Lễ Mừng Bổn Mạng & Tuyên Khấn Dòng Ba Phan Sinh Tại Qui Hòa

...Các anh chị đã nói lên quyết tâm theo gương Chúa Giêsu Kitô; sống chứng tá Tin Mừng của Ngài trong cuộc sống hằng ngày ở bậc giáo dân, trong thời hạn một năm hoặc trong suốt cuộc đời; nơi môi trường sống của mỗi anh chị. Thật cảm phục khi nghe và thấy các anh chị khấn trọn đã dũng mạnh đặt tay trên Kinh Thánh để tuyên thệ, từ đây quyết tâm và ý thức ơn gọi chứng tá ngôn sứ bằng lối sống Phúc Âm của Chúa Giêsu Kitô giữa lòng đời.

LỄ MỪNG BỔN MẠNG & TUYÊN KHẤN DÒNG BA PHAN SINH 
TẠI GIÁO XỨ QUI HÒA

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chúng con tri ân và mừng kính Lễ thánh Phanxicô Assisi, đấng Bảo trợ Bệnh viện Phong Qui Hòa, Giáo xứ, Cộng đoàn nữ tu FMM và Huynh Đệ Đoàn Phan Sinh Tại Thế Qui Hòa. Đặc biệt trong dịp nầy, Dòng Phan Sinh Tại Thế (OFS) thường gọi là Dòng Ba Phanxicô có 11 anh chị Khấn Trọn và 4 chị Khấn Tạm.

Ngay từ sáng sớm của ngày lễ, khuôn viên nhà thờ đã rộn ràng tiếng nói, tiếng cười, tiếng đàn hát với những nhạc khúc ca ngợi tình yêu Thiên Chúa qua những bút tích của thánh Phanxicô, Tổ phụ của Hội Dòng. Bầu khí càng rộn rã hơn nữa, vì từ trước đó một tuần, những lá cờ sắc vàng, xanh, đỏ rực rỡ đã tung bay từ đỉnh nhà thờ và chung quanh những con đường vây bọc xứ  đạo. Tất cả làm tăng thêm bầu khí thánh thiêng giúp mọi người có đạo thêm lòng sốt sắng, và người chưa biết Chúa cũng thêm lòng tìm hiểu về Đạo Chúa.

Đúng 08g30, đoàn rước bắt đầu di chuyển từ nhà Khách của nhà Dòng đi vào Nhà Thờ. Thánh lễ được cử hành long trọng do Đức Giám Mục Giáo phận, Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi chủ tế và một số Linh mục trong Giáo Hạt Qui Nhơn đồng tế. Trong đó, có sự hiện diện của Cha Phêrô Lê Nho Phú, Trưởng Ban Tu Sĩ Giáo Phận và Cha Đaminh Phạm Văn Đổng, Dòng Anh Em Hèn Mọn, Trợ Úy Phan Sinh Tại Thế Việt Nam.

Thánh lễ bắt đầu với lời chào mừng và mời gọi của Đức Cha chủ tế đến các thành phần dân Chúa, các Tu sĩ nam nữ, quý Đại diện Ban Hành Giáo và quý Hội đoàn các Giáo xứ bạn sốt sắng hiệp thông trong tâm tình tình tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Bệnh viện Phong Qui Hòa, cho mọi thành phần trong Giáo xứ mừng lễ Bổn mạng hôm nay, nhất là cho các Anh Chị sắp tuyên khấn tạm và khấn trọn.

Trong bài giảng, Đức Cha đã đưa ra hình ảnh bức tượng về thánh Phanxicô đứng trước đền thờ Đức Bà Cả Laterano tại Roma và câu chuyện Ơn gọi, sứ mạng của thánh Phanxicô trong Hội Thánh. Điều đó nhắc nhớ mỗi chúng con là con cái của ngài, con “nhà tông không giống lông cũng giống cánh” trong ơn gọi Thờ Phượng, Hy Lễ và Thừa Sai cho Giáo Hội và trong lòng Giáo Hội; đặc biệt cho Giáo Hội Địa Phương.

Sau Bài Giảng của Đức Cha và sau khi mọi thành phần dân Chúa tuyên xưng đức tin qua Kinh Tin Kính là nghi thức tuyên Khấn Tạm của 4 chị và 11 anh chị Khấn Trọn. Các anh chị đã nói lên quyết tâm theo gương Chúa Giêsu Kitô; sống chứng tá Tin Mừng của Ngài trong cuộc sống hằng ngày ở bậc giáo dân, trong thời hạn một năm hoặc trong suốt cuộc đời; nơi môi trường sống của mỗi anh chị. Thật cảm phục khi nghe và thấy các anh chị khấn trọn đã dũng mạnh đặt tay trên Kinh Thánh để tuyên thệ, từ đây quyết tâm và ý thức ơn gọi chứng tá ngôn sứ bằng lối sống Phúc Âm của Chúa Giêsu Kitô giữa lòng đời.

Thánh lễ đã kết thúc với lòng hân hoan vui mừng. Từ đây trong lòng Hội Thánh và giữa lòng đời đã có thêm những anh chị em muốn sống và thuộc về Chúa Kitô, muốn trở nên những môn đệ thân thương của Ngài. Sau thánh lễ là bữa cơm chia sẻ tình huynh đệ, nghĩa hèn mọn của con cái thánh Phanxicô Assisi trong tinh thần đơn sơ, vui tươi và bình an.

Chúng con chân thành kính cám ơn Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể quý Vị. Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng con luôn trung tín trong ơn gọi Phan SInh giữa lòng thế giới hôm nay...

Anh chị em Phan Sinh Tại Thế (OFS) - Qui Hòa.