Thư chúc mừng Năm Mới của chị Kim Anh từ Canada

Gần đến Tết rồi, lòng nôn nao tưởng tượng về sự nhộn nhịp ở quê nhà, em viết email này tới chị và quý chị, hy vọng kịp để chúc Tết chị em trước khi một số chị về đón Xuân với gia đình... Lời đầu tiên, em xin kính chúc chị Giám Tỉnh, các chị Phụ Trách và mỗi chị mỗi em trong Tỉnh Dòng:

Kính chào chị Lý và quý chị em!

NĂM MỚI MẠNH KHỎE VÀ TRÀN ĐẦY PHÚC LỘC CỦA CHÚA XUÂN.

Em cũng xin kính chúc gia đình của các chị luôn AN KHANG, MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC trong năm 2014. Xin Chúa chúc lành cho sứ vụ của Tỉnh Dòng trong năm mới này.

Quà mừng tuổi của em là  ít dòng chia sẻ tin tức từ miền xa.

Vẫn như thường lệ, chúng em đang chiến đấu với "cuộc chiến cao đẹp"...là học ngôn ngữ. Nay chúng em đã đi được một nửa rồi, nếu không có gì trục trặc thì cuối tháng 6 sẽ xong lớp nâng cao. Càng học thì càng dễ bị lẫn lộn vì ngữ pháp tiếng Pháp quá phức tạp, chúng em dễ bị lộn khi chia động từ ở các thì, các ngôi. Có lẽ cũng vì lý do tuổi tác nên lại càng dễ lộn.

Tuy nhiên, tạ ơn Chúa là chúng em luôn vui khỏe và bình an. Mặc dù trời lạnh thất thường, mưa trong mùa đông khiến đường đông đá nhưng có thiên thần hộ mệnh nên đến giờ hai chị em vẫn an toàn. Mùa này có nhiều người phải nhập viện vì bị trượt trên băng, té gãy xương.

Tết gần đến nhưng em chỉ có thể tưởng tưởng cảnh nhộn nhịp ở Sài Gòn, chứ ở đây thì không có gì gọi là nhộn nhịp, kể cả những ngày Tết Dương Lịch. Cũng dễ hiểu vì mật độ dân số ở thành phố chúng em đang ở chỉ bằng 1/100 ở Sài Gòn.

Có lẽ Tết này chúng em cũng sẽ đi mừng Tết với cộng đoàn VN ở Québec, họ chưa thông báo nên chưa biết ngày nào họ tổ chức. 

Hàng năm, chúng em luôn đựợc nhận lì xì từ chị Giám Tỉnh và cộng đoàn. Nay ở xa, xin các chị dành phần cho em khi về em sẽ nhận bù nha.

Tết này em nhớ quý chị lắm đó, nhớ gia đình và nhớ cả bánh Chưng bánh Tét nữa. Em hy vọng Tết này sẽ không mưa, vì như thế đường đóng băng và sẽ có nhiều người nhập viện thì nguy. 

Thôi em chào chị và quý chị em. Xin hiệp thông trong lời cầu nguyện hàng ngày.

Hôn chào chị và mỗi chị em

Em Kim Anh. fmm.