Mừng Lễ Đấng Sáng Lập Tại Cộng Đoàn Thánh Tâm

Sự vâng lời và hiệp nhất với Bề Trên Tổng Quyền sẽ bảo tồn Hội Dòng và là chìa khóa thiên đàng cho một nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. (Luân thư 2/2/1891) MARIE DE LA PASSION

Cách đây 115 năm  (1904 -2019) Chân Phước Marie de la Passion, Đấng Sáng Lập Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã hoàn tất cuộc đời dương thế để sánh bước cùng Thái Tử Bình An về vui hưởng phúc Nước Trời. Giờ tưởng niệm đấng sáng lập là dịp để chị em trong toàn Hội Dòng nhớ lại cuộc đời của Mẹ, cùng đi vào mối tương quan cá vị với Mẹ, cùng dâng lên lời tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương cho chị em được sống trong đoàn sủng mà Người đã giao phó. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin cho chị em biết noi gương Mẹ bước sát theo Đức Kitô, luôn trung thành lắng nghe và làm theo tác động của Chúa Thánh Thần...  Trong bầu khí linh thiêng buổi tối 14/11/2019, chị em cộng đoàn Thánh Tâm và Santa Rosa đã cùng nhau sống lại những giây phút cuối đời của mẹ dấu yêu.

Sáng ngày 15/11/2012, Lễ Mừng Chân Phước Marie de la Passion tại nhà Tỉnh Dòng được tổ chức đơn sơ nhưng trang trọng, giáo dân cùng tham dự với chị em FMM. Cha Dinh dòng Phanxicô đến dâng thánh lễ. Trong bài giảng, cha nhắc đến 3 điểm :

-         Cuộc gặp gỡ giữa Mẹ Maria và bà Êlisabet, Maria vội vã ra đi để chia sẻ niềm vui, không giữ cho riêng mình.

-         Cuộc gặp gỡ của Mẹ Marie de la Passion với Chúa tại Hội Con Đức Mẹ năm 15 tuổi; Nơi đan viện Clara lúc Mẹ năm 21 tuổi; gia nhập Dòng Phạt Tạ và đi truyền giáo ở Ấn Độ; đến khi sáng lập dòng và gia nhập vào đại gia đình Phan Sinh.

-         Và cuối cùng là cuộc gặp gỡ của mỗi chúng ta đối với Chúa qua cung cách sống.

Thánh lễ kết thúc trong sự gặp gỡ thân tình, vui tươi, đầy tình gia đình giữa bà con giáo dân và chị em. Tạ ơn Chúa vì một ngày đầy ơn phúc!!!

Cẩm Chi fmm.