Thư của chị Hoài Trâm từ Ireland

Kính thăm chị Lý và tất cả các chi. Trước tiên, em xin cám ơn chị Lý rất...rất... nhiều vìa đã nhớ đến chúng em ở ngoài biên thùy. Thật cảm động khi nhận được email của Chị, nó như thuốc tinh thần. Mặc dù chị rất bận rộn nhưng chị đã không quên chúng em.

Vậy là em đã đến Ireland được 3 tháng. Em vẫn khỏe, thích nghi tốt. Vì là nước thứ hai em đặt chân đến nên cũng không mấy ngỡ ngàng. Hơn nữa, lúc này ngôn ngữ của em cũng đã khá hơn trước nên em không phải "làm tượng và baby" trong thời gian đầu. Em hòa nhập vào đời sống cộng đoàn nhanh.

Cộng đoàn em đang ở là cộng đoàn tiếp đón chị em sinh viên FMM; hiện có 4 chị Irish, 1 chị Korea, 1 Mianma và em. Hầu hết các chị Irish FMM ở đây đều trở về từ các nước truyền giáo sau hơn 30 năm. Các chị xin trở về lại tỉnh dòng gốc để nghi hưu và gặp lại anh chị em con cháu. Đó là niềm hạnh phúc tuổi già của các chị.

Ở Dubin các chị có hai nhà hưu, nhà hưu nơi Sr Mora đang ở dành cho các chị bị bệnh nhẹ. Còn một nhà hưu ở Rush (khoảng 20 giường bệnh) thì giống như một bệnh viện nhỏ, đầy đủ tiện nghi. Hầu hết các chị rất vui khi sống ở đây.

Khóa học của em đã bắt đầu vào ngày 11/8 và sẽ kết thúc vào 13/2/2015. Em sẽ thi vào ngày 13/12 tới, em cảm thấy tiếng Anh của em có tiến bộ. Nhưng cũng tùy thuộc đề tài, có bài làm tốt có bài thì không tốt lắm. Do đó, ở đây các sinh viên đăng kí thi nhiều đợt. Đợt này em thi xem kết quả thế nào, nếu đủ điểm thì năm mới em chuyển lớp cao hơn nếu chưa đạt thì cuối khóa thi lại.

Trong lớp của em các bạn sinh viên đến từ nhiều nước khác nhau nên rất vui. Hai thầy giáo dạy giỏi và rất nhiệt tình. Em học từ 9h đến 1 giờ chiều. Tối về có bài tập. Em đang luyện thêm để thi.

Xin các chị cầu nguyện cho em. Mắt của em vừa rồi mới tái lại nhưng nhẹ hơn lkhi em ở VN. Em đi đến Bệnh Viện, bác sĩ cho thuốc, bây giờ hết rồi.

Vài dòng chia sẻ cùng các chị. Nhớ các chị trong lời cầu nguyện.

Em Hoài Trâm, fmm.