Thư chị Kim Ngân từ Úc

Xin chị cùng quý chị hiệp ý cầu nguyện cho một chị Maria Van Galen,fmm, trong cộng đoàn em. Thứ tư vừa rồi bác sĩ cho tin chị bị ung thư tái phát di căn qua ruột, vùng bụng và qua xương, Chị rất đau đớn. Sáng nay chị phải chuyển đến Melboune để điều trị, nơi đó cũng là gần gia đình của chị.

Thư Xin Cầu Nguyện...

Kính thăm Chị Giám Tỉnh và quý chị,

Lời đầu xin Chúa chúc lành cho mọi dự định và ưu tư của Chị  và của Tỉnh Dòng.

Xin chị cùng quý chị hiệp ý cầu nguyện cho một chị Maria Van Galen,fmm, trong cộng đoàn em. Thứ tư vừa rồi bác sĩ cho tin chị bị ung thư tái phát di căn qua ruột, vùng bụng và qua xương, Chị rất đau đớn. Sáng nay chị phải chuyển đến Melboune để điều trị, nơi đó cũng là gần gia đình của chị.

Srs Maria van Galen and Majella Tracey

Chị là người vẽ bức tranh người phụ nữ Tin Mừng và khá nhiều bức tranh nổi tiếng của HD và tiếng thế giới. Chị cũng đi nhiều nước giúp chị em fmm về colour program (đặc biệt dành cho chương trình huấn luyện); Em hy vọng cũng  được tham dự khóa đó với chị vào tháng 12 này, cùng với 1 chị Korea - đặc trách tiền tập. Nhưng bây giờ chương trình đó phải hủy.

"Made in God's Image" Sr Maria v Galen

Chị để lại cho em "toàn bộ tài sản" của một đời làm họa sĩ. Nhiều quá, em chỉ lấy những tài liệu liên quan đến ngành học của em sau này, vì em biết Chúa không muốn em trở thành họa sĩ mặc dù em rất thích vẽ.

Chị còn đề nghị tặng em những bức tranh chị vẽ trong năm và ngay cả bức tranh chị gọi là bức tranh cuối đời của chị vừa vẽ xong ngày lễ Cha Thánh Francis (cha Thánh Francis quỳ cầu nguyện trước thánh giá). 

Tuy em sống với chị một tháng nhưng em thấy nơi chị một con người khiêm tốn, giản dị, yêu thiên nhiên và nhất là vững mạnh trong đức tin...

Vài dòng chia sẻ với chị và quý chị.

Em Maria Kim Ngân, fmm.