Thư của chị Kim Tuyến từ Phi Luật Tân

Sau khi đến Philippines, em nghỉ ngơi hai ngày. Sau đó, em đến trường và miệt mài ôn luyện cho kỳ thi. Rất may mắn, em gặp được chị Vy Khanh. Chị ấy đã giúp em.

Chị kính mến, 

Thứ 4 và thứ 6 vừa rồi em đã hoàn thành bài thi. Lúc này ở đây, mỗi ngày mỗi đòi hỏi, vì thế họ làm chặt chẽ lắm. Bài thi khá dài, làm trong vòng 4 hours; làm xong bài ra đau hết cả đầu, vì có phần IQ test có cả toán học nên hơi khó đối với em, còn những phần khác thì em làm được. Thứ 6 vừa họ đã phỏng vấn em, buổi chiều thì biết kết quả. Tạ ơn Chúa, em đã đậu rồi. Sau đó thì em đăng ký môn học. Đầu tháng 6 thì lớp học bắt đầu

Khi nhìn thấy những cuốn sách dày phải đọc, phải nghiên cứu mà thấy sợ vì toàn từ ngữ chuyên môn. Kính xin chị tiếp tục cầu nguyện cho em có sức khỏe và ơn học ngôn ngữ để thời gian quý báu mà Tỉnh dòng dành cho em cũng được em tận dụng để lãnh hội được những kiến thức và kinh nghiệm sống.

Thứ 4 ngày 28, em mới gặp Sr Jojo, vì hôm em tới thì Sr đi tĩnh tâm, rồi sau đó Sr lại đi giúp tĩnh tâm, ngày 27 này Sr mới về. 

Em đang ở CĐ Cubao. Đây là cộng đoàn tiếp đón sinh viên. Vì thế, em có cơ hội sống chung với các chị tư Congo, Gahna, China, India; rất vui và sống động. 

Em Tuyến, fmm.