TIN NHÀ SANTA ROSA

Kính thưa quý vị độc giả khắp miền gần xa! Mở màn cho chương trình “Hot News”, Santa xin đưa tin vụ việc “phụ nữ vùng lên” tại số nhà 106/11 Nguyên Hồng, Bình Thạnh...

TIN NHÀ SANTA ROSA

Như “quý vị” đã biết theo truyền thống gần đây, hàng năm vào ngày mồng 8 tháng 3 chúng em được cắt cử đại diện cho các chị em tham gia cuộc thi mang tầm cỡ…. “cấp quận”. Hội thi “Nữ tu khéo tay” với sự góp mặt của các nữ tu trên địa bàn quận. Đến góp vui cho hội thi, chúng em mang đến  một món ăn đậm chất Huế -Bánh bột lọc.  Chủ đề “trở về nguồn cội” được minh họa qua bức tranh quê hương, được “bày binh bố trận” sắc sảo, tinh tế từ những nguyên liệu tự nhiên như rau, củ.

Đôi thiên nga trắng ở giữa dòng sông tượng trưng cho hạnh phúc  gia đình. Cây dừa - loại cây đặc trưng cho miền sông nước của Việt Nam. Trên cây cầu là những chiếc bánh được xếp uyển chuyển, bắt mắt. Người phụ nữ ước mong đưa gia đình trở về  và nối kết những  nét văn hóa hiện đại với những nét truyền thống tốt đẹp. Tất cả để tạo nên một tổng thể hài hòa và xinh đẹp nhất.

Sau 45 phút “nhào lộn” cùng với bột và chờ đợi các chuyên gia nổi tiếng “cân, đo, đong, nếm”. Giây phút nóng bỏng và hồi hộp cũng đã tới! Và  kết quả thật bất ngờ…… chúng em đã giật được giải 3.

Không chỉ dừng lại ở đó, niềm vui của chúng em còn được nối tiếp qua “hiệp đấu 2” được tổ chức tại sân nhà.

Tối ngày 6/3, với sự chỉ đạo của “cấp cao” chúng em đã tiến hành bốc thăm các món ăn mà mỗi nhóm sẽ chuẩn bị trong ngày lễ.

Sáng mồng 8/3 “mẹ Bếp” Trần Lịch cùng với một vài chị em tham quan chợ cây thị và mang về những nguyên liệu cần có cho các món ăn trong thực đơn. Như: tôm, mực xương gà, nấm, mì, rong biển, đậu hũ, hoa quả các loại,… Hôm nay, các cô chú bán hàng có vẻ phấn khởi hơn vì bán được hàng.

Vào buổi sáng, trước khi đi học, chúng em đã cùng nhau rửa, chặt ướp và gửi vào “anh” tủ lạnh. Buổi chiều hôm nay khác với mọi ngày, tất cả chúng em đều có mặt tại nhà bếp, mỗi charge chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn của mình. Cuộc thi đấu bắt đầu diễn ra rất sôi nổi. Ai cũng chăm chú chuẩn bị món ăn của charge mình. Các bác, các cô, các chú xoong nồi, chậu, chảo hôm nay cũng bận rộn hơn ngày thường.

Giờ đã điểm, các món ăn đã xuất hiện trên bàn, các đầu bếp hồi hộp để chuẩn bị lên thuyết trình và nghe nhận xét của ban giám khảo.

Mở màn là món khai vị của Nhà khách charge có tên gọi là “soup rong biển bảy cô”:       

1.  “Thân em vừa trắng lại vừa tròn

     Bảy nổi ba chìm dưới đáy xoong

     Rắn nát mặc kệ tay người làm

     Mà em vẫn giữ được mùi thơm”.

2   “Mực tôm trộn với mì xào

     Mì xào cuộn rau chẳng chút nào chê

     Vừa ngon, vừa bổ lại đậm tình chị em”.

3.  “Dù ai đi ngược về xuôi

     Làm sao quên được bếp ăn Nguyên Hồng

     Thêm chút mắm muối, rau răm

     Tai heo cùng với tôm chanh tuyệt vời”.

4. “Cocktail nước ép ngọt ngào

     Vừa ăn vừa nếm thì thào khen ngon.

     Santa níu giữ hồn ta

     Đẹp nhất vẫn là nụ cười hồn nhiên...

     Mời xơ, mời chị, mời em

     Bữa tiệc ấm cúng, đậm đà tình thương

     Bồi bổ sức khỏe phi thường

     Hạnh phúc, trẻ, đẹp mười phân vẹn mười”.

Sau khi các đầu bếp trình bày xong món ăn, tiếp theo là đến phần nhận xét của chuyên gia nếm- Nguyễn đến từ Mỹ (cô Mỹ Nguyễn) và bà “Cao Bông” đến từ Hoa Kỳ (Sr Cao Hoa), Ban an toàn thực phẩm có sự góp mặt của bộ trưởng bộ y tế - Thu Trang cùng với nhà tài trợ Dương Kim Tuyến. Đồng hành cùng chương trình - chúng em không thể thiếu trợ lý đắc lực Lịch Trần. Có vẻ các đầu bếp đều ngang sức ngang tài, khiến bam giám khảo rất khó khăn để đưa ra quyết định. Chính vì thế, kết luận cuối cùng “đồng giải nhất”.

Cám ơn quý độc giả đã theo dõi bản tin của chúng em.

Bình minh Santa Rosa