Lễ Mừng Bổn Mạng Hội Viên Bảo Trợ Ơn Gọi FMM

Để có thể sống ơn gọi truyền giáo, trước hết chúng ta cần phải ở lại trong tình yêu của Chúa. Cưu mang Chúa trong cuộc đời ta. Và sẵn sàng nói tiếng Fiat như Mẹ Maria – đem Chúa đến cho người khác qua cung cách sống của mình.

Lễ Bổn Mạng Hội viên Bảo Trợ Ơn Gọi FMM tại Sài Gòn được tổ chức tại Tu viện Thánh Tâm bắt đầu lúc 9:00 AM ngày 16/11/2019.

Đến tham dự thánh lễ có đông đảo quý hội viên từ nhiều giáo xứ của giáo phận Sài Gòn. Đến hẹn lại nên, nhiều hội viên háo hức đến tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho nhau. Bên cạnh đó, có nhiều người cũng chờ đợi ngày này để gặp lại những người quen biết.

Trước thánh lễ có chương trình nhìn lại những hoạt động truyền giáo của nhà dòng. Những đóng góp của hội viện qua lời cầu nguyện cũng như lòng quảng đại đóng góp vật chất cho công cuộc truyền giáo phổ quát. Đây cũng là thời gian để nhà dòng và các hội viên hiểu và biết thêm về nhau. Đến với nhà dòng, các hội viên mang theo những tâm sự buồn vui để chia sẻ cùng các sơ và để được lắng nghe.

Tiếp theo là thánh lễ cầu nguyện cho các Hội viên BTƠG. Chủ tế thánh lễ là linh mục Phaolo Nguyễn Đình Vịnh ofm. Trong bài giảng, ngài có nhấn mạnh đến vai trò truyền giáo của mỗi Kitô hữu trong thế giới hôm nay. Dựa trên bài Tin Mừng nói về biến cố Đức Maria lên đường đi thăm viếng bà Elisabeth, cha chủ tế khơi dậy trong mỗi người nỗ lực cộng tác với ơn Chúa để giới thiệu cho người khác. Để có thể sống ơn gọi truyền giáo, trước hết chúng ta cần phải ở lại trong tình yêu của Chúa. Cưu mang Chúa trong cuộc đời ta. Và sẵn sàng nói tiếng Fiat như Mẹ Maria – đem Chúa đến cho người khác qua cung cách sống của mình. Các Hội viên trở thành những nhà truyền giáo khi họ cầu nguyện và quảng đại sẻ chia, đóng góp để góp phần vào công cuộc truyền giáo của Giáo Hội.

Tạ ơn Chúa đã cho một ngày mừng lễ diễn ra được tốt đẹp. Đây là dịp thuận lợi để nhà dòng nói lên lời cảm ơn đối với các Hội viên BTƠG – những ân nhân của nhà dòng. Buổi gặp gỡ kết thúc trong niềm vui và tràn đầy tình gia đình. Qua lời chuyển cầu của thánh bổn mạng Marie de la Passion, xin Chúa chúc lành cho những thiện chí của chúng con đặc biệt cho sự quảng đại trao ban của mỗi Hội viên BTƠG.

FMMVN

Quý Hội viên muốn xem hình hoặc lấy hình của mình để in xin vào các đường links:

             Link 1: https://photos.app.goo.gl/WGpPnAE8kMdj82Wn7

             Link 2: https://photos.app.goo.gl/Nj8RLBw3sPXC6iD67

             Link 3: https://photos.app.goo.gl/RLMzunJvLQF3UQJj7

Xem thêm hình tại link:

https://photos.google.com/share/AF1QipOYtWWpRglCdV3Oyuk0YEegC0W_tMqPH3QSEBxC5Oti78gQlCNTuNK0EZl0zT116g?key=YVFFMXkxVFpDdDEyZDkyQnFTTXpfYzNUcGxvM213

Link 2:

https://photos.app.goo.gl/Nj8RLBw3sPXC6iD67

Link 3:

https://photos.app.goo.gl/RLMzunJvLQF3UQJj7