TĨNH TÂM NHÓM ĐI CỘNG ĐOÀN NĂM 2019

Vào ngày 17/6 chúng em được Sr. Cao Hoa dẫn lên một chiếc xe buýt hạng sang với phái đoàn gồm 13 người. Chúng em với túi đồ lỉnh ca lỉnh kỉnh nào là balô, nào là gối, quần áo. Chiều hôm ấy, chúng em bắt tay vào dây chuyền sản xuất gối để có được những chiếc gối sạch sẽ, thơm tho tặng người nghèo.

Thế là sau khoảng thời gian bận rộn cho việc học hành và đồng hành với các em nhỏ trong khóa mục vụ ơn gọi, chúng em được nhà dòng dành ra 3 ngày tĩnh tâm với sự hướng dẫn trực tiếp của Sr Cao Hoa. Trong những ngày đó, chúng em được sr Hoa giúp để được kết thân với Chúa, cảm nhận Chúa luôn ở bên chúng em không chỉ trong giờ cầu nguyện mà xuyên suốt các hoạt động sinh hoạt hằng ngày và khám phá ra cái tôi bên trong của mình. Đó là hành trang chuẩn bị cho chúng em ra đi tới các cộng đoàn mới. Chúa là trung tâm điểm xuyên suốt cuộc tĩnh tâm này. Chúng em được đọc lại những ân huệ của Ngài qua các biến cố xảy ra trong cuộc đời mỗi người. Lòng chúng em phải thốt lên câu hát “Ôi, ân huệ tình yêu chứa chan”. Chúng em cũng được mời gọi gần Chúa thêm chút nữa qua mỗi ngày. Hơn nữa, chúng em được nhập vai vào các đoạn kinh thánh để hiểu cách cư xử hiện tại của bản thân và học cách ứng xử của Chúa Giê-su. Oh, you are great, Jesus.

Chúng em có cuộc gặp giữa 3 người rất thân mật và thú vị: Chúa, em và chị bên trong em. Các chị được đặt tên tùy mỗi người: nào là chị đòi hỏi, chị ham chơi, chị giữ hình ảnh đẹp, chị lo lắng…. Nhờ sự hướng dẫn của Chúa, chúng em đã thương lượng với người chị bên trong để giúp nhau tăng trưởng mỗi ngày.

Để giữ thinh lặng cho nhau nên nhiều lúc, chúng em chỉ có thể trao đổi với nhau bằng hành động và ánh mắt. Trong bữa ăn, với một cái nháy mắt thôi là chị em hiểu và nhanh chóng xử lí hết thức ăn trên bàn để không phụ lòng 2 chị nhà bếp đã tận tâm nấu cho chúng em. Ngày cuối cùng, chúng em tổng kết trong niềm hân hoan vì mỗi chị em đều nhận được hoa trái bình an, vui vẻ trong Chúa. Sau đợt tĩnh tâm, chúng em có thêm một ngày phục vụ người nghèo. Mỗi chị em mang một bọc đầy gối đi biếu cho những người già neo đơn, công nhân nghèo và những em nhỏ trong những gia đình khó khăn. Rồi chúng em quay về lại Santa Rosa trong sự hân hoan chào đón của chị em.

Bình Minh Santa Rosa.