Thư chia buồn của chị em Việt Nam ở Hải Ngoại

** Từ: Pham Kim Ngan 
Ngày: 04:17 13 tháng 1, 2018
Chủ đề: Tạ ơn Thiên Chúa

 

Kính thăm chị Tạo và quý chị em trong Tỉnh Dòng,

Em cám ơn Chị đã đưa tin và những hình ảnh về Mẹ Clara trong những ngày mẹ nằm xuống cho đến ngày an táng, để tuy ở xa nhưng em cũng đượng hiệp thông như mình đang cùng chị em trong những buổi cầu nguyện và thánh lễ cuối cùng bên Mẹ - Người Mẹ cách nào đó đã "sinh ra" cưu mang và nuôi dưỡng một gia đình non trẻ... để rồi chúng ta có được cơ hội gặp nhau trong mái nhà gia đình fmm Vietnam như ngày hôm nay.

Khi vừa nhận email Tỉnh Dòng báo ngày giờ Mẹ về với Chúa, trong em một lòng biết ơn thẳm sâu và lời tạ ơn không ngừng về cuộc sống của Mẹ mà Chúa cho chúng ta cơ hội được sống cùng và sống với. Tấm gương và sự hy sinh của Mẹ cho Tỉnh Dòng và chị em không có giới hạn khi Mẹ còn tỉnh táo, và khả năng để phục vụ cũng như khi trí nhớ đã bị nhạt phai nhưng tình yêu thì không bao giờ dập tắt.

Mấy ngày nay em bận rộn ở trường đi sớm về khuya, chỉ có hôm nay em về vào cuối giờ cơm tối của cộng đoàn, vừa bước vào  nhà ăn Sr. Francoise Massy đến chia buồn và nói: chúng ta tạ ơn Chúa về người chị Madaleine - quả là một fmm đích thực và là một thánh nhân cho Hội Dòng và Tỉnh Dòng. Ngày mai là thánh lễ an táng của chị ở VN nhưng chúng ta cùng cầu nguyện cho chị và tạ ơn Chúa về đời sống của chị nơi đây trong thánh lễ. Chị cũng bày tỏ niềm vui vì trùng hợp có hai chị Tổng Cố Vấn Andrina và Jolanda đang ở VN là những người đại diện cho chị Francoise và đại diện cho Hội Dòng cùng hiện diện bên chị Madaleine và TDVN trong biến cố này.

Có dịp sống trong nhà Trung Ương chị em ở các TD trên thế giới về với nhiều lý do khác nhau, nhiều lần em cũng được nghe các chị hỏi thăm về Mẹ Clara như một người phụ nữ mạnh mẽ trong đức tin và kiên trì trong ơn gọi dù trăm ngàn thử thách khó khăn của thời cuộc.

Có lẽ không thể kể hết những gì Mẹ đã để lại cho chúng ta, cá nhân, tỉnh dòng và hội dòng cả một di sản là gương sống của Mẹ. Nhìn khuôn mặt bình an thư thái của Mẹ trong giờ Mẹ rời trần gian chúng ta cũng  có thể hình dung ra niềm vui và bình an thế nào trong giờ Mẹ gặp Chúa - Đấng Mẹ khao khát chờ mong. Bên Chúa xin Mẹ cầu nguyện cho mỗi người chị em chúng ta, cách nào đó để những người con của mẹ biết luyện tập mỗi ngày, dù trong gian truân thử thách hay hoàn cảnh nào đi nữa vẫn một lòng gắn bó với Chúa và làm tất cả với Tình Yêu.

Hiệp nguyện và biết ơn

Em Kim Ngân, fmm.

_________________________________

** From: Bich Trangfmm
Date: January 12, 2018 at 8:35:50 PM GMT+7
Subject: Hiệp thông cầu nguyện

Em cùng cộng đoàn - đặc biệt Sơ Agnes Takaki - hiệp thông với Tỉnh Dòng Việt Nam cầu nguyện cho Mẹ Clara, xin Chúa thương đưa Mẹ về hưởng tôn nhan Chúa Muôn Đời.

Em Bich Trang, fmm.

_________________________________

** Từ: Nguyen Thi Tuong Van 
Ngày: 19:07 12 tháng 1, 2018
Chủ đề: hiệp thông với tỉnh dòng và cầu nguyện cho mẹ Clara

Chào chị Tạo và quý chị em.

Em Kim Xuyến và Tường Vân cảm ơn chị Hằng đã báo tin cho chúng em. Chúng em hiệp thông chia sẻ vơí tỉnh dòng vì một người chị, một người mẹ của chúng ta đã được Chúa gọi về. Biết ơn mẹ đã hiến dâng cuộc đời cho Chúa và phục vụ Người qua Tỉnh dòng Việt Nam suốt cuộc đời mẹ tốt đẹp của mẹ.

Tạ ơn Chúa với mẹ Clara vì đã hoàn thành hành trình của mình để về đến nhà Cha trong lành thánh và tin yêu. Tiếp tục cầu nguyện cho mẹ được hạnh phúc bên Chúa và xin mẹ cầu bầu cho chị em chúng ta noi gương mẹ bước tiếp hành trình đến với Chúa trong yêu thương, thành tín.

Em cũng hiệp thông để cầu nguyện cho Tỉnh dòng trong thời gian ân sủng với sự thăm viếng và hiện diện của hai chị Tổng Cố Vấn. Em dõi theo các chị trong Chúa Giê-su Thánh Thể và qua những tin tức và hình ảnh từ trang web của Tỉnh dòng mỗi ngày.

Cảm ơn các chị đã đưa tin để chúng em có cơ hội dõi bước theo các chị và Tỉnh dòng.

Em Kim Xuyến và Tường Vân, fmm.