THƯ CHIA BUỒN CỦA ĐỨC HỒNG Y PHÊRÔ

...Lẽ ra tôi phải về Saigon dự lễ an táng của Chị, nhưng việc mục vụ đã sắp xếp mà không thể thay đổi được. Tuy không được tiễn chân Chị ra nơi an nghỉ cuối cùng, nhưng với tôi, chị vẫn mãi mãi là một nữ tu thánh thiện, vui vẻ (hãy nhìn gương mặt và tâm hồn chị trong những ngày nằm giường bệnh mà đợi giây phút ra đi vĩnh viễn), phục vụ với nụ cười trên môi gương mặt trong sáng...

THƯ CHIA BUỒN CỦA ĐỨC HỒNG Y PHÊRÔ

Từ: Phero Nhon 
Ngày: 07:38 20 tháng 4, 2017
Chủ đề: thu Phan uu
Đến: FMMVietNam

 

Kính gửi Chị Giám Tỉnh,

Tỉnh Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ 

Kính thưa Chị,

Tôi vừa nhận được tin Chị nguyên Giám tỉnh Anna được Chúa gọi về hưởng Nhan thánh Chúa, tôi xin được thành kính phân ưu với Chị và Hội Dòng, hiệp thông với chị Giám Tỉnh và Hội Dòng, dâng lên Chúa lời cầu nguyện Tạ ơn cho chị Anna và Tỉnh Dòng.

Mới hôm thứ bảy, chị Anna có gọi điện thoại cho tôi để cho biết về tình trạng sức khỏe của chị cũng như xin tôi thêm lời cầu nguyện để chị luôn luôn vâng theo Thánh ý Chúa. Bây giờ Thánh ý Chúa đã được bày tỏ, chúng ta hãy sẵn sàng và vui lòng đón nhận với tất cả sự tín thác.

Tôi có hứa với chị Anna vào đầu tháng Năm, tôi có dịp đi Bà Rịa sẽ ghé thăm chị. Thế nhưng, thời giờ là của Chúa và mọi việc thuộc về Chúa. Lẽ ra tôi phải về Saigon dự lễ an táng của Chị, nhưng việc mục vụ đã sắp xếp mà không thể thay đổi được.

Tuy không được tiễn chân Chị ra nơi an nghỉ cuối cùng, nhưng với tôi, chị vẫn mãi mãi là một nữ tu thánh thiện, vui vẻ (hãy nhìn gương mặt và tâm hồn chị trong những ngày nằm trên giường bệnh mà đợi giây phút ra đi vĩnh viễn), phục vụ với nụ cười trên môi, gương mặt trong sáng ... và tôi xin được thêm một chút riêng tư, chị là người con của Đalat, là người con của Du Sinh (nơi mà tôi bắt đầu biết đến gia đình của Chị từ năm 1965). Tôi sẽ luôn nhớ đến chị trong các thánh lễ và lời nguyện hằng ngày).

Một lần nữa, xin được hiệp thông với Chị Giám Tỉnh và Hội Dòng trong thánh lễ an táng và trong lời cầu nguyện hằng ngày.

Hồng y Phêrô Nguyễn văn Nhơn

Tổng giám mục Hà Nội

Image result for hoa tang lễ