Một số hình ảnh Lễ an táng Sr. Anna Hội, fmm

“Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. Giờ đây tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính...” (2Tm 4,7-8a).

5g00 sáng ngày 22/4/2017, Thánh lễ an táng chị Anna Hội được diễn ra trong bầu khí đầm ấm, đầy tình Chúa và tình người. Khoảng 50 linh mục đã đồng tế với Đức Viện Phụ đan viện Xitô Mỹ Ca - Maria Bảo Tịnh Nguyễn Văn Bảo, đông đảo tu sĩ nam nữ và những người yêu mến chị đã có mặt từ sáng sớm để cùng chị dâng Thánh lễ tạ ơn cuối cùng nơi nguyện đường Thánh Tâm này.

Trước khi Thánh lễ bắt đầu, chị Anne Marie Lý đọc tiểu sử của chị Anna Hội. Một trang sử đã được viết thật đẹp và thật sống động với sự dấn thân phục vụ hết mình của chị trong tinh thần hèn mọn và khiêm tốn để Chúa có thể sử dụng chị cho kế hoạch đầy yêu thương của Ngài. Tiếp theo, chị Anna Kính đọc thư phân ưu của Sr. Francoise Massy, Bề Trên Tổng Quyền FMM đến chị em FMM Tỉnh dòng VN cũng như gia đình của chị Anna Hội và thư chia buồn của Đức Hồng Y Nhơn vì các ngài không thể hiện diện trong Thánh lễ an táng sáng nay.

Đức Viện Phụ chủ tế Thánh lễ và chia sẻ bài Tin Mừng với mọi người về cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu, Đấng mà chị Anna Hội suốt cả cuộc đời đã tìm kiếm và bước theo. Chúng ta tin chắc rằng chị sẽ được Chúa ân thưởng Nước Trời cho chị.

Trước khi kết thúcThánh lễ, chị Anna Tạo đại diện chị em FMM và gia đình chị Anna Hội nói lên lời cám ơn đến Đức Viện Phụ, Quí Đức Cha, Quí Cha, tu sĩ nam nữ, chính quyền các cấp và mọi người đã đến phúng điếu, chia buồn và hiệp thông cầu nguyện cho chị Anna Hội trong những ngày vừa qua. Sau đó chị Maria Đền, phụ trách cộng đoàn Thánh Tâm đã đọc "lời giã từ" mà chị Anna Hội đã để lại cho mọi người. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt nhiều người khi nghe những lời này.

Sau cùng, cha Giám tỉnh OFM đã chủ sự nghi thức tiễn biệt chị Anna Hội tại nguyện đường Thánh Tâm.

Cha Hải Minh và một số anh em OFM đã cùng ra nghĩa trang để đưa tiễn chị Anna Hội đến nơi an nghỉ cuối cùng. Cha Hải Minh đã chủ sự nghi thức làm phép phần mộ cho chị Anna Hội. Sau cùng, hai người em của chị Hội đã đại diện gia đình cám ơn mọi người và nói lời từ biệt người chị thân yêu của mình.

Đẹp, thật đẹp và thật ý nghĩa biết bao cho một con người đã dám sống và dám tận hiến đến cùng cho Thánh ý của Thiên Chúa!...

FMM/VN