Lời Tri Ân

Chúng con quí trọng những tình cảm tốt đẹp và những nghĩa cử yêu thương mà chúng con nhận được từ nơi quí Cha, quí tu sĩ, quí cụ, quí ông bà anh chị em từ khi chúng con hiện diện cho đến hôm nay.

BÀI CÁM ƠN TRONG THÁNH LỄ “ TẠ ƠN”

35 NĂM HIỆN DIỆN TẠI BÌNH GIẢ

01/8/2020

 

Kính thưa: - Cha chính xứ Phêrô - cha phó xứ Đa Minh

 - Cha Bề Trên CĐ Phanxicô Bình Giả

 - Quí tu sĩ nam nữ,

  • Quí ban HĐMVGX / Ban điều hành các Giáo họ / các ban ngành đoàn thể và quí Ông bà anh chị em trong và ngoài Giáo xứ Vinh Châu .

 

       Con xin đại diện chị em PSTSĐM / TDVN, cám ơn quí cha đã dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho chúng con; cám ơn quí Ông bà và Anh chị em đã đã hiệp thông với chúng con trong thánh lễ tạ ơn sáng nay, đánh dấu 35 năm hiện hiện và phục vụ tại vùng đất Bình Giả, cách riêng tại Giáo xứ Vinh Châu thân yêu này. Chúng con thật cảm động trước sự hiện diện đông đảo của quí vị trong ngôi thánh đường hôm nay.

       Kính thưa quí cha và quí vị, nhìn lại hành trình 35 năm qua, nhớ lại “cái thưở ban đầu lưu luyến ấy”, khi chúng con đặt chân đến đất Bình Giả vào ngày 11/9/19985, trong hoàn cảnh khó khăn của lich sử đất nước và của Tỉnh Dòng chúng con. 35 năm, một hành trình không phải là dài so với lịch sử hình thành Giáo xứ đã trên 60 năm, nhưng cũng không phải là ngắn so với đời 1 con người. Chị em chúng con có được như ngày hôm nay, với biết bao ơn gọi đã nảy mầm nơi mảnh đất này là nhờ ơn Chúa, sự hy sinh, đồng hành và cộng tác của quí Cha cũng như quí vị, công ơn này chúng con xin khắc cốt ghi tâm.

Cám ơn Cha Bề Trên CĐ Phanxicô Bình Giả, đã nhận chia sẻ bài giảng lễ và đã nói lên tất cả những tâm tình của chị em chúng con muốn nói . Như người “Anh” trong gia đình Phan Sinh thấu hiểu rõ lòng của người “Em”.

“ Hồng ân Thiên Chúa bao la

Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Ngài”

          Hồng ân lớn nhất của chúng con là được đón nhận và hiện diện trong vùng đất Bình Giả, đặc biệt tại giáo xứ Vinh Châu và 2 giáo họ mà Tỉnh Dòng chúng con thành lập cộng đoàn “ giáo họ Gia Hòa & Giáo họ Xuân Phong”. Trong suốt hành trình 35 năm qua, bất cứ ở giai đoạn nào, sứ vụ nào trong hành trình này, cho dẫu buồn vui sướng khổ của thời cuộc , chúng con đều được đón nhận sự yêu thương, quan tâm, nâng đỡ rất cụ thể của quí Cha xứ, quí Anh em dòng Phanxicô Bình Giả & Xuân Sơn, Quí Dòng tu trong giáo xứ, giáo xứ, giáo họ và quí ông bà anh chị em trong và ngoài giáo xứ vinh Châu, nói chung tất cả quí vị tại vùng đất Bình Giả này.

       Chúng con muốn bày tỏ lòng biết ơn cách riêng giáo họ Xuân Phong & giáo họ Gia Hòa cũng như từng ông bà anh chị em trong 2 giáo họ này, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và giúp chúng con cả về cơ sở vật chất đến tinh thần, trong việc thi hành sứ vụ giáo dục các bé Mầm non. Đồng thời chúng con rất biết ơn quí Cha, giáo xứ và giáo họ đã bao bọc, che chở chúng con trong giai đoạn đầu với nhiều thách đố và thăng trầm.

           Chúng con đặc biệt cám ơn cha chánh xứ tiền nhiệm Giuse Đặng Cao Trí, đã dành cho chúng con những lời khuyên và hướng dẫn cho việc phục vụ trong những lần gặp gỡ, thánh lễ riêng tại cộng đoàn. Cha còn hướng dẫn giúp chúng con trong việc thu xếp để “hạt giống đoàn sủng” mà chị em chúng con đã gieo trồng trong suốt 35 năm qua tiếp tục phát triển khi chúng con không còn hiện diện nơi đây.

          Cám ơn Chúa đã cho chúng con có cơ hội hiện diện trên mảnh đất thân yêu này để yêu thương - phục vụ, và cùng với ông bà anh chị em chia sẻ cuộc sống trong niềm tin và hy vọng.

          Cám ơn quí hội viên hội BTOG đã hy sinh, cầu nguyện, cộng tác với HD trong việc đào tạo các tông đồ truyền giáo cho Hội Dòng cũng như cho Giáo Hội.

Cám ơn ca đoàn đã dâng lời ca tiếng hát cùng hòa tâm tình ngợi khen cám tạ Chúa với quý Soeurs qua những bài hát thật tâm tình và đầy ý nghĩ đối với đời dâng hiến.

          Chúng con quí trọng những tình cảm tốt đẹp và những nghĩa cử yêu thương mà chúng con nhận được từ nơi quí Cha, quí tu sĩ, quí cụ, quí ông bà anh chị em từ khi chúng con hiện diện cho đến hôm nay. Xin Chúa đón nhận những hy sinh của quí cha, quí vị và chúc lành cho những công việc và dự án mà quí cha, giáo xứ và gia đình của quí vị được thăng tiến mỗi ngày.

          Chúng con vui mừng tạ ơn Chúa vì sự hiện diện tiếp nối của Dòng Ánh Sáng Phúc Âm. Quí dòng sẽ tiếp tục cộng tác và chia sẻ mục vụ với giáo xứ.

          Kính thưa quí cha, quí tu sĩ nam nữ và toàn thể quí vị, trong thời gian chị em chúng con hiện diện và phục vụ, chắc chắn không thể tránh được những thiếu sót và giới hạn. Xin quí Cha , quí vị bỏ qua và cầu nguyện cho chúng con, để mỗi ngày chúng con sống cuộc đời hoán cải, để thi hành sứ mạng như lòng Chúa mong muốn theo linh đạo của Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ trong lòng Giáo Hội trên khắp hoàn cầu.

           Rồi đây, chị em chúng con sẽ lên đường ra đi để đáp lại lời mời gọi mới, nhưng chúng con sẽ tiếp tục đồng hành với giáo xứ trong lời cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Chúng con xin “gửi gắm” lại 2 người chị của chúng con là Sr Anna Rosa Đặng thị Vinh và Sr Anna Nguyễn thị Cung, đang “an nghỉ nơi lòng đất mẹ” tại nghĩa trang của Giáo xứ.

          Không lời nói nào, giấy viết nào có thể diễn tả hết lòng cám ơn và biết ơn của chúng con đến từng quí cha, cha xứ, cha phó, quí cha xứ - cha phó tiền nhiệm, quí dòng anh em Phanxicô Bình Giả & Xuân Sơn , quí tu sĩ nam nữ và toàn thể anh chị em. Chúng con nguyện xin Chúa chúc lành, ban niềm vui và hăng say cho quí cha và quí vị trên hành trình ơn gọi của mỗi người. Và xin quí Cha, quí tu sĩ và cộng đoàn cầu nguyện cho Hội Dòng chúng con có nhiều ơn gọi trẻ, phục vụ cho cánh đồng truyền giáo mênh mông đang thiếu thợ gặt.

          Một lần nữa chị em chúng con xin cúi đầu cám ơn và chia tay quí Cha, quí tu sĩ và quí vị.

(Anna nói thay lời cho Chị Thérèse Thiết)