THƯ CHIA BUỒN CỦA ĐỨC HỒNG Y

...Tôi nghĩ rằng trong nỗi buồn của chia ly xa cách, các chị em vẫn cảm nghiệm được tình thương của Chúa đã thể hiện rất rõ ràng mạnh mẽ khi Chúa đã ban cho các chị em một người con, người chị, người em rất thân thương, rất trung thành trong Hội Dòng.

THƯ CHIA BUỒN CỦA ĐỨC HỒNG Y

Kính gửi Chị Giám Tỉnh,

Dòng Phan-sinh Thừa Sai Đức Mẹ.
 
Chị Giám tỉnh kính mến,
Sáng nay, khi nghe tiếng điện thoại của chị reo, tôi nhủ thầm trong lòng "mọi sự đã hoàn tất". Và đúng thế, vì chị nói trong điện thoại : "Vào lúc 7 giờ sáng nay, Chúa đã gọi Kính về với Chúa". Có hơi xúc động nhưng giọng chị rõ ràng, chắc chắn. Và tôi cũng tin rằng mọi người hiện diện lúc ấy cũng xúc động nhưng rất bình an.
Tôi biết sự ra đi của Sr Kính sẽ là nỗi bàng hoàng cho những người vắng mặt, nhưng rồi sẽ sớm được bình an. Sr Kính ra đi là một mất mát lớn lao cho chị em, nhưng đồng thời cũng là một niềm an ủi, khích lệ cho các chị em khi được chứng kiến một cuộc ra đi nhẹ nhàng, thanh thản và thánh thiện. Giờ đây, Sr Kính hiện diện với các chị em gần hơn bao giờ hết, tình nghĩa hơn bao giờ hết. Tôi nghĩ rằng trong nỗi buồn của chia ly xa cách, các chị em vẫn cảm nghiệm được tình thương của Chúa đã thể hiện rất rõ ràng mạnh mẽ khi Chúa đã ban cho các chị em một người con, người chị, người em rất thân thương, rất trung thành trong Hội Dòng.
Sr Kính cũng là một gương sáng cho tôi qua chính đời tận hiến, hoàn toàn không bao giờ so đo tính toán, nhiệt tình nhưng khiêm tốn và luôn luôn phó thác trong mọi hoàn cảnh đầy thử thách khó khăn.
Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Quan thầy của Hội Dòng, xin Chúa sớm đón nhận người con của Chúa và ban muôn phúc lành cho Hội Dòng.
Xin cũng cầu cho tôi.
 
HY Phêrô Nguyễn văn Nhơn.
 
Image result for HỒNG Y NHƠN