Nghi Thức Nhập Quan Sr Madeleine Đỗ Thị Công, fmm.

“Lệ có rơi khi màn đêm buông xuống Hừng đông về đã vọng tiếng hò reo” (Tv 29, 6)

Hội ngộ rồi chia ly đó là những gì rất gần gũi với đời sống con người. Dẫu biết vậy nhưng lòng mỗi chị em không khỏi bùi ngùi xúc động trước sự ra đi của người chị đáng kính. Nhớ thương chị thật nhiều, vào lúc 15g ngày 16/02/2020, đông đảo chị em FMM và thân nhân của chị Madeleine Công đã qui tụ tại phòng truyền thống của nhà Tỉnh Dòng để tham dự nghi thức Nhập Quan.

Trong tinh thần hiệp thông, liên đới, cha Bề Trên nhà Tỉnh Dòng OFM Đakao đã đến chủ sự nghi thức. Sau nghi thức làm phép tang, chị em mang trên mình chiếc khăn tang để bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ những hi sinh của chị cho việc xây dựng Tỉnh Dòng. Tiếp theo, cha chủ tế làm phép quan tài và phép xác. Trước khi không còn thấy chị nhãn tiền, chị Ngọc Lan đã thay mặt chị em nói vài lời tạm biệt và gởi tới chị tâm tình của chị Giám tỉnh Anna Tạo.

"Chị Madeleine Công rất quí mến,

Sáng nay (thứ 7 - 15/2) em nhắn tin về cho Hà Thanh hỏi thăm tin tức của Chị. Hà Thanh gửi cho em một tấm ảnh của chị và báo cho em biết tình hình sức khỏe của Chị: lúc tỉnh táo lúc mê mệt! Em mong ngày em về lại TD em vẫn còn gặp Chị,  không ngờ rằng 16g chiều cùng ngày chị đã ra đi về với Chúa. Nhận được tin này, lòng em bối hồi xao xuyến, xúc động...! dù xác tín  rằng ý  Chúa muốn điều gì tốt nhất cho Chị cũng như cho TD. Từ nay, TD mất thêm một chị cựu Giám Tỉnh nữa, với bản tính tự nhiên chúng em đau buồn, nhưng trong đức tin và niềm hy vọng, chúng em vui mừng vì từ nay chúng em có thêm một thiên thần FMM hầu cận bên Chúa để chuyển cầu cho TD/VN. Em cảm ơn Chị đã để lại cho chúng em nhiều gương sáng, nhiều bài học ... trong đời dâng hiến fmm và trong việc phục vụ Tỉnh Dòng.

Chị ơi, em tha thiết và rất muốn hiện diện trong tang lễ của Chị, nhưng vì ở xa và tình hình dịch bệnh hôm nay, nên em đành hy sinh ước muốn của mình, chọn lựa hiệp thông từ xa  trong tâm tình cầu nguyện và thương mến. Chị em TD Phi Luật Tân cũng hiệp thông cầu nguyện cho Chị sớm hưởng hạnh phúc bên Chúa. 

Cám ơn chị em CĐ Niềm Vui đã chu đáo  và hết tình lo lắng cho chị Công trong những giây phút cuối đời để chị ra đi trong bình an thanh thản. Cám ơn Chị  Lý  và chị em đã hy sinh lãnh trách nhiệm lo tang lễ và đưa chị đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Em xin hôn chào tiễn biệt Chị lần cuối, hẹn gặp chị trên quê trời vĩnh phúc".

Bầu khí căn phòng lặng trầm sau lời tạm biệt. Chị em và người thân tiến lại bên chị Madaleine để chào tạm biệt chị. Những giọt nước mắt lan tràn trên khuôn mặt chị em. Chúng em thương tiếc chị, nhưng chúng em cũng tạ ơn Chúa với chị. Chị đã đi trọn con đường với Đấng mà chị dành cả đời để dâng hiến cho Người. Xin chị cũng chuyển cầu cho chúng em, để chúng em cũng trung tín với ơn gọi của mình đến giây phút cuối cùng như chị.

FMMVN