Thánh Lễ Đưa Chân và Nghi Thức Tẩn Liệm Chị Anna Kính

Trong suốt cuộc đời thánh hiến làm môn đệ của Chúa Giêsu, chắc chắn chị Anna Kính đã luôn sống xác tín niềm tin vào Chúa Kitô phục sinh. Qua những ngày đau ốm bệnh tật trên giường bệnh, chị vẫn sống niềm tin tưởng, cậy trông, phó thác vào lòng nhân từ của Thiên Chúa. Chính vì vậy mà chúng ta càng tin rằng chắc chắn Thiên Chúa sẽ đón nhận chị Anna của chúng ta...

Thánh Lễ Đưa Chân và Nghi Thức Tẩn Liệm Chị Anna Nguyễn Thị Kính

Đúng 17g00 ngày 28/3/2019 chị em quây quần bên thi hài chị Anna Kính để cùng nhau cử hành Giờ Kinh Phụng Vụ chiều thứ Năm tuần 3 Mùa Chay. Cùng với chị Anna Kính, chị em tạ ơn Chúa vì tất cả những gì Chúa đã trao ban cho chị trong cuộc đời dương thế, đặc biệt trong thời gian sống những ngày trên giường bệnh...

Tiếp theo là Thánh lễ đưa chân do cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, Ofm - Bề trên cộng đoàn Ofm Đakao chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Văn Dũng, Ofm và đông đảo chị em Fmm, quí Thầy Ofm, cùng với bà con giáo dân giáo họ Thánh Tâm tham dự.

Trong bài giảng, cha Giuse đã chia sẻ tâm tình về niềm hy vọng Phục sinh:

Thưa ông bà anh chị em, Thánh Vịnh 102 nói rằng:

                                      “Kiếp phù sinh, tháng ngày vắn vỏi,

                                       tươi thắm như cỏ nội hoa đồng,

                                       một cơn gió thoảng là xong,

                                       chốn xưa mình ở cũng không biết mình”

                                                                         (câu 15, 16)

Thế nhưng đối với người Kitô hữu chúng ta thì chết không phải là hết, chết là cánh cửa dẫn đến sự sống mới, sự sống đời đời. Và đó chính là niềm tin, niềm hy vọng lớn lao của người Kitô hữu. Phụng vụ Lời Chúa trong bài đọc I cũng như bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe thuật lại cho chúng biết những điều Chúa mạc khải để làm nền tảng cho niềm tin và niềm hy vọng của chúng ta về sự sống đời đời, sự sống lại sau khi chết.

Trước hết Lời Chúa trong bài đọc I trích từ sách Khôn Ngoan nói cho chúng ta biết về linh hồn của người công chính sau khi đã lìa đời sẽ được ở trong tay Chúa và không một cực hình nào có thể ập tới họ được nữa. Người công chính sau khi chết sẽ được bình an và được hưởng phúc đời đời, hưởng hạnh phúc mà Thiên Chúa dành cho họ bởi vì khi còn sống ở trần gian họ đã luôn tin tưởng, cậy trông vào Thiên Chúa nên họ được Chúa yêu thương và được ở bên Người như là phần thưởng dành cho những ai sống trung thành với Người.

Bài Tin Mừng càng củng cố cho chúng ta niềm tin và niềm hy vọng về sự sống đời đời. Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã khẳng định rằng: “chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin thì dù có chết cũng sẽ được sống và ai sống mà tin vào Thầy thì sẽ không bao giờ phải chết”.

Chúng ta cám ơn Chúa đã cho người chị em chúng ta là chị Anna Kính được đón nhận đức tin, đó là ân sủng lớn lao Thiên Chúa ban cho con người. Và khi sống ân sủng đức tin đó, thì chị Anna không chỉ sống cuộc đời Kitô hữu bình thường mà hơn nữa chị đã dâng hiến cuộc đời của chị cho Chúa, theo Chúa Giêsu để làm môn đệ của Ngài. Trong suốt cuộc đời thánh hiến làm môn đệ của Chúa Giêsu, chắc chắn chị Anna Kính đã luôn sống xác tín niềm tin vào Chúa Kitô phục sinh. Chúng ta cũng tin rằng, qua những ngày đau ốm bệnh tật trên giường bệnh, chị Anna Kính vẫn sống niềm tin tưởng, cậy trông, phó thác vào lòng nhân từ của Thiên Chúa. Chính vì vậy mà chúng ta càng tin rằng chắc chắn Thiên Chúa sẽ đón nhận chị Anna của chúng ta là người công chính đã hết lòng tin tưởng, cậy trông vào Ngài.

Lời Chúa hôm nay, qua những gì chúng ta vừa nghe quả thực càng củng cố thêm niềm tin, niềm hy vọng của chúng ta vào Thiên Chúa cứu độ để rồi qua đó chúng ta can đảm tiếp tục bước đi trên hành trình dương thế này. Chúng ta càng xác tín hơn lời cầu nguyện của chúng ta cho người chị em thân thương, xin Chúa thứ tha những lỗi lầm thiếu xót cho chị và đón nhận chị vào hưởng sự sống đời đời.

Sau Thánh lễ chị em đứng quây quần bên thi hài chị Anna Kính, chị Tạo đại diện cho chị em trong Tỉnh dòng nói lời cám ơn và tạm biệt chị trước khi thi hài chị được đặt trong quan tài và đậy nắp. Sau đó, 8 chị em Fmm đưa thi hài chị Anna Kính vào quan tài trong sự trầm lặng tiếc thương sâu xa...

Cuối cùng quan tài của chị được đưa lên nhà nguyện lớn để mọi người đến kính viếng và cầu nguyện.

Xin mời chị em và mọi người cùng xem qua một số hình ảnh.

Chị em FMM/VN