Một Công Tác Phục Vụ...

Trong giờ kinh chiều 15/7/2020, chị em cộng đoàn Thánh Tâm dâng lời chúc tụng, cảm tạ, và ngợi khen Chúa. Chính Chúa quy tụ chúng con thành cộng đoàn như HP điều 6: “Đáp lại cùng một tiếng gọi, chúng ta sống với chị em do Thiên Chúa ban cho ; cộng đoàn là nơi chị em giúp nhau hoán cải, cộng đoàn ấy được xây dựng trong đức tin, chung quanh Chúa Kitô Lời và Bánh”. Với niềm tin thật Chúa đang hiện diện ở giữa cộng đoàn, chị em cộng đoàn Thánh Tâm cử hành nghi thức đánh dấu nhiệm kỳ mới của chị Madeleine Đông trong vai trò là phụ trách cộng đoàn.

Như trong tài liệu “Một công tác phục vụ trong tinh thần đồng trách nhiệm” có nói đến: Quyền bính của người Phụ trách không do từ đặc sủng cá nhân mà có, song do từ việc chị được chọn lựa để thi hành một chức năng. Chị là người bảo đảm quyền bính trong một thời gian - một nhiệm kỳ “cũng như trong tư cách của một người quản lý tốt, chúng ta quản lý một nén vàng để trả lại cho chủ, sau khi đã làm cho nó sinh lợi mà người ta chỉ đòi hỏi ở người quản lý một điều - là chứng tỏ lòng trung thành”( 1 Cr 4,2).

Với tinh thần trách nhiệm của một thành viên trong cộng đoàn, chị em cùng nhau lượng giá về nhiệm kỳ 1 của chị Madeleine Đông. Trong tĩnh lặng chị em viết ra những lời góp ý chân thành cho chị và bỏ vào hộp để sẵn dưới chân Đức Mẹ. Hộp chứa đựng tình yêu này được trao cho chị Đông sau khi tất cả các chị em đã gởi lời chân thành cho chị.

Chị Gioanna Hoàng đại diện cộng đoàn trao nến sáng cho chị Đông. Chị đã dâng nến sáng dưới chân Đức Mẹ. Tiếp theo, chị em đứng hát bài: “Từ lúc Mẹ nói lời Xin Vâng”. Nguyện xin Mẹ Maria chuyển cầu cùng Chúa ban muôn ơn thánh cần thiết, đồng hành và hướng dẫn để chị chu toàn trọng trách mà Chúa đang trao phó cho chị.

Lời Mẹ Sáng Lập nhắc nhở các chị phụ trách:Tôi ước muốn giúp con cái tôi, những người làm phụ trách ý thức rằng : họ có thể giúp ích rất nhiều, cũng như có thể gây thiệt hại lớn cho chị em, cho Hội Dòng và cho Giáo Hội… Vậy các con đã được Chúa đặt Thánh giá bề trên trên vai. Hãy làm như Cha Thánh Phanxicô, dưới sự bảo trợ của Người. Như Thánh Phanxicô, con hãy cố gắng nên âm vang trung thực của Chúa Giêsu, hãy gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu, hãy trở nên giống Chúa Giêsu đến nỗi hình ảnh của Người in rõ nét nơi con, hầu để chính Chúa Giêsu quản trị trong con và qua con… Đức Maria Vô Nhiễm, Mẹ Nhân lành hằng ở gần Con của Mẹ sẽ là kênh chuyển thông Chúa Giêsu tràn ngập dần dần vào tâm hồn con, và vào các tâm hồn mà Chúa ủy thác cho con”.

Tạ ơn Chúa vì Người vẫn hằng chăm sóc và hướng dẫn chúng con qua các trung gian là những người chị em trong cộng đoàn. Qua đời sống của các chị Phụ trách, chị em cảm nhận được khuôn mặt của vị Thiên Chúa hiền lành, âm thầm hi sinh để xây đắp tình gia đình. Cảm ơn chị Madeleine Đông đã sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm nhiều đòi hỏi này. Xin Thiên Chúa toàn năng ban cho chị tràn đầy sức khỏe hồn xác và đồng hành với chị luôn mãi trong hành trình mới.

Chị em CĐ Thánh Tâm