Thư Chia buồn của Bề Trên Tổng Quyền và TD khác

** Từ: Supérieure Générale

Đến: Anna Tao 

Ngày: Thứ Sáu, 12 tháng 1 2018, 03:29SA +07:00

Chủ đề: Condoleances

Bien chère Anna Tao,

C’est avec grande émotion que j’ai lu aujourd’hui l’information du décès de notre chère Madeleine Trieu.

Je suis heureuse que Andrina et Jolanda soient dans votre province en ce moment, pour vous dire de la parte du conseil général toute la reconnaissance que l’Institut doit à sœur Madeleine pour son exemple héroïque pendant les temps difficiles, pour son humilité franciscaine, pour sa fidélité à l’Evangile et au charisme qu’elle a su transmettre aux générations suivantes  parce qu’elle le vivait de tout son cœur et de toutes ses forces.

Avec vous toutes nous devons rendre grâce à Dieu pour sa vie et pour toutes les merveilles qu’il a pu réaliser à travers sœur Madeleine. 

Qu’elle repose en paix et soit comblée de l’amour de Dieu qu’elle a aimé et servi toutes sa vie.

Bien affectueusement,

Françoise, fmm. 

 

Chị Tạo thân mến,

Hôm nay, tôi đã xúc động mạnh mẽ khi được thông tin người Chị em thân yêu của chúng ta là chị Marie Madeleine Triệu đã về nhà Cha.

Tôi cảm thấy vui mừng vì Chị Andrina và Yolanda đang hiện diện trong Tỉnh Dòng của chị em tại thời điểm này, để cùng với toàn thể Hội Đồng Trung Ương thay mặt cho Hội Dòng, nói lên lời biết ơn của toàn Hội Dòng đối với chị Madeleine, vì tấm gương anh hùng của chị trong thời gian khó khăn, vì sự khiêm tốn Phan sinh của chị, vì sự trung tín của Chị đối với Phúc Âm và Đoàn sủng; mà chị đã biết truyền đạt lại cho các thế hệ kế tiếp, bởi chị đã sống những ân ban đó với tất cả con tim và sức lực của mình.

Cùng với tất cả các chị em, chúng ta cần phải tạ ơn Thiên Chúa về cuộc sống của Chị cũng như các kỳ công mà Người đã thể hiện qua chị Madeleine.

Cầu mong Chị an nghỉ trong bình an và được tràn đầy tình thương Thiên Chúa, Đấng mà Chị đã yêu mến và phục vụ trong suốt cuộc đời của Chị.

Thân ái,

Francoise, fmm

Bề Trên Tổng Quyền

 

** From: Alma Dufault <almafmm@gmail.com>
Date: Fri, Jan 12, 2018 at 6:02 AM
Subject: condoleances
To: 
fmmvietnam@gmail.com

Dear Sr. Anna,

Having learned today that our dear Sr. Madeleine Trieu has gone home to God, I want to join you and all our Vietnamese sisters, in spirit, in accompanying Madeleine to her final resting place. I will be Especially united with all of you in the Mass in celebration of her inspiringl life. As one of the early Vietnamese fmm, she helped to lay a solid fmm foundation to the province by her life totally given to God. With great fidelity to the fmm charism and the Church's Vatican II orientation for renewal in religious life. she led the province forward.

May she rest in peace near the Lord she loved and served so well.

 

With much love and prayer always,

Alma Dufault, fmm.

 

Chị Anna thân mến,

Ngày hôm nay chúng tôi được biết rằng Chị Madeleine Triệu thân mến của chúng ta  đã trở về nhà Chúa, tôi muốn hiệp thông trong tinh thần cùng với chị và tất cả các chị em Việt Nam của chúng ta, đồng hành cùng với chị Madeleine đến nơi yên nghỉ cuối cùng. Tôi sẽ hiệp nhất đặc biệt với tất cả chị em trong Thánh lễ an táng để cử hành cuộc đời đầy cảm hứng của Chị. Là một trong những người chị em Việt Nam đầu tiên, Chị đã giúp đặt nền móng vững chắc cho Tỉnh Dòng bằng cuộc sống hoàn toàn hiến trao cho Thiên Chúa của Chị. Bằng sự trung thành tuyệt vời với Đoàn sủng FMM và định hướng từ Công Đồng Vatican II của Giáo Hội cho việc canh tân đời sống tu trì, Chị đã dẫn dắt Tỉnh Dòng tiến về phía trước.

Nguyện xin cho Chị yên nghỉ bình an bên Chúa, Đấng mà Chị đã yêu thương và phục vụ thật tốt lành.

Với nhiều thương mến và cầu nguyện luôn,

Alma Dufault, fmm

(Nguyên Bề Trên Tổng Quyền)

 

** From: Arlette PARRIEL <provinciale@fmmfrance.fr>
Date: 2018-01-12 3:20 GMT+07:00
Subject: bien en communion avec vous
To: fmm vn <
fmmvietnam@gmail.com
>


Chères sœur Anna et Sœurs du Vietnam

Nous avons appris le décès de Sr Madeleine Trieu, première provinciale vietnamienne. Avec ce message, je viens vous dire au nom des sœurs FMM de France, ma proximité dans la prière et l’affection fraternelle. Votre province est très éprouvée ces dernières années par les départs au Ciel de provinciales.  Que le Seigneur leur donne de connaitre sa joie et à vous la force et le courage pour continuer la mission.  

Vos sœurs FMM de France qui restent bien en communion avec vous.

Sr Arlette Parriel, provinciale

Franciscaine Missionnaire de Marie

32 avenue Reille    75014 PARIS