Thí điểm truyền giáo mới tại Khắc Cần dịp kỷ niệm bách chu niên công đồng Kẻ Sở

Trong năm hồng ân mừng kỷ niệm 80 năm Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ hiện diện tại Việt Nam, thí điểm truyền giáo mới tại Giáo Họ Khắc Cần thuộc Giáo xứ Sở Kiện - Tổng Giáo Phận Hà Nội - sẽ ghi dấu một ân ban quan phòng tuyệt vời của Chúa trên Tỉnh Dòng. Ước mong sự hiện diện của chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại điểm truyền giáo mới Khắc Cần sẽ trổ sinh nhiều hoa trái tốt đẹp trong tương lai…

Thí điểm truyền giáo mới tại Khắc Cần

Nhân dịp kỷ niệm bách chu niên công đồng Kẻ Sở

 

Tin FMMVN. Trong thư mới nhất của Bề Trên Giám tỉnh gởi chị em toàn Tỉnh Dòng ngày Lễ các Thánh Nam Nữ 01/11/2012 có viết: “Cùng với Giáo Hội, chúng ta vừa bước vào Năm Đức Tin. Trong Năm Đức Tin, Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy tham gia vào công cuộc tái truyền giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu cho mọi người qua chính đời sống chứng nhân của mình với tư cách là một Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Đó là một lời mời gọi đầy ý nghĩa và thiết thực nhất để Lời Chúa được rao truyền đến cho tất cả mọi  người trên Quê Hương Việt Nam”.

Theo THÔNG BÁO của TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI gửi tất cả các linh mục, chủng sinh, tu sĩ và giáo dân trong TGP Hà Nội và giáo tỉnh Hà Nội, Thánh lễ kỷ niệm  bách chu niên công đồng Kẻ Sở (1912-10.11-2012) và cầu nguyện cho công cuộc tân Phúc âm hóa trong giáo tỉnh Hà Nội sẽ do Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ sự cùng với các giám mục trong giáo tỉnh Hà Nội. Thánh lễ sẽ được cử hành lúc 10 giờ 00 sáng ngày thứ Bảy, ngày 10 tháng 11 năm 2012 tại vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Trung tâm hành hương Các Thánh Tử Đạo Sở Kiện (Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam). TGP kính mời quí cha, chủng sinh, tu sĩ và anh chị em trong các giáo phận Miền Bắc về đồng tế và hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo tỉnh Hà Nội và cùng tuyên xưng đức tin trong Năm Đức Tin của Hội Thánh.

NTO - Vương cung Thánh đường Sở Kiện - Hà Nam

Nét đẹp Cung thánh của Vương cung Thánh đường Sở Kiện

Đây cũng là dịp Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ ghi dấu biến cố chính thức hiện diện tại miền truyền giáo mới thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội. Theo quyết định của Hội Đồng Tỉnh Dòng Mở rộng vừa qua, trong Năm Đức tin, tỉnh dòng đã chọn hội nhập tại Giáo Họ Khắc Cần thuộc Giáo xứ Sở Kiện, vùng đất của các thánh Tử Đạo Việt Nam như là một Thí điểm truyền giáo. Ngày 5/11/2012, chị Giám tỉnh cùng với hai chị Têrêxa Thư và Marie Rose Mỹ Dung ra Sở Kiện để chị em chính thức hiện diện tại miền truyền giáo và sẽ có mặt vào dịp Giáo xứ mừng kỷ niệm 100 năm CÔNG ĐỒNG SỞ KIỆN ngày 10/11. Xin chị em cầu nguyện cho thí điểm mới này và hai nhà truyền giáo tiên phong được luôn hăng say trong sứ vụ mới.

Chúng ta cũng cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho quý vị Ân Nhân đã quảng đại chia sẻ nhiều mặt và nâng đỡ chị em trong sứ vụ Thừa sai trên quê hương Việt Nam thân yêu. Trong năm hồng ân mừng kỷ niệm 80 năm Hội Dòng hiện diện tại Việt Nam, thí điểm truyền giáo mới tại Giáo Họ Khắc Cần thuộc Giáo xứ Sở Kiện ghi dấu một ân ban quan phòng tuyệt vời của Chúa trên Tỉnh Dòng. Ước mong sự hiện diện của chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại điểm truyền giáo Khắc Cần sẽ trổ sinh nhiều hoa trái tốt đẹp trong tương lai…

Ngọc Lan, fmm.