Truyền Đạt Văn Kiện TNTD 2019 Miền Sài Gòn - Ngày 2

Tạ ơn Chúa vì Người vẫn đang khơi dậy trong chị em lòng thao thức dấn thân trọn vẹn cho thánh ý Người trên tỉnh dòng và mỗi cá nhân. Ước chi những gì Chúa đã khai mở cho tỉnh dòng cũng sẽ tiếp tục được cụ thể hóa nơi cuộc sống thường nhật của cả tỉnh dòng và từng mỗi chị em.

Chị em bắt đầu ngày làm việc thứ 2 của mình bằng việc nhìn lại những gì đã đi qua trong ngày thứ 1 với hình thức role play. Nội dung truyền tải về:

1. Thực trạng xã hội hôm nay: nổi bật tình trạng di dân (đặc biệt là người đồng bào) và người trẻ trước những tệ nạn, cám dỗ lẫn khó khăn. Mình ở đâu trong một xã hội đổ nát như vậy? Mình có thể làm gì? làm sao để nối kết với thế giới phân mảnh và khổ đau? để cho lòng mình được xáo trộn?

2. Bức tranh Tỉnh dòng/ Cộng đoàn: nhiều sứ vụ, nhiều lời mời gọi mới, vấn đề nhà hưu, vai trò của người có trách nhiệm và sự cộng tác của cá nhân?

Tiếp nối giờ cầu nguyện buổi sáng là phần Chị Thùy Dung chia sẻ ý nghĩa logo TNTD: mời gọi chị em tìm thấy ý nghĩa và ở lại với ý nghĩa mà mình tìm thấy được nơi chính logo ấy trong vai trò thành viên trong một thân thể.

Chị Tri Triển chia sẻ: vấn đề xin tu phục, huy hiệu xin gởi về lại cho các cộng đoàn. Chị em thông tin với chị phụ trách để nhận một lần từ tỉnh dòng. Chị cũng cho biết dự tính đến năm 2027:  Có 177 CE dưới 77 tuổi, 11 CE trên 80. Trong vòng 4-5 năm tới, nhu cầu chăm sóc các Chị Cao Niên là 25 chị. Vì vậy tỉnh dòng làm nhà hưu: khoảng 30 chỗ. Cần nhu cầu đất đai và nhân sự tình nguyện phục vụ. Nhằm dấn thân cho sứ vụ mới, chị em được mời gọi suy nghĩ cần phải học ngôn ngữ, có lòng yêu thương và dấn thân có bề dài (ít là 5-10 năm). Tỉnh dòng/ Cộng đoàn đang có nhiều sứ vụ, chúng ta nên bớt gì? buông bỏ gì? Thông báo vấn đề y tế: Khuyến khích đi khám sức khỏe hằng tháng tại cộng đoàn.

Sau bài chia sẻ của chị Triển là bài chia sẻ của chị Thu Trang về Hướng tương lai của Tỉnh Dòng - Hi vọng và thách đố. Một số chị em cũng đã nói lên tâm tình của mình sau khi chia sẻ. Có chị cảm thấy cật vấn và mông lung, choáng váng. Một chị nhận ra thách đố vấn đề ngôn ngữ khi khách/ tình nguyện viên nước ngoài đến với cộng đoàn. Có chị được cật vấn trách nhiệm bản thân trong vai trò một thành viên: đóng góp gì? Vấn đề nhân sự và sự hiện diện ở Gia Lai bền vững, lâu dài. Cảm thấy thao thức khi mình là một người trẻ: sẵn sàng ra đi, người trẻ được tạo điều kiện nhiều nhưng chưa nỗ lực đủ và kỷ luật bản thân để sinh hoa trái. Cá nhân cần đứng lên lấy trách nhiệm và ý thức hơn cho việc học ngoại ngữ. Lời mời gọi và thách đố đối với vấn đề truyền giáo làm một số chị em cảm thấy xôn xao, nóng lòng...? Liệu tôi có dám buông bỏ chuyên môn của mình cho vấn đề của Tỉnh dòng? Bên cạnh đó, cũng có những niềm vui trong sứ vụ truyền giáo. Phòng khám đông y ở Vinh sau một thời gian dài xuống dốc, trì trệ ... nay nhờ sự hiện diện của C. Thiên An: vực dậy mạnh mẽ, làm việc như một phòng khám đa khoa (đông - Tây y) với nhiều bệnh nhân cả sáng và chiều. Nhờ qua y tế, tiếp cận và biết nhiều người -> giúp mở ra với tha nhân. Việc y tế được ghi nhận là nhu cầu tốt, cần thiết... được Cha sở và anh chị em ở đó tin tưởng. Từ y tế, quỹ tín dụng đang phát triển ... đời sống anh chị em đang lên. Chị em đang được mời gọi khơi mở lại lớp ơn gọi.

Cuối buổi sáng, chị em được mời gọi làm việc nhóm: với 3 câu hỏi thảo luận:

1. Gọi tên thách đố mà chị trực diện trong đời sống và sứ vụ?

2. Chị có đề nghị cụ thể nào để sống sự hiện diện ngôn sứ?

3. Đâu là nguồn tiềm lực?

Buổi chiều, chị em họp khoáng đại để lắng nghe báo cáo về nội quy tỉnh dòng, vấn đề nhiệm kỳ của quản lý cộng đoàn cũng như các báo cáo của cộng đoàn Quy Hòa, Emmanuel, Gia lai. Cuối ngày làm việc chị Đông đọc lời bế mạc TNTD 2019 của chị Giám Tỉnh.

Hai ngày gặp mặt để truyền đạt TNTD Miền Sài Gòn kết thúc với giờ kinh chiều tạ ơn. Tạ ơn Chúa vì Người vẫn đang khơi dậy trong chị em lòng thao thức dấn thân trọn vẹn cho thánh ý Người trên tỉnh dòng và mỗi cá nhân. Trong giờ kinh chiều hôm nay có nghi thức nhận văn kiện TNTD 2019. Ước chi những gì Chúa đã khai mở cho tỉnh dòng cũng sẽ tiếp tục được cụ thể hóa nơi cuộc sống thường nhật của cả tỉnh dòng và từng mỗi chị em.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho chúng con và gìn giữ chúng con. Nguyện xin Chúa tỏ tôn nhan Chúa cho chúng con và thương xót chúng con. Nguyện xin Chúa ghé mặt lại cùng chúng con và ban cho chúng con bình an. Amen!

Maria Nữ Diệu fmm và Maria Đinh Hằng fmm

Xem thêm hình tại link bên dưới: 

https://photos.google.com/share/AF1QipP44WhD1zsCSVQV24t62kdocrjY23-Zsb-G4yQZgtEUAUm3_dxprDP22xmuFh5Rfw/photo/AF1QipPi-DvF6Svvfoi3vn3DCIcbGMDT2EqkApsxP0RY?key=Z0pZUDRqVC1zTm9xRjNKRnBkTmdxd2hmTW5UWTBB