Lời cám ơn của chị Giám Tỉnh

Chúng con xin cám ơn cha Giám Tỉnh, cha Quản Hạt, quí cha đồng tế, quý Tu Sĩ, Thân bằng quyến thuộc cùng anh chị em đã đến chia buồn và ngày hôm đang hiện diện trong Thánh lễ này để cầu nguyện cho chị Elisabeth của chúng con...

LỜI CÁM ƠN LỄ AN TÁNG SR. ELISABETH THANH THỦY

Kính thưa cha Giám Tỉnh, Tỉnh Dòng Thánh Phanxicô Việt Nam, và quý Cha trong Tỉnh Dòng

Kính thưa cha Hạt trưởng Hạt Gia Định, và quý cha đồng tế,

Kính thưa Quý Bề Trên, quý tu sĩ nam nữ, Quý khách và quý thân nhân - ân nhân cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Trước tiên, chúng con xin dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ. Cám tạ Chúa đã ban đức tin cho Chị Elisabeth lúc tuổi đời 24, đã chọn - gọi và thánh hiến chị trong Hội Dòng chúng con. Cám tạ Chúa đã ban Chị cho Hội Dòng, Tỉnh Dòng như một mẫu gương trung tín sống ơn gọi PSTSĐM.

Giờ đây, con xin thay mặt chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến Cha Giám Tỉnh, Tỉnh Dòng Phanxicô Việt Nam: Vừa nhận được thư báo tin chị Elisabeth Thanh Thủy qua đời, từ Nairobi - Keynia Cha đã gửi điện thư chào thăm, thành thật chia buồn và hiệp thông với chị em cầu nguyện cho chị Elizabeth. Mong người chị em sớm được hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa. Hôm nay Cha lại quên hết mệt nhọc sau chuyến hành trình dài và trở về ngay giữa lúc đêm khuya, sẵn sàng nhận lời đến chủ sự Thánh lễ an táng cho chị Eliasbeth Thanh Thủy của chúng con. Tấm lòng và sự hy sinh cao cả của Cha, chúng con nguyện khắc ghi và nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho Cha.

Cám ơn Cha Đa Minh Hiếu đã cử hành nghi thức tẩn liệm và di quan lên nguyện đường, Cha John Phước sẵn sàng nhận lời giảng lễ, Cha Đa Minh Đổng sẽ làm nghi thức hạ huyệt...Cám ơn Cha Phó Giám Tỉnh Giuse, Cha Bề Trên và quý cha và quý Thầy Cộng đoàn Tỉnh Dòng Phanxicô đã đến phúng điếu, cầu nguyện cho chị Elisabeth chúng con. Cám ơn Cha Phi Khanh Khởi Cựu Giám Tỉnh OFM (từ Đức) và Cha Antôn Chúc đã gửi điện thư chia buồn với TD chúng con, và hiệp thông cầu nguyện.

Tất cả mọi nghĩa cử yêu thương, nâng đỡ huynh đệ này giúp chúng con cảm nhận sâu xa sự hiệp thông trong gia đình Phan Sinh mà cha Giám Tỉnh và Anh em Phanxicô luôn dành cho chúng con trong mọi biến cố vui buồn, đau thương mất mát của Tỉnh Dòng.

Chúng con xin cám ơn Cha Hạt trưởng, Hạt Gia Định đã sẵn sàng sắp xếp công việc mục vụ đến dâng thánh lễ đồng tế và cử hành nghi thức tiễn biệt cha chị Elisabeth Thanh Thủy. Cám ơn quý Cha đồng tế, vì lòng yêu mến đối với Tỉnh Dòng chúng con, quý Cha đã hy sinh thời giờ quí báu đến hiện diện và dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho người chị em chúng con. Cám ơn Cha sở Bình Hoà, tuy đang công tác xa, những cũng xin Cha đại diện cùng với Ban Mục Vụ và anh chị em giáo dân đến hiệp dâng Thánh lễ riêng cầu nguyện cho chị Elisabeth. Cám ơn Cha Bartolomeo Tú, người học trò của sr Elis. Thanh Thủy cũng đã đến dâng thánh lễ riêng cho Soeur.

Cám ơn quí Bề Trên các Hội Dòng, quí tu sĩ nam nữ, Anh Chị em Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế, nhóm lòng Chúa Thương xót, Ban Mục Vụ GX Bình Hòa, Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, các ân nhân - thân nhân và ca đoàn Cécilia đã kính viếng, phúng điếu và hiệp thông cầu nguyện, đặc biệt sáng hôm nay hiện diện tại nguyện đường Thánh Tâm để hiệp dâng thánh lễ cuối cùng với chị Elisabeth thân yêu của chúng con.

Cám ơn Văn Phòng Ủy Ban Tu sĩ  trực thuộc HĐGMVN , Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương đã gửi điện thư chia buồn với Hội Dòng chúng con và hiệp thông cầu nguyện cho Sr Elisabeth Thanh Thủy.

Xin cám ơn Anh Thắng và các chị em đã vượt nữa vòng trái đất để về hiện diện cận kề, thăm viếng, an ủi, nâng đỡ chị Elisabet Thanh Thủy lúc đau bệnh nặng và vội vàng quay trở lại đây sau 3 ngày về Mỹ để tiễn đưa chị đến nơi an nghỉ cuối cùng. Cám ơn quí Chư Ni sư chùa Tịnh Quang, TT Thích Tâm Thiện đã mang vòng hoa đến kính viếng. Cám ơn  quí ân nhân, thân nhân gia đình 2 bên Nội - Ngoại của Chị Elisabeth Thanh Thủy , tuy không cùng niềm tin tôn giáo nhưng cũng đã đến kính viếng, hiện diện và hiệp thông với nhà Dòng chúng tôi trong những ngày tang lễ và sáng hôm nay cũng hiện diện để cùng cầu nguyện cho chị  trong Thánh lễ cuối cùng.

Cám ơn Quí Y Bác sĩ Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định  đã tận tình giúp đỡ trong việc chăm sóc và chữa trị cho chị Elisabeth của chúng tôi cho đến giây phút cuối cùng.

Sau hành trình 72 năm làm người, 48 năm làm con Chúa trên dương thế và 44 năm sống đời dâng hiến trong ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Chị Elisabeth đã được an nghỉ trong tình yêu Chúa và trong tình thương mến của chị em. Chị đã để lại cho chị em chúng con gương sống tinh thần từ bi xả kỹ của Phật Giáo; tinh thần bác ái, tự hủy- hy sinh của Kitô Giáo, qua sự quan tâm và yêu thương giúp đỡ từng người đặc biệt các em học sinh và người nghèo khổ.

Sáng hôm nay, Chị Elisabeth của chúng con được hiện diện trong nguyện đường Thánh Tâm để cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành Thánh lễ cuối cùng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn đồng hành và gìn giữ chị vẹn nghĩa thủy chung. Tuy nhiên, trong thân phận con người yếu đuối, kính xin cha Giám Tỉnh, quý cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho nữ tu Elisabeth được sớm hưởng hạnh phúc viên mãn bên Chúa.

Xin cám ơn chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà dòng chúng tôi tổ chức tang lễ cho nữ tu Elisabeth cách tốt đẹp. Cám ơn đội mai táng Tiến Đệ đã tận tâm chu đáo lo việc tẩn liệm và mai táng cho nữ tu Elisabeth.

Trong lúc tang gia bối rối, chúng con có nhiều thiếu sót trong việc tiếp đón, tổ chức tang lễ cũng như lời cám ơn, kính xin quý Cha và quý vị niệm tình tha thứ.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời cha Giám Tỉnh, quý cha xuống phòng khách để chúng con được tiếp đón.

Nhà Dòng chúng con có chuẩn bị xe, kính mời những ai có thể cùng tiễn đưa chị Elisabeth của chúng con đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Tân Bắc.

Chúng con đồng bái tạ...

FMM/VN