Lời Cám Ơn Sau Thánh Lễ Tạ Ơn 25, 60,70 Năm Tu Dòng

Trọng kính Đức Cha Matthêu, quí Cha hạt trưởng, Cha sở, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, và cộng đoàn dân Chúa.

Hôm nay mừng lễ Cha thánh Phanxicô Bổn mạng Giáo xứ Qui Hòa và Cộng đoàn chúng con, nhân cơ hội này ba chị em chúng con mừng kỷ niệm 70, 60 và 25 năm tu dòng. Mỗi một chặng đường là một dịp dừng chân, để  chúng con nhìn lại. Chúng con cảm thấy  ngạc nhiên, bỡ ngỡ: tại sao Chúa thương và gọi chúng con; sai chúng con đi. Và hôm nay dừng chân tại môi trường này - hiện diện tại đây trong ngôi thánh đường nhỏ bé này, được sống gần gũi với anh chị em bệnh nhân phong. Chúng con nhận ra suốt chặng đường đã qua, chỉ là một chuỗi dài  lãnh nhận những ân ban của Chúa. Chúng con chỉ biết nói lên lời tạ ơn. Tạ ơn Thiên Chúa! Biết ơn Hội dòng, Tỉnh Dòng, Cảm ơn các thân nhân và ân nhân cũng như từng mỗi một chị em, đã sống và đồng hành với chúng con.

Trọng kính Đức Cha, chị em chúng con cám ơn Đức Cha thật nhiều, mặc dù Đức cha rất bận rộn với công việc chủ chăn trong Giáo phận, nhưng Đức Cha vẫn cố gắng sắp xếp thời gian đến chủ tế thánh lễ cho chúng con và giáo xứ hôm nay. Chúng con cảm nhận được sự ưu ái mà Đức Cha dành cho chúng con. Chúng con chân thành cám ơn Đức Cha.

Kính thưa quý Cha hạt trưởng, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn. Sự hiện diện của quý vị trong thánh lễ hôm nay, như là một sự yêu mến, khích lệ cho chúng con trong đời sống dâng hiến. Chúng con chân thành cám ơn.

Sau đây con xin phép được nói lên lời cám ơn 2 chị cao niên của chúng con.

Kính thưa 2 chị, ngày hôm nay mừng 70 năm và 60 năm tu dòng, đối với chúng em đó là một hồng ân rất cao cả, vì các chị đã sống đoàn sủng và tinh thần của Hội Dòng Phan sinh Thừa sai Đức Mẹ. Chắc chắn các chị đã trải qua những khó khăn, những thăng trầm, trăn trở,  hạnh phúc và bình an. Các chị đã để lại cho thế hệ trẻ chúng em nhiều giá trị tinh thần. Chúng em có được như ngày hôm nay là nhờ vào những hy sinh quảng đại của các chị. Chúng em cám ơn 2 chị, và xin Chúa tiếp tục đồng hành, nâng đỡ các chị trong những ngày tháng tới.

Em xin thay mặt 2 Sr cám ơn chị Giám tỉnh, các chị Phụ trách và chị em trong các Cộng đoàn.

Kính thưa chị Giám tỉnh! Chúng em biết chị rất là bận rộn với công việc chuẩn bị cho việc sát nhập  của 2 Tỉnh dòng Việt Nam và Phi Luật Tân, và việc chuẩn bị tham dự tổng tu nghị của Hội Dòng. Nhưng vì yêu thương mà chị Giám tỉnh cũng như các chị em trong các cộng đoàn đã cố gắng sắp xếp cộng việc để hiện diện với chúng em trong thánh lễ hôm nay. Xin cám ơn các chị.

 Cám ơn cách riêng gia đình ba chị em chúng con, và các vị ân nhân: Đà lạt, Thạnh Mỹ, Bình Giả, Ban Mê Thuột, TP Hồ Chí Minh, Cam Ranh, Qui Nhơn và Gia lai,  dù xa xôi mà không quản ngại đến để chia sẻ ngày lễ hôm nay.

Thánh lễ hôm nay diễn ra trang nghiêm và sốt sắng là nhờ sự đóng góp của mọi thành viên trong giáo xứ: Con xin chân thành cảm ơn Cha xứ, Ban hành giáo, ca đoàn, anh chị em Phan sinh Tại Thế tại Qui Hòa và Ghềnh Ráng. Chị em chúng con xin hết lòng cám ơn.

Cuối cùng chúng tôi cám ơn chính quyền đã tạo điều kiện cho chúng tôi tổ chức thánh lễ này.

Madalena Nguyễn Thị Thanh Tâm, fmm.