MỪNG LỄ BỔN MẠNG MẸ VÔ NHIỄM

...Hôm nay là ngày tĩnh tâm mùa Vọng. Các chị mời một cha Phanxicô đến giảng tĩnh tâm và giải tội suốt cả ngày. Không ai được nói chuyện, ngay cả giờ cơm. Sáng đọc kinh xong nghe giảng, sau đó thánh lễ, tiếp tới là cha ngồi toà đến giờ cơm. Chiều lại nghe bài giảng, xưng tội rồi kết thúc bằng kinh chiều. Sau đó ai cần bài giảng thì Sr phụ trách photo cho để đọc. Bầu khí đón nhận mùa Vọng rất sốt sắng.

MỜI ĐỌC THƯ MỪNG LỄ BỔN MẠNG MẸ VÔ NHIỄM
CỦA CHỊ EM NGOÀI BIÊN THÙY...

CHÚC MỪNG - XIN CHÚC MỪNG...

From: Hoangyen Nguyen [England]
Subject: Kính chúc mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Em Hoàng Yến kính chúc mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm đến với chị Lý và Chị Em, cũng như các Chị Em mừng lễ Bổn Mạng Mẹ Vô Nhiễm hôm nay. Mẹ Maria là Người phụ nữ gương mẫu mạnh mẽ trong đức tin, qua lời chuyển cầu của Mẹ, nguyện xin Chúa chúc lành cho đời sống dâng hiến và sứ vụ thừa sai của mỗi Chị Em chúng ta.

Em vừa kết thúc khóa học 3 tháng với chủ đề St. Francis’ prayer: "Who am I and who is God for me?" và hôm nay em trở về lại cộng đoàn.

Cảm ơn chị Lý luôn chia sẻ tin tức, cũng như cảm ơn chị Lý và Chị Em luôn đồng hành với chị em đang đi truyền giáo trong lời cầu nguyện. Xin Chúa chúc lành trả công bội hậu cho Chị và Chị Em.

Em luôn nhớ và cầu nguyện cho sứ vụ của Chị cũng như Chị Em và xin tiếp tục cầu nguyện cho chị em đang truyền giáo…

Hiệp thông với Chị và Chị Em trong Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày.

 

Em Anna Hoàng Yến fmm.

___________________________________

From: Ngan Pham [Australia]

Subject: Mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm

Kính thăm Chị Giám Tỉnh và quý chị quý em trong Tỉnh Dòng,

Trong tâm tình mừng kính trọng thể lễ Mẹ Vô Nhiễm - Bổn Mạng Hội Dòng, em Ngân xin chúc mừng bổn mạng đến Chị Giám Tỉnh và từng mỗi chị, cách riêng những chị mừng bổn mạng hôm nay. Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa xuống muôn phúc lành phần hồn phần xác xuống trên từng mỗi chị trong sứ vụ Chúa đang trao phó trong giây phút hiện tại và tương lai.

Xin quý chị cũng cầu nguyện cho em nhân ngày bổn mạng Mẹ Vô Nhiễm và xin Chúa trả công bội hậu cho từng mỗi chị. 

Chỗ em đang ở bắt đầu bước vào mùa hè, nhiệt độ bình thường khoảng 40 hoặc trên đó, hôm nay 43oC. Em tạ ơn Chúa cho em có kinh nghiệm sống nơi vùng sa mạc và cảm được cái nóng và khắc nghiệt nơi vùng truyền giáo - nơi người dân tộc sinh sống.

Thời điểm này em cũng khá bận rộn tập hát trong những nhóm của dân chúng và ca đoàn để mừng lễ Giáng Sinh. Ở đây họ tổ chức mừng Giáng Sinh từ tuần vừa rồi, hôm qua em cũng có một nhóm hát trong buổi ăn tất niên - mừng Giáng Sinh trong với họ. Hôm nay từ 3 - 5 giờ chị em lại đi tập hát ngoài trời, chuẩn bị cho buổi diễn tối nay lúc 6.pm đến 8.pm. Buổi diễn này gồm những người thuộc các nhà thờ Công Giáo, Tin Lành và Anh Giáo cùng tập hát và biểu diễn cho toàn vùng xem và mừng Giáng Sinh với họ.

Vài dòng mừng lễ và chia sẻ, 

Chúc mừng và hiệp thông trong cầu nguyện.

em Maria Kim Ngân, fmm.

___________________________________________

From: Tuyet Pham [France]

Subject: Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Kính thăm chị Lý và quý chị em,

Hôm nay lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm là bổn mạng của Hội dòng, em nhớ đến chị và quý chị em, nhất là những chị mừng bổn mạng Vô Nhiễm trong lời cầu nguyện của em.

Ơ cộng đoàn Paris, thì hôm nay là ngày tĩnh tâm mùa Vọng. Các chị mời một cha Phanxicô đến giảng tĩnh tâm và giải tội suốt cả ngày. Không ai được nói chuyện, ngay cả giờ cơm. Sáng đọc kinh xong nghe giảng, sau đó thánh lễ, tiếp tới là cha ngồi toà đến giờ cơm. Chiều lại nghe bài giảng, xưng tội rồi kết thúc bằng kinh chiều. 

Sau đó ai cần bài giảng thì Sr phụ trách photo cho để đọc. Bầu khí đón nhận mùa Vọng rất sốt sắng. Ngày lễ Mẹ Vô Nhiễm thì trong mỗi bàn cơm có một cành hoa nhỏ, 6 tấm hình cám ơn Mẹ Maria (vì mỗi bàn 6 người). Cách bài trí đơn sơ nhưng nhắc nhớ chị em trong suốt ngày lễ.

Còn chuẩn bị Mùa Vọng thì mỗi người viết lên những điểm tốt nhất của người chị em mình không ưa, rồi cũng bốc thăm người chị em cầu nguyện, nhưng cách làm long trọng là sau giờ kinh chiều, khi mọi người xếp hàng đi ra khỏi nhà thờ, thì chị phụ trách cầm mâm tên của chị em đã được dâng trong thánh lễ, mỗi chị em trân trọng lấy một tên và ra về. Không chỉ có quà vật chất, mà còn ghi những điểm tốt của người đó và cầu nguyện cho chị em trong suốt mùa Vọng...

Vài chia sẻ việc đón chờ Chúa đến và chúc mừng chị và quý chị em Mùa Vọng tràn đầy ơn thánh Chúa.

Em chào chị.

Phạm Tuyết fmm

______________________________

From: CHAM NGUYEN [India] 
Sent: Saturday, December 07, 2013 10:46 PM
Subject: MỪNG LỄ MẸ VÔ NHIỄM

Chúng em kính chào chị Lý,

Cùng với toàn thể Giáo Hội cách riêng với đại gia đình Phan Sinh mừng kính lễ Mẹ Vô Nhiễm, chúng em xin được mừng lễ chị. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ ban cho chị tràn đầy sức khỏe, ân sủng và tình yêu của Ngài. Xin Thần Khí khôn ngoan luôn hướng dẫn chị để thực thi sứ mạng Chúa đang giao phó.

Qua chị chúng em cũng xin mừng lễ quý chị trong tỉnh dòng, cách riêng là những chị nhận Mẹ Vô Nhiễm làm quan thầy.

Chúc chị mùa vọng sốt sắng.

Chúng em: Trâm, Liên & Châm, fmm.