THƯ CHIA BUỒN CỦA BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN

...Thiên Chúa đã cho phép chị sống tuần thánh cuối cùng này của cuộc đời chị và trong lòng nhân hậu của Ngài, bây giờ Thiên Chúa muốn chị Anna tham gia vào sự Phục Sinh của Ngài. Chúng ta thật không hiểu... như chính các môn đệ đã không hiểu nhưng Thiên Chúa mời gọi chúng ta tin và chúng ta muốn nói với Ngài “ Xin củng cố đức tin của chúng con” và “ Xin hãy ở lại với chúng con”.

THƯ CHIA BUỒN CỦA BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN

Thứ Năm 20/04/2017

Chị Anna Tạo thương mến,

Là một nỗi buồn rất lớn lao khi tôi đọc tin qua đời của Chị Anna Hội thân yêu, đúng vào ngày đầu tiên khi tôi đến Madagascar.

Dường như đó là một giấc mơ xấu bởi tôi không thể nghĩ được rằng chị Anna Hội, đầy sức sống như tôi đã được gặp chị tại Singapore qua video mà chị đã gửi cho chúng tôi, nay chị đã ra đi...

Đúng là Thiên Chúa đã muốn chị theo Ngài trong cuộc Khổ Nạn của Ngài và chị Anna Hội đã đáp lại với Ngài “XIN VÂNG”. Chúng tôi biết được điều đó bởi chính chị đã diễn tả lời Xin Vâng này qua bức thư mà chị đã gửi cho Tỉnh Dòng khi chị được biết căn bệnh của mình. Thiên Chúa đã cho phép chị sống Tuần Thánh cuối cùng này của cuộc đời chị và trong lòng nhân hậu của Ngài, bây giờ Thiên Chúa muốn chị Anna tham gia vào sự Phục Sinh của Ngài. Chúng ta thật không hiểu... như chính các môn đệ đã không hiểu nhưng Thiên Chúa mời gọi chúng ta tin và chúng ta muốn nói với Ngài “Xin củng cố đức tin của chúng con” và “Xin hãy ở lại với chúng con”.

Cùng với toàn thể chị em với tất cả lòng yêu thương của tôi, tôi hiệp thông cùng với các chị để dâng lên Thiên Chúa Cha của chúng ta cuộc sống của chị Anna và sự Vượt Qua của chị, tin chắc rằng chị đã chu toàn lời khấn mà chị đã nói lên, hầu Danh Cha được tôn vinh.

Xin chị vui lòng chuyển đến gia đình của chị Anna Hội lời chia buồn của tôi và bảo đảm lời cầu nguyện của tôi cho gia đình. Xin gửi đến chị và toàn thể chị em trong Tỉnh Dòng lòng thương mến của tôi.

Francoise, fmm

 

From: Supérieure Générale 
Date: 2017-04-19 17:18 GMT+07:00
Subject: Condoléances
To: Anna Tao

Bien chère Anna Tao,

C’est avec une immense tristesse que je viens de lire la nouvelle du décès de notre chère Anna Hoi, juste le premier jour de mon arrivée à Madagascar.

Cela semble un mauvais rêve, je n’arrive pas à réaliser que Anna si pleine de vie, telle que nous l’avons encore rencontrée à Singapour sur la vidéo qu’elle avait envoyée pour nous, nous a quittées…

Le Seigneur a vraiment voulu qu’elle le suive dans sa Passion, et Anna lui a dit «OUI». Nous le savons parce que c’est cela qu’elle a exprimé dans sa lettre à la province quand elle a appris sa maladie. Le Seigneur a permis qu’elle vive cette ultime semaine sainte et dans sa bonté il associe maintenant Anna à sa Résurrection. Nous ne comprenons pas… comme les disciples ne comprenaient pas, mais le Seigneur nous invite à croire, et nous lui disons «augmente notre foi» et «reste avec nous».

De tout cœur je m’unis à vous toutes pour offrir à Dieu notre Père la vie de Anna et sa Pâque, sûre qu’elle a accompli les vœux qu’elle avait prononcés, pour que son Nom soit glorifié.

Transmets s’il te plait à la famille de Anna Hoi toutes mes condoléances et l’assurance de ma prière pour eux.

Avec ma grande affection, à toi et à toutes les sœurs de la Province,

 

Francoise, fmm.