Nhiệm Kỳ II Của Chị Giám Tỉnh Anna Nguyễn Thị Tạo

Vào chiều ngày 31/10/2019, chị em thuộc Tỉnh dòng Thánh Tâm Việt Nam, qui tụ về cộng đoàn Thánh Tâm (269 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Bình Thạnh) để cùng chị Giám tỉnh Anna Nguyễn Thị Tạo hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, ghi dấu nhiệm kỳ II của chị. Tạ ơn Chúa về tiếng “xin vâng” mà chị đáp lời trước sự tín nhiệm của chị em và của Bề trên tổng quyền khi hiệp thông tham gia vào vai trò quản trị.

Chủ tế thánh lễ là linh mục Gioan Nguyễn Phước OFM. Hiệp dâng thánh lễ có đông đảo chị em trong các cộng đoàn thuộc miền Sài Gòn và quí cộng đoàn giáo họ Thánh Tâm. Bài Tin mừng được đọc trong thánh lễ nói về sự kết hiệp giữa cành nho với thân nho. Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ 2 ý tưởng chính dựa trên bài Tin mừng này. Ý tưởng thứ nhất nói về sự phó thác. Khi bắt đầu một công việc mới, một nhiệm kỳ mới, chúng ta thường có thói quen đặt ra cho mình những mục tiêu và các bước thực hiện để đạt mục tiêu của mình. Cha nhấn mạnh tới vai trò của Thiên Chúa. Không phải vì tôi làm được điều này điều kia thì tôi sẽ nên thánh, nhưng tất cả những gì tôi làm được đều do bởi ơn Chúa. Ý tưởng tiếp theo đó là thái độ sống khiêm nhường, gắn kết với Chúa nhờ Lời Chúa mỗi ngày và mở lòng ra để được cắt tỉa, có như vậy cuộc đời chúng ta mới sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.

Cuối thánh lễ tạ ơn có nghi thức nhận nhiệm kỳ II của chị Giám tỉnh. Chị Thu Trang đọc lại hiến pháp điều 129: “Việc phục vụ của quyền bính có mục đích giúp các cộng đoàn và Hội Dòng phát triển trong tinh thần hiệp nhất, trung thành với đoàn sủng và thực hiện ơn gọi truyền giáo của mình. Ở mỗi cấp, những người hữu trách thi hành quyền bính trong tinh thần phục vụ theo Phúc Âm và quyết định những điều thuộc thẩm quyền mình, đồng thời khích lệ chị em tăng trưởng trong tinh thần đồng trách nhiệm”. Tiếp theo, chị Minh Tần đã đọc thư bổ nhiệm chính thức của Bề Trên Tổng Quyền. Chị Anna Nguyễn Thị Tạo, được bổ nhiệm làm Bề Trên Giám tỉnh nhiệm kỳ 2 bắt đầu từ ngày 31/10/2019. Cộng đoàn vui mừng tạ ơn Chúa và cùng cầu nguyện cho chị trong trách vụ Chúa trao phó.

Sau thánh lễ, chị em trở về phòng cơm của cộng đoàn để chia sẻ bữa cơm gia đình. Để diễn tả niềm vui vì hồng ân Chúa ban cho Tỉnh dòng, chị em đã dùng những cử điệu vui nhộn, hóm hỉnh cùng những bài hát mà khích lệ nhau. Cuộc hội ngộ nào rồi cũng có lúc chia tay, chị em về lại cộng đoàn của mình trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn nhau.

FMMVN