng em nhận được rất nhiều niềm vui từ bên trong tâm hồn.

Tới chiều ngày 28.6.2015 chúng em chính thức gia nhập Tiền tập Viện, cảm nhận thật vui, trong tâm hồn tràn đầy sức sống. Em nhớ nhất khi Sr Cao Hoa giới thiệu 17 chị em cho Sr Giám Tỉnh. Sr gọi tên và chúng em đáp lại “Thưa có” như hành trình của các Tông Đồ, Chúa gọi và các ông đáp lại, và hôm nay chúng em cũng thế, Chúa cũng mời gọi chúng em bước theo Ngài. Đó như 1 kỷ niệm, một dấu ấn mà chúng em không thể nào quên được.

Sau đó chúng em bắt đầu nhận các sứ vụ, chị em nào cũng hào hứng, hăng say đón nhận những  món quà Chúa gửi tới: Chị trông coi nhà thờ bắt tay vào công việc cắm hoa, lo đồ lễ, đặc biệt là dậy sớm kéo chuông nhà thờ... Với các chị nhà vườn hăng hái cầm cuốc đắp luống trong vườn để trồng rau, những hạt giống được gieo xuống đất, chờ ngày nẩy mầm xanh tốt và ai cũng vui vì sự sống Chúa cho thật tuyệt…. Chúng em tham dự Thánh lễ mỗi ngày, giờ Thờ Phượng Thánh Thể và suy gẫm, đọc sách thiêng liêng giúp cho tâm hồn của chúng em được lớn lên, ý thức Chúa Thánh Thần vẫn đang hoạt động, nên mối tương quan với Chúa cũng gần gũi hơn nhiều.

Hiện tại chúng em đã được biết thời gian biểu, chương trình sống và học tập, chúng em đang tập làm quen với môi trường, đi vào những lịch trình cụ thể. Trong tuần đầu chúng em đang chia sẻ lịch sử đời mình, đây là cơ hội để chúng em hiểu biết thêm về nhau, những câu chuyện rất riêng của mỗi người mà Thiên Chúa đã yêu thương dẫn dắt… Chúng em biết nhiều về nhau hơn, hiệp thông và ý thức để giúp đỡ nhau trong lời cầu nguyện cũng như trong đời sống.

Một điều không thể thiếu khi về cộng đoàn Suối Dầu là được tiếp xúc với các Soeurs cao niên, chúng em được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm sống, sự tỉ mỉ, lòng khiêm nhường, yêu mến và những lời chỉ bảo rất thực tế, đơn sơ.

Thưa quý Soeurs, đây là một vài thông tin chúng em gửi đến quý Soeurs, Xin quý Soeurs tạ ơn Chúa và thêm lời cầu nguyện để chúng em yêu Chúa nhiều hơn và xác tín vào sự quan phòng của Chúa trên từng biến cố của cuộc đời. Ở đây chúng em luôn nhớ tới quý Soeurs trong lời cầu nguyện, trong Thánh lễ, cũng như trong giờ kinh nguyện chung. Chúng em kính chào và chân thành cảm ơn quý Soeurs.

Chúng em

Tân Tiền Tập Sinh