Thánh lễ đưa chân cho Chị Thérèse Thơ

Sơ Thơ là một nữ tu thánh thiện, hiền lành và luôn sống rất gần gũi. Đó phải là hoa trái của một đời sống gắn bó kết hiệp với Chúa. Chúa Giêsu cũng mời gọi mỗi người chúng ta hãy đặt niềm tin tưởng nơi Thiên Chúa và hãy sống yêu thương phục vụ trong chính cuộc sống của mình.

Thánh lễ đưa chân cho Chị Thérèse Thơ

Sáng ngày 14/01, chị em nhiều cộng đoàn qui tụ về nhà Tỉnh dòng để hiệp dâng giờ Kinh sáng và Thánh lễ cầu nguyện cho chị Thérèse Thơ mới được Chúa gọi về nhà Cha trên trời. Giờ Kinh sáng cầu nguyện cho tín hữu đã qua đời sốt sắng vang lên trong bầu khí yên ắng của sáng sớm tinh mơ… Tiếp theo là Thánh lễ do cha Thiên OFM, Thư ký Tỉnh dòng chủ tế.

Ngay từ đầu lễ cha nhận định rằng sự ra đi của Sơ Thérèse Thơ là một mất mát lớn cho nhà dòng và gia đình. Nhưng chúng ta cũng vui mừng với Sơ vì Sơ đã hoàn thành sứ mạng của Sơ ờ trần gian. Chúng ta trong thánh lễ này cùng với nhau cảm tạ ơn Chúa vì hành trình dương thế của Sơ và nguyện xin Chúa đón nhận Sơ với tất cả lòng nhân từ và tha thứ để Sơ được sớm hưởng tôn nhan Thiên Chúa.

Trong bài giảng cha nói đến ý nghĩa của cả hai bài đọc đều nhắc chúng ta về việc sống niềm tin. Đức tin của mỗi chúng ta cần được thể hiện qua những hành động cụ thể, dẫu có nhỏ bé đến đâu đi nữa, nhưng khi được thực hiện vì danh Đức Ki-tô, thì những hành vi ấy đều được Thiên Chúa chúc phúc… Con người chúng ta sống giữa cuộc đời này trong khoảng thời gian thật ngắn ngủi, chỉ được mấy chục năm, và rồi mỗi người chúng ta cũng sẽ kết thúc, giã từ cuộc sống trần thế này để bước tiếp vào cuộc sống mai sau, dù chúng ta có muốn và có sẵn sàng hay không...

Chúa Giêsu trong dụ ngôn ngày phán xét cuối cùng hôm nay cho chúng ta thấy con người sẽ phải ra trước mặt Thiên Chúa, không phải để bị luận phạt hay kết án, nhưng để đón nhận lòng thương xót, ân sủng và tình thương của Ngài, tùy vào thái độ và cách sống của chúng ta khi còn ở trần thế. Sơ Thérèse Thơ đã sống một cuộc đời dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa cho đến hơi thở cuối cùng. Sơ đã chọn bước theo Chúa và sống trọn vẹn Bí tích Thánh tẩy qua việc dâng hiến cuộc đời cho Ngài để sống yêu thương phục vụ.

Qua nhiều anh em trong dòng OFM, cha được biết Sơ Thơ là một nữ tu thánh thiện, hiền lành và luôn sống rất gần gũi. Đó phải là hoa trái của một đời sống gắn bó kết hiệp với Chúa. Chúa Giêsu cũng mời gọi mỗi người chúng ta hãy đặt niềm tin tưởng nơi Thiên Chúa và hãy sống yêu thương phục vụ trong chính cuộc sống của mình. Hôm nay Sơ đã hoàn thành sứ mạng của mình và bước tiếp vào cuộc sống mới, nơi mà đau khổ và cái chết không còn. Thời gian đau bệnh Sơ đã được kết hiệp thâm sâu với mầu nhiệm khổ giá của Chúa Giêsu, để sau cơn bệnh Sơ được chết với Chúa Giêsu và cũng sẽ được sống lại với Ngài.                

Chúng ta tin tưởng như thế và cũng xin Sơ cầu nguyện cho chúng ta cũng biết nỗ lực sống yêu thương phục vụ và kết hiệp gắn bó với Chúa Giêsu như Sơ, Chúng ta cũng nài xin Chúa nhờ Bí tích Thánh tẩy và Bí tích Thánh Thể mà Sơ đã được lãnh nhận trong cuộc sống dương thế, xin Chúa thương ban thưởng Nước Trời cho Sơ. Để rồi từ nơi đó, Sơ cũng sẽ tiếp tục đồng hành với anh chị em chúng ta, với các chị, trong sứ mạng Chúa trao phó cho chúng ta trong cuộc đời dâng hiến…

Thánh lễ kết thúc, chị em thay phiên nhau hiện diện bên chị và cầu nguyện cùng với chị trong những giờ phút vắn vỏi chị còn hiện diện hữu hình với chị em, vì buổi chiều sẽ là nghi thức tẩn liệm, và sáng thứ năm sẽ là lễ an táng rồi… Nguyện xin Chúa thương bù đắp lại chỗ trống của chị trong cộng đoàn và Tỉnh dòng chúng con, bằng những ơn lành tốt đẹp của Chúa…

Image may contain: one or more people and people sitting

Image may contain: one or more people and people standing

Image may contain: 2 people