Tập Viện Cử Hành Nghi Thức Vượt Qua Của Người Do Thái

Bàn ăn là nơi sum họp và chia sẻ tình thương mến cho nhau, khi ngồi vào bàn ăn, chị em liên đới với những người nghèo khổ, những người thiếu tình thương,... Chính ở đó Chúa đang hiện diện nơi những con người nhỏ bé và tầm thường nhất.

            Mùa Chay- thời gian thích hợp để mọi Ki-tô hữu nhìn lại đời sống và hoán cải bản thân nhằm chuẩn bị cho đại lễ Phục Sinh. Cao điểm của năm phụng là việc cử hành Tam Nhật Thánh, mọi sinh hoạt của Tập viện đều diễn ra trong bầu khí thinh lặng tối đa, để mọi người cảm nghiệm nhiều hơn hành trình lên Giê-ru-sa-lem rồi lên đồi Gôn-gô-tha và sự an nghỉ của Chúa.

            Vào sáng thứ 5 Tuần Thánh, chị em trong CĐ tham dự gẫm đèn tại nhà thờ xứ cùng với bà con giáo dân trong tinh thần hiệp thông, để đi lại những chặng đường gian khổ mà Chúa đã đi xưa. Sau đó là giờ kinh sách và kinh sáng chung với cộng đoàn các Cha Phan-xi-cô thật sốt sắng.

            Giờ cơm trưa thứ năm Tuần Thánh năm nay cũng đặc biệt hơn mọi năm, cộng đoàn cũng đã có những nghi thức và lời nguyện để tưởng niệm lễ Vượt Qua của dân Do Thái xưa. Trước khi ngồi vào bàn ăn, có 12 chị em được Chị Phụ trách rửa tay để tưởng niệm lại nghi thức xưa kia mà Chúa Giê-su làm cho các môn đệ và mời gọi mọi người hãy phục vụ người khác bằng sự khiêm nhường thật như Chúa.

             Chị em trong CĐ đã sống lại kinh nghiệm ăn lễ Vượt qua mà sách Thánh đã ghi lại. Trên bàn ăn có các loại thức ăn như: rau đắng, rau xanh, trứng, thịt, muối... Mỗi loại rau đều mang một ý nghĩa đặc trưng. Bàn ăn là nơi sum họp và chia sẻ tình thương mến cho nhau, khi ngồi vào bàn ăn, chị em liên đới với những người nghèo khổ, những người thiếu tình thương,... Chính ở đó Chúa đang hiện diện nơi những con người nhỏ bé và tầm thường nhất.

            Cám ơn Chúa đã cho chúng con có những khoảng lặng trong ngày thứ 5 Tuần Thánh để Sống Mầu Nhiệm Vượt Qua và cảm thấu với những vết thương của Chúa Ki-tô.

 Cẩm Nhung – Nov