Tĩnh Tâm Mùa Chay 2024 Các Cộng Đoàn Miền Duyên Hải Tại Suối Dầu

Sứ điệp Mùa Chay 2024 của Đức Thánh Cha Phanxicô với tựa đề “Thiên Chúa dẫn chúng ta đi qua Sa Mạc đến tự do” có đoạn viết rằng: “Ngươi đang ở đâu? (St 3,9) và “Anh em ngươi đang ở đâu? (St 4,9).

Trong tâm tình đó, bước vào tuần III của Mùa Chay, 3 cộng đoàn miền Duyên Hải: Sao Mai, Suối Dầu, Ánh Sáng được Thần Khí thúc đẩy đã tụ họp về Công đoàn Suối Dầu  một ngày để gặp gỡ, tĩnh tâm và tăng cường tình huynh đệ.

Ngày họp mặt tĩnh tâm có sự hiện diện của chị Hoàng Yến sau những năm tháng nhiệt thành cho sứ vụ truyền giáo tại nước Anh, nay được phép về chăm sóc mẹ. Chị đã chia sẻ sứ vụ thừa sai của Chị tại Châu Âu. Một cuộc sống phục vụ âm thầm vui tươi đầy tình Chúa tình người …không biết từ bao giờ Chúa đã cho Chị “Bén Duyên” với các Chị cao niên!!!

Trong ngày tĩnh tâm cha Giuse Côpetinô A. Nguyễn Đình Ngọc OFM đã ưu ái đến cộng đoàn để chia sẻ, giải tội, dâng thánh lễ và chia sẻ bữa ăn huynh đệ với chị em.

Trong bài gợi ý Cha mời gọi chị em hồi tâm để đi vào cõi thinh lặng nội tâm và nhìn lại đâu là cốt lõi sự hiện diện của mình trong cộng đoàn, trong đời tu? Nhìn lại để đặt lại ưu tiên … bởi vì nhiều lúc chúng ta có định hướng nhưng không biết đang hướng về đâu?

Như vậy, cốt lõi của đời tu là sự dâng hiến để thuộc trọn về Chúa. Đức Kitô là căn bản và là điểm tựa của đời sống chúng ta.

Trong mùa chay, cùng với Đức Kitô chúng ta đi vào vườn dầu để nhìn lại những cực nhọc mà chúng ta theo Chúa. Chúng ta được mời gọi vác thánh giá, thánh giá là những điều chưa vừa ý, những ý riêng…chúng ta tập chết đi với những hi sinh nhỏ nhặt hàng ngày để kết hợp những đau khổ của chúng ta với khổ đau của Chúa. Chúa mời chúng ta vác thánh giá với niềm hân hoan và vui tươi sẽ dẫn chúng ta đến sự thánh thiện.

Xin Chúa tha cho chúng ta tất cả những lỗi lầm mà chúng ta làm khổ cho nhau trong đời sống cộng đoàn. Hãy trở về khi chúng lầm lỗi và đừng bao giờ bỏ Chúa, hay nói khác đi chúng ta không có quyền bỏ cuộc.

Mùa chay chúng ta mở mắt tâm hồn để thấy CHÚA THƯƠNG MÌNH thật, và Chúa mời gọi chúng ta THƯƠNG CHÚA THẬT. Khi chúng ta không nỗ lực thương người chúng ta cũng sẽ bị tổn thương!!!

Tình thương đó được chị em tiếp tục chia sẻ đơn sơ trong bữa cơm huynh đệ. Đặc biệt giờ chầu Thánh Thể và kinh chiều tạ ơn với nhau thật ấm áp đong đầy tình Chúa, tình người.

Thời gian tĩnh lặng không nhiều nhưng có lẽ cũng đủ để mỗi chị em có thể tìm thấy đâu là cốt lõi của đời tôi? Tình thương của Chúa có CHẠM đến tôi và tôi đã, đang và sẽ THƯƠNG CHÚA THẬT chưa?

Teresa Phước fmm ghi lại