Lễ Kính Thánh Maria Assunta Bổn Mạng Khấn Tạm Fmm

Mừng kính chị Thánh Assunta bổn mạng của chị em khấn tạm FMM. Năm nay vì tình hình dịch bệnh nên không thể quy tụ đầy đủ chị em khấn tạm về công đoàn Thánh Tâm mừng lễ.

Trong tâm tình đơn sơ chuẩn bị đón mừng lễ chị Thánh Assunta, chiều thứ sáu, ngày 6/11/2020, vì sự yêu thương, Cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn, OP đã đến chia sẻ chủ đề “Văn hóa tự nguyện” giúp chị em khấn tạm miền Sài Gòn tĩnh tâm. Ngài nói đến “tự do” của Thiên Chúa được trích trong Hiến chế Vui Mừng và Hy Vọng: “Con người, tạo vật duy nhất ở trần gian được Thiên Chúa dựng nên cho chính họ, chỉ có thể gặp lại chính bản thân mình nhờ thành thực hiến thân” (số 24). Và sự tự do của con cái Chúa “Chính để chúng ta được tự do mà Đức Kitô đã giải thoát chúng ta. Vậy anh em hãy đứng vững, đừng mang lấy ách nô lệ một lần nữa…Quả thế, thưa anh em, anh em đã được gọi để hưởng tự do. Có điều là đừng lợi dụng tự do để sống theo tính xác thịt, nhưng hãy lấy đức mến mà phục vụ lẫn nhau”. (Gl 5,1.13). Tối đến, trong bầu khí tĩnh lặng chị em Chầu Thánh Thể và suy niệm về hành trình của chị Thánh Assunta.

Sáng thứ bảy, ngày 7/11/2020. Vào lúc 5giờ15, bắt đầu Thánh lễ mừng kính Chị Thánh Assunta, bổn mạng khấn tạm FMM, tại cộng đoàn Thánh Tâm. Cha chủ tế Thánh lễ Giuse Trần Văn Bổng và Thầy phó tế Giuse Hoàng Thiện, OFM cùng đồng tế và giảng lễ. Cùng với sự hiện diện hiệp thông, cầu nguyện của chị em cộng đoàn Thánh Tâm, khấn tạm miền Sài Gòn, các em Bình Minh và giáo dân họ đạo Thánh Tâm.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí ấm cúng linh thiêng và sốt sắng. Thầy phó tế chia sẻ đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca 12,22-31. Chị Maria Assunta đã thực hiện lời của Chúa Giê-su dạy: trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.

Chị Maria Assunta là một người thiếu nữ rất đỗi bình thường, nhưng Chúa đã làm nơi chị những việc trọng đại. Bởi vì, chị dám sống hèn mọn trong sự tin tưởng và phó thác hoàn toàn vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Chị đã tìm kiếm Nước Thiên Chúa qua việc dâng hiến cuộc đời của mình cho Thiên Chúa trong dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ với một đời sống chiêm niệm và hoạt động. Chị đã chọn Chúa Giêsu Thánh Thể là trung tâm đời sống của chị. Mỗi việc nhỏ chị làm đều là vì lòng yêu mến và phó thác cho Chúa Giêsu Thánh Thể.

Qua gương của chị Maria Assunta, chúng ta bắt chước chị phó thác hoàn toàn vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Bởi vì, Thiên Chúa yêu thương chúng ta với một tình yêu bao la và bền vững, cho nên Chúa Giêsu khuyên chúng ta hãy phó thác tất cả vào tình yêu của Người: Đừng lo chi đến cái ăn, cái mặc, cũng đừng lo đến mạng sống hay tuổi thọ của mình. Hãy chỉ lo một điều duy nhất mà thôi, là lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, là lo làm theo thánh ý Người. Lời Chúa mời gọi mỗi người chúng ta, đặc biệt là quý sơ đang trong thời gian thụ huấn biết tin tưởng và phó thác vào tình yêu Thiên Chúa là tình yêu vô biên, tìm kiếm nước Thiên Chúa trong niềm vui và hạnh phúc của đời sống dâng hiến với sự say mê Thiên Chúa và say mê con người.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse Trần văn Bổng đại diện mượn sứ điệp của chị Thánh Assunta chúc mừng lễ đến chị em khấn tạm “Con nài xin Chúa ban cho thế gian ý ngay lành là làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa, kể cả những việc tầm thường nhất”. Chị Thu Trang đáp từ cám ơn Cha và Thầy đã yêu thương đến hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho chị em. Tiếp lời là chị Cao Hoa đại diện chị Giám tỉnh và Tỉnh dòng chúc mừng các khấn tạm trong ngày vui mừng lễ bổn mạng noi gương chị Thánh Assunta vui vẻ và luôn luôn nở nụ cười trên đôi môi thánh thiện. Sau đó, Cha, Thầy và tất cả chị em điểm tâm sáng chia sẻ niềm vui huynh đệ tại nhà cơm cộng đoàn Thánh Tâm.

Cám ơn Chúa, vì tình thương nối dài Chúa đang ban cho chúng con và tiếp tục ban. Xin cho chúng con biết noi gương Chị Thánh Assunta cảm nhận được sâu xa tình yêu của Chúa và “làm tất cả vì Chúa Giêsu”. 

Khấn tạm FMM.