Lời cám ơn lễ khấn năm 2019

Xin Chúa là nguồn tình thương chúc lành cho ba mẹ và gia đình. Chúng con tin rằng, Chúa luôn ở cùng và lấp đầy những khoảng trống trong gia đình khi chúng con xa nhà. Cám ơn các anh chị, các em đã thay chúng em chăm sóc ba mẹ để chúng em an tâm và can đảm đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa tình yêu...

LỜI CÁM ƠN LỄ KHẤN NĂM 2019

LỜI CÁM ƠN CỦA TÂN KHẤN SINH

     Trọng kính Đức Cha Phaolô – Giám mục Gp Hà Tĩnh,

     Kính thưa quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn,

     Con xin thay lời cho các chị em vĩnh khấn, quí chị mừng Ngân và Kim Khánh tu dòng bày tỏ lòng tri ân của chúng con.

     Kính thưa Đức Cha, chúng con cám ơn Đức Cha vì lòng quý mến đối với nhà dòng, Đức Cha đã không quản ngại đường xa, hi sinh thời gian tạm gác các công việc mục vụ để đến chủ tế thánh lễ vĩnh khấn và tạ ơn tu dòng của chị em chúng con. Đây là sự khích lệ cho chúng con trong ơn gọi. Chúng con nguyện xin Chúa tuôn đổ hồng phúc xuống trên Đức Cha và chúc lành cho Gp mới vừa thiết lập.

     Kính thưa Cha Giám Tỉnh – Tỉnh dòng Phanxicô Việt Nam, nơi cha, chúng con luôn cảm nhận được tình người cha trong gia đình Phan Sinh. Chúng con cám ơn cha đã hiện diện với chúng con hôm nay. Kính thưa quý cha đồng tế cùng quý tu sĩ nam nữ, như những người cha, người anh người chị và người bạn đồng lý tưởng, quý cha và quí tu sĩ đã hi sinh thời gian đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện, chia sẻ niềm vui và khích lệ chúng con trong hành trình dâng hiến. Xin nhận nơi chúng con lòng biết ơn chân thành. Xin Chúa chúc lành cho sứ vụ của quí vị. Chúng con xin cám ơn quí thấy dòng Phanxicô đã sẵn sàng đến giúp lễ và chụp hình cho chị em chúng con. Cám ơn ca đoàn đã dành nhiều thời gian tập luyện làm cho thánh lễ thêm bầu khí cầu nguyện và sốt sắng. Giờ đây xin cho chúng con có đôi lời với chị em trong dòng và gia đình.

     Kính thưa chị giám Tỉnh, quí chị Hội đồng tỉnh dòng và từng chị em trong TD Việt Nam, ngôn từ không thể diễn tả hết lòng biết ơn của chúng em đối với từng chị từng em trong tỉnh dòng. Cám ơn chị GT và quí chị HĐTD đã yêu thương, đón nhận chúng em trong gia đình Hội dòng dù chúng em còn nhiều giới hạn. Chúng em biết ơn quí chị đặc trách các giai đoạn huấn luyện đã nhẫn nại giúp chúng em tăng trưởng trong ơn gọi FMM. Chúng em cũng không quên quí chị phụ trách và những chị em trong các cộng đoàn nơi chúng em đã từng chia sẻ đời sống đã đồng hành và hướng dẫn chúng em từng ngày trong hành trình ơn gọi. Chúng em biết ơn chị phụ trách, quí chị ban trang trí, ban phụng vụ và từng chị em Cđ Nhà mẹ đã lo chuẩn bị thánh lễ và mọi sự cho chúng em thật chu đáo và đầy tình chị em. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi tuôn đổ trào tràn tình yêu và ân sủng của Người trên các chị, để chị em chúng ta cùng nhau sống trọn vẹn hơn ơn gọi của người nữ tu Phan Sinh khi biết phó trót đời sống mình cho Chúa, yêu mến Đức Nghèo và lòng nhiệt tâm tông đồ. Giờ phút này chúng em cũng nhớ đến chị Giáo tập Anna Hội, xin Chúa ân thưởng nước trời cho chị.

     Ba mẹ, anh chị em và họ hàng thân thuộc kính mến, niềm vui và ân phúc của chúng con hôm nay, chắc chắn không thiếu những lao nhọc của cha, sự hi sinh và lời cầu nguyện âm thầm từng ngày của mẹ, cùng những vất vả - lo lắng của anh chị em và những lời động viên, khích lệ của họ hàng thân thuộc cùng bạn bè. Tất cả những ân tình và nghĩa cử yêu thương ấy chúng con xin nguyện khắc ghi. Xin Chúa là nguồn tình thương chúc lành cho ba mẹ và gia đình. Chúng con tin rằng, Chúa luôn ở cùng và lấp đầy những khoảng trống trong gia đình khi chúng con xa nhà. Cám ơn các anh chị, các em đã thay chúng em chăm sóc ba mẹ để chúng em an tâm và can đảm đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa tình yêu. Trong tâm tình nhớ ơn, chúng con cũng hướng về ba mẹ đã qua đời. Giờ này trên thiên quốc hẳn ba mẹ rất vui mừng để hòa với niềm vui của chúng con dưới thế. Xin tiếp tục cầu bầu cho chúng con bên tòa Chúa và chúng con cũng nhớ ba mẹ trong kinh nguyện.

     Kính thưa quí Hội viên BTOG, có thể quí ông bà, cô chú và chúng con chưa từng gặp nhau nhưng chúng con thật cảm động và biết ơn tấm lòng của mọi người đã quảng đại, chia sẻ một phần cuộc sống của mình trong việc đào tạo tu sĩ trẻ chúng con. Xin Chúa trả công và ban cho quí vị sức khỏe, niềm vui và sự bình an. Xin Chúa cũng ân thưởng nước trời cho quí Hội viên đã qua đời.

    Kính thưa Đức Cha, quí cha và cộng đoàn, là nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, chúng con được mời gọi ra đi truyền giáo khắp nơi, không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo, ngôn ngữ hay quốc gia nào. Sứ vụ thật đẹp nhưng đầy thách đố, chúng con rất cần đến lời cầu nguyện của mọi người. Kính xin Đức cha, quí cha và cộng đoàn tiếp tục yêu thương cưu mang chúng con trong lời cầu nguyện để dù ở đâu làm gì chúng con luôn trung tín với ơn gọi. Chúng con cám ơn Đức Cha, quí cha và cộng đoàn. Giờ đây, chúng con kính dâng lên Đức Cha đóa hoa tươi gói trọn lòng thảo hiếu và biết ơn của chúng con…

LỜI CÁM ƠN CỦA QUÝ PHỤ HUYNH

   Trọng kính Đức Cha Phao-lô, quý cha đồng tế,

   Kính thưa Sơ Bề Trên giám tỉnh, quý sơ Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ,

   Thưa quý tu sĩ nam nữ, và quý khách, con xin hiệp lời với các khấn sinh cảm ơn Đức Cha, quý cha và quý cộng đoàn.

Giờ đây, xin cho chúng con có đôi lời tri ân Nhà Dòng. Kính thưa sơ bề trên giám tỉnh, quý sơ trong ban đào tạo cùng quý sơ trong Dòng, từ ngày con của chúng con được Chúa gọi đến với Hội Dòng, chúng con rất an tâm và mỗi ngày gia đình chúng con được gần gũi với Nhà Dòng hơn, nhất là qua những lần thăm viếng, hay nhưng bức thư, tấm thiệp mà quý sơ dành cho chúng con trong các dịp lễ tết… Chúng con xin tri ân sơ giám tỉnh, quý sơ giáo đã nâng đỡ, dạy dỗ để hôm nay các con của chúng con thuộc trọn về Chúa, xin cảm ơn quý sơ đã tổ chức Thánh lễ khấn thật long trọng và sốt sắng.

   Thưa sơ giám tỉnh cùng quý sơ, chúng con những cha mẹ đang hiện hiện hay vắng mặt, lúc này chỉ biết tạ ơn và cầu xin Chúa bù đắp muôn công ơn mà quý Sơ dành cho con cái chúng con. Chúng con sẽ tiếp tục đồng hành, động viên, khích lệ, cầu nguyện để con cái chúng con được trung thành với lời khấn hứa của mình và cầu chúc Hội Dòng luôn phát triển và có thêm nhiều ơn gọi tiếp nối sứ mạng của Hội Dòng hôm nay và tương lai.

   Chúng con xin có đôi lời với các con của chúng con. Các con rất thương mến, kể từ nay chúng con đã thuộc trọn về Chúa. Chúng con hãy yêu mến, can đảm, trung thành với lời kết ước của mình, vâng lời bề trên và tuân giữ luật dòng. Bố mẹ sẽ cầu nguyện cho chúng con, chúng con hãy an tâm mà phụng sự Chúa. Đừng bận tâm lo cho gia đình, cho bố mẹ.

   Các con rất yêu quý, một số người trong chúng con vừa được sai đi truyền giáo ở những quốc gia khác. Dù đi xa hay ở lại Việt Nam, chúng con hãy tin tưởng phó thác, hãy yên tâm và lên đường thi hành sứ mệnh, bố mẹ và mọi người sẽ hỗ trợ chúng con bằng lời cầu nguyện. Các con vừa nói lời cam kết hiến dâng trọn vẹn cho Chúa, tuy lúc này các con còn rất trẻ, nhiệt huyết đang dâng trào, các con hãy nhìn các chị hôm nay kỷ niệm 50 năm, 25 năm tu dòng. Trước đây bấy nhiêu thời gian các chị cũng giống như chúng con. Các chị đã hiên ngang vượt qua mọi khó khăn để sống trọn bổn phận của mình - bố mẹ tin rằng với ơn Chúa chúng con sẽ làm được và hạnh phúc với sứ mạng của mình, các con nhé!

   Chúng con cũng xin được chúc mừng quý sơ mừng Kim Khánh và Ngân Khánh Tu dòng hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý sơ luôn hạnh phúc, luôn là cây cao bóng cả cho đàn em trong Hội Dòng hôm nay và trong tương lai.

   Một lần nữa, chúng con chân thành cám ơn Đức cha, quý cha, Sơ Giám tỉnh, quý Hội Dòng và quý khách. Chúng con có bó hoa tươi dâng lên Sơ Giám tỉnh để tỏ lòng tri ân của gia đình chúng con, xin sơ vui nhận…