LỜI CÁM ƠN SAU LỄ AN TÁNG Sr. MADELEINE TRIỆU

Cuối thánh lễ, Chị AnneMarie Lý cựu Giám tỉnh đại diện chị em cám ơn Đức Tổng Giám Mục, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha, Quý Tu sĩ tu nam nữ và các ân nhân, thân nhân, linh tông huyết tộc – đã nâng đỡ chị Mađalêna trong hành trình sống ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, phúng điếu và cầu nguyện cho Lh Mađalêna...

LỜI CÁM ƠN SAU LỄ AN TÁNG

Trọng kính Đức Tổng GM Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM TGP Sàigòn,

Kính thưa cha Bề Trên Giám Tỉnh, Tỉnh dòng Thánh Phanxicô Việt Nam,

Kính thưa Quý cha Hạt trưởng, cha chủ tịch Hội Liên Hiệp Bề Trên Thượng cấp VN,và cha Đặc trách liên tu sĩ TGP Sàigòn,

Kính thưa Cha sở Giáo xứ Bình Hòa và quý cha đồng tế, quý Bề trên và quý tu sĩ nam nữ. Quý khách và quý thân nhân-ân nhân cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Lời đầu tiên, chúng con xin gửi đến Đức TGM Phaolô, quý Cha và quý vị  lời cầu chúc bình an và thiện hảo.

Con xin thay mặt chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến Đức TGM Phaolô đã vui lòng đến chủ sự Thánh lễ an táng cho nữ tu Mađalêna của chúng con sáng hôm nay cùng ban lời huấn từ khích lệ và nâng đỡ chị em chúng con trong hành trình hiến dâng-phục vụ.

Chúng con xin cám ơn Quý Cha Giám Tỉnh, Quý  Cha Chủ tịch, Quý  Cha Hạt trưởng, quý Bề Trên và quý Cha đồng tế. Vì lòng yêu mến đối với Tỉnh Dòng chúng con và cách riêng đối với Chị Mađalêna Nguyễn Thị Triệu, nguyên Giám Tỉnh- Tỉnh Dòng FMM Việt Nam, quý Cha đã hy sinh thời giờ và không quản ngại đường xa, gác bỏ công tác mục vụ để đến hiện diện và dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho LH Mađalêna.

Chúng con xin cám ơn cha giám tỉnh đã đến cử hành nghi thức tẩn liệm cùng với quý cha và quý thầy trong tỉnh Dòng Thánh Phanxicô đã đến phúng điếu và hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho LH Mađalêna. Cha công Anh cử hành nghi thức tiễn biệt, Cha Gioan Phước sẽ cử hành nghi thức an táng tại nghĩa trang GX. Tân Bắc - Hố Nai.

Xin cám ơn chị Tổng PT Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và chị Giám tỉnh TD Nữ Tỳ Thánh Thể, quí Bề Trên và quí tu sĩ nam nữ, Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế, Ban Hành Giáo GX Bình Hòa, các ân nhân và ca đoàn Cécilia đã kính viếng, phúng điếu và hiệp thông cầu nguyện, đặc biệt sáng hôm nay hiện diện dâng thánh lễ cuối cùng với chị Mađalêna thân yêu của chúng con.

Xin cám ơn Hội LHPN các cấp Tp. Quận BT và P.11, quý đại diện chính quyền Phường 11 đã  gửi vòng hoa kính viếng và phân ưu.

Xin Cám ơn các ân nhân, thân nhân, linh tộc – linh tông  đã nâng đỡ chị Mađalêna trong hành trình sống ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, phúng điếu và cầu nguyện cho LH Mađalêna.

Chúng con cảm tạ Chúa đã ban chị Mađalêna cho tỉnh dòng chúng con, một người chị năng động và sáng tạo trong sứ vụ, sẵn sàng phục vụ chị em trong hèn mọn và khiêm tốn, một chứng tá đáng tin của niềm vui Phúc Âm cho nhiều người, sống tín trung trong ơn gọi, chị là cây cao bóng cả đỡ nâng đàn em hăng say bước theo Đức Kitô. Giờ đây, chúng em hiệp thông với chị Clara thân yêu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa : “Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì Chúa đã dựng nên con.”

Sau hành trình 92 năm làm con Chúa trên dương thế và 70 năm sống giao ước tình yêu trong ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Chị Mađalêna đã được an nghỉ trong tình yêu Chúa và trong tình thương mến của chị em. Sáng hôm nay, Chị Mađalêna của chúng con được hiện diện trong nguyện đường Thánh Tâm để cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành Thánh lễ cuối cùng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn đồng hành và gìn giữ chị vẹn nghĩa thủy chung. Tuy nhiên, trong thân phận con người yếu đuối, nhất là trong tuổi già như lời kinh mỗi ngày chị nguyện xin Chúa : “Mặc dù con còn thiếu sót, nhưng Chúa vẫn yêu thương con. Con khao khát được sống kết hiệp với CHÚA cho đến hơi thở cuối cùng… Nguyện xin Chúa Thánh Thần giúp con luôn sẵn sàng vâng theo Ý Cha trong tuổi già hay quên của con…”

Kính xin Đức TGM, quý cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho Lh Mađalêna được sớm về hưởng tôn nhan Chúa,

Xin cám ơn chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà dòng chúng tôi tổ chức tang lễ cho nữ tu Mađalêna cách tốt đẹp. Cám ơn đội mai tang Tiến Đệ đã chu đáo lo việc tẩn liệm và mai tang cho nữ tu Mađalêna.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời Đức TGM, quý cha xuống phòng khách để chúng con được tiếp đón.

Trong lúc tang gia bối rối, chúng con có nhiều thiếu sót trong việc tiếp đón và tổ chức tang lễ... kính xin quý Cha và quý vị niệm tình tha thứ.

Chúng con đồng bái tạ...

FMM/VN